Dự báo giá vàng 5/12 - 11/12: Kỳ vọng tăng đáng kể

(VOH) - Các nhà phân tích và giới đầu tư bán lẻ đều kỳ vọng giá vàng tuần này tăng đáng kể khi thị trường chứng kiến đà tăng kỹ thuật vững chắc.

Vàng kết thúc ở mức cao trong tuần trước, sát sườn 1800 USD/ounce sau khi chính phủ Mỹ báo cáo số lượng việc làm tăng đáng kể và mức lương cao hơn trong tháng 11. Chốt phiên cuối tuần trước, kim loại quý đứng ở mức 1.797,8 USD/ounce, tương đương 52,67 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Cục Thống kê Lao động nước này đã cho biết 263.000 việc làm được tạo ra trong tháng 11 (vượt mức các nhà kinh tế dự kiến số việc làm ​​​​tăng là 200.000). Tiền lương tăng 5,1% trong năm, cũng cao hơn nhiều so với kỳ vọng. Giá kim loại quý đã tăng 7% trong tháng 11 và đây là mức tăng tốt nhất kể từ tháng 5/2021.

 

Kỳ vọng thị trường ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất đang tạo ra động lực mới trên thị trường vàng.

Dự báo giá vàng 5/12 - 11/12: Kỳ vọng tăng đáng kể 1
 

Theo kết quả khảo sát giá vàng của Kitco News, các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street đều kỳ vọng giá vàng tuần này tăng đáng kể khi thị trường chứng kiến đà tăng kỹ thuật vững chắc.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, 67% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn và 70% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street có cùng quan điểm.

Ole Hansen - người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo (Đan Mạch), cho biết tâm lý đang được cải thiện khi nhà đầu tư tìm cách mua khi giá giảm thay vì bán khi giá tăng.

Căng thẳng chính trị có thể tiếp tục leo thang, ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu và đồng USD rẻ đi, do đó nhà đầu tư đã đẩy mạnh mua vàng nhằm phòng ngừa rủi ro và tìm kiếm lợi nhuận khi dự báo đồng USD có thể còn giảm sâu từ nay đến cuối năm 2022.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng vàng khó có thể kéo dài đà tăng. Kevin Grady Chủ tịch Phoenix Futures and Options lưu ý Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất và điều đó có thể khiến nhiều nhà đầu tư vàng tiếp tục đứng ngoài cuộc.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh