Dự báo giá vàng tuần 10/8 – 16/8: Giá vàng đang trong hành trình lên mốc cao hơn

(VOH) – Giá vàng giảm hay không thì vàng cũng sẽ tiếp tục tạo ra mức cao mới, thậm chí hướng đến 2.100 USD hoặc hơn nữa, theo các chuyên gia phân tích.

Các chuyên gia dự báo giá vàng đến cuối năm nay đang quan sát đường đi từ 2.100 USD đến 3.000 USD.

Các nhà phân tích cho biết mối quan tâm rất lớn của nhà đầu tư đối với kim loại quý đang duy trì đà tăng, trong khi các động lực vĩ mô đều không thay đổi để giữ đà tăng giá tiếp tục.

Vàng tuần trước vừa leo lên một mức cao mới, lần đầu tiên phá vỡ 2.000 USD một ounce, kế đến là 2.050 USD trước khi lập kỷ lục mới 2.089,20 USD.

Kế hoạch tài chính toàn cầu và kích thích tài kháo đã tạo một cơn bão hoàn hảo cho vàng, và dù giá vàng hôm thứ Sáu có giảm 2%, xu hướng chung tiếp tục là xu hướng tăng cao.

Ảnh minh họa

Vàng được coi là sự đặt cược chắc chắn nhất để giữ lạm phát trong bối cảnh các ngân hàng trung ương tiếp tục in tiền để hỗ trợ các nền kinh tế trên toàn cầu.

Điều quan trọng cần giữ trong tâm trí là giá vàng đã tăng rất nhanh chóng mà không cần một đợt giảm hiệu chỉnh nào. Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Charlie Nedoss của LaSalle Future Group nhận xét vàng sẽ dễ dàng kiểm tra ngưỡng trung bình động 10 ngày tại mức 2.011 USD trước khi tăng cao trở lại.

Tuy nhiên, tất cả các đợt giảm giá đều được kỳ vọng sẽ có nhiều đợt mua vào do khối lượng lớn các nhà đầu tư đứng bên lề và chờ đợi để tham gia vào thị trường vàng với mức giá tốt.

Theo một số chuyên gia, chính sách tiền tệ sẽ giữ lãi suất ở mức gần 0 trong vài năm tới, các gói kích thích khổng lồ đang vươn ra khỏi Mỹ và được phát triển trên toàn cầu, điều này đang làm mất giá đồng đô la Mỹ. Chính sách tiền tệ này là điều đang thúc đẩy vàng.

Ở ngưỡng dưới, chuyên gia Grady khuyên nên xem xét mức 2.025 USD, nhấn thêm rằng nếu giá vàng rơi xuống dưới mức đó, sẽ có một đợt bán ra nhiều hơn sắp tới.

Mọi người nhìn vàng và bạc như một vật chất giá trị thực tế hơn. Nhà môi giới hàng hóa cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures lý giải rằng một trong những lý do đẩy giá vàng lên cao là việc in tiền mặt tăng. Điều này thúc đẩy lợi suất thực tế đi vào vùng âm, và khi lãi suất hạ thấp hoặc âm, các nhà đầu tư có tiền trong ngân hàng về cơ bản sẽ bị đánh thuế vì họ phải trả lãi suất. “Giải pháp thay thế khác là gì? Đây là lý do tại sao mọi người mua vàng.”

Từ đây đến cuối năm, Pavilonis đang quan sát khả năng vàng tiến gần đến mức 3.000 USD mội ounce. Các yếu tố thuận lợi cho vàng vần còn đây và xu hướng đi lên vẫn chưa thay đổi sau khi vàng phá mức 2.000 USD.

Lý do tại sao các chuyên gia nhấn mạnh mốc 2.100 USD một ounce là mốc quan sát cho tuần vì đây là mức tương đương mức cao kỷ lục 1.921 USD được ghi nhận năm 2011 nếu tính theo giá đã điều chỉnh lạm phát. Nhưng mức của năm 2011 chưa phải là cao nhất so với mức 850 USD của năm 1980, theo chuyên gia Rhona O’Connell của StoneX, nếu tính điều chỉnh lạm phát thì mức cao nhất của năm 1980 sẽ tương đương 2.800 USD/ounce hiện tại. Giá tiêu điểm cần tăng thêm 27% để đạt tới mức giá này.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nói rằng một mục tiêu hấp dẫn nữa cần nhìn tới là mức 2.400 USD, là mức chia trung bình giữa 2.100 USD và 2.800 USD.

Vấn đề mà giới đầu tư cần quan tâm tuần này sẽ là các cuộc đàm phán về gói kích thích tài chính. Một động lực chính khác đối với vàng trong tuần tới sẽ là căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, đặc biệt là sau khi Trump ký một cặp lệnh cấm người dân Mỹ sử dụng các ứng dụng TikTok và WeChat của Trung Quốc. Lệnh sẽ có hiệu lực sau 45 ngày.

Giá vàng hôm nay 10/8/2020: Giảm mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng – Giá vàng thế giới 10/8, theo dự đoán, giá vàng sẽ tiếp tục vững ở mức cao hoặc tăng thêm nữa trong tuần mới, phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch Covid-19.