Dự báo giá vàng tuần 3-9/8: Giá vàng tiếp cận ngưỡng 2.000 USD/ounce, sẽ là cơ hội mua vào?

(VOH) – Khi vàng tiếp tục cuộc đua tiến lên tiếp cận mốc 2.000 USD/ounce, các chuyên gia phân tích có thể có nhiều cơ hội mua vào trong tuần này khi sẽ có một số hiệu chỉnh.

Giá vàng tương lai Comex tháng 12 vừa có thời điểm ngắn ngủi chạm mốc kỷ lục mới ở mức 2.005 USD/ounce qua đêm, và lần cuối giao dịch ở mức 1.990,10 USD, tăng 1,18% trong ngày.

Có rất nhiều thứ để quan sát trong tuần này, nhưng không có gì ngoài việc một sự thay đổi trong tâm lý có thể ngăn xu hướng tăng của vàng tại thời điểm này, theo các chuyên gia.

Hiện tại, tin tức kinh tế tốt đẹp đang đem lại tín hiệu lạc quan cho vàng khi dữ liệu tốt đẹp hơn dự kiến làm tăng kỳ vọng lạm phát. Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins kỳ vọng vàng sẽ chạm mức 2.000 USD tuần này.

Ảnh minh họa

Khi Mỹ đang gần đến ngày diễn ra kỳ bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, các thị trường sẽ chứng kiến thêm nhiều biến động. Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures nhận định tự tin rằng thị trường sẽ vượt qua được “bức tường” của sự lo lắng dành cho kim loại quý, đặc biệt là vàng, và giá sẽ di chuyển lên cao hơn. 

Vàng hiện đang theo một môi trường rủi ro khi nó kết hợp với đồng đô la Mỹ suy yếu, là môi trường đã kích hoạt sự di chuyển của vàng lên mức cao kỷ lục mới trong tuần.

Tuần này, các nhà phân tích đang kỳ vọng thấy một số đợt hiệu chỉnh hoặc đợt giảm giá cho vàng. Tất cả sự quan sát đều là để xem giá vàng có thể giảm thấp xuống bao nhiêu.

Millman nói rằng vì giá vàng đã tăng rất nhanh, nên việc hợp nhất có thể đưa giá vàng trở lại dưới 1.900 USD. Dường như đã hình thành dòng hỗ trợ khá mạnh ở khoảng 1.940 USD, nhưng đã không có nhiều thời gian để kiểm tra các mức đó.

Mức 1.890 USD cũng được nhấn mạnh là một khả năng trong ngắn hạn, theo chiến lược gia toàn cầu Bart Melek của TD Securities.

Những người tham gia thị trường có thể sẽ xem bất kỳ đợt giảm giá nào của vàng đều là cơ hội mua vào. Giá vàng có khả năng sẽ có khoản nghỉ vào tuần này, và rơi xuống mức dưới 1.900 USD hoặc thậm chí 1.800 USD, và theo chuyên gia Pavilonis, đây đều là cơ hội tốt để mua vào.

Ngoài ra, tuần này còn có thể chứng kiến đồng đô la Mỹ phục hồi khi lợi tức có thể không rơi xuống thấp hơn mức hiện tại. Đô la Mỹ giảm giá khi lợi tức giảm, và có thể kỳ vọng lạm phát cũng tạm ngừng, chuyên gia Melek nhận xét.

Có rất ít tiến triển trong đàm phán thỏa thuận về gói kích thích kinh tế liên quan đến dịch COVID-19 tại Mỹ tuần qua, vì thế các thị trường sẽ tập trung cẩn thận hơn vào các cuộc đàm phán. Pavilonis nói đối với vàng, sẽ phụ thuộc vào giá trị gói kích thích kinh tế được thông qua. Nếu giá trị gói kích thích giảm đi, có khả năng vàng sẽ giảm, ngược lại nếu gói kích thích với giá trị lớn hơn được thông qua, vàng sẽ tăng thêm cao hơn.

Thanh Mai (Theo Kitco)

Giá vàng hôm nay 3/8/2020: Dự báo giá vàng sẽ điều chỉnh do áp lực chốt lời – Cuộc khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy kỳ vọng giá vàng tăng đã giảm, thay bằng dự báo khả năng giá vàng sẽ điều chỉnh do áp lực chốt lời trước khi có thể chạm mức 2.000 USD/ounce.