Chờ...

Dự báo giá vàng từ 3/4 - 9/4: Khả năng giữ kỷ lục cao trong tháng 4

(VOH) - Vàng đã tăng 150 USD trong tháng 3 - tháng tốt nhất kể từ tháng 7/2020. Các nhà phân tích nhận thấy thị trường mâu thuẫn với thông điệp của Fed, dẫn đến vàng có nhiều lợi thế hơn.

Theo các nhà phân tích kim loại quý có thể phá vỡ mức cao kỷ lục vào tháng 4. 

Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities nói với Kitco News Fed ít có khả năng tăng lãi suất quá mức trong năm 2023. Và kể cả khi thị trường tài chính "lặng sóng" thì vàng tiếp tục duy trì ở mức cao.

Việc ngân hàng trung ương các nước đang tiếp tục mua vào vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và hỗ trợ đồng nội tệ của họ cũng đang hỗ trợ giá vàng.

Dự báo giá vàng từ 3/4 - 9/4: Khả năng giữ kỷ lục cao trong tháng 4 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuần này, các thương nhân sẽ hướng chú ý vào báo cáo việc làm tháng ba của Mỹ. Thị trường đang dự đoán nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ có thêm 240.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,6%.

Sau các sự kiện kinh tế dồn dập vào tháng 3, TD Securities dự đoán giá vàng trung bình là 1.975 đô la trong quý 2, 2.050 đô la trong quý 3 và 2.100 đô la trong quý 4.

Giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều kỳ vọng kim loại quý sẽ tăng trở lại trong tuần này theo kết quả khảo sát của Kitco.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 22 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 50% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 14% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 782 nhà đầu tư tham gia trả lời, có 65% ý kiến nhận định giá vàng sẽ tăng, 20% nói rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.