Dự báo giá vàng tuần 20/7 – 26/7: Vượt mức 1.800 USD, xu hướng tiếp theo của vàng là gì?

(VOH) – Vàng vừa tiếp tục một tuần giữ mốc quan trọng tại 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên đây là dấu hiệu cho một đợt tăng tiếp hay bán tháo?

Tuần trước vàng cùng tăng giá với chứng khoán. Kim loại quý này đã đạt đến phạm vi giao dịch mới 1.750 USD – 1.830 USD trong tháng 7, tiếp sau phạm vi 1.668 USD – 1.750 USD đạt hồi tháng 4-5.

Nhưng đợt tăng mạnh của vàng đang tạm dừng tại thời điểm với việc mua bán kim loại màu vàng hoặc chỉ bên dưới hoặc ngay trên mức 1.800 USD một ounce.

Ảnh minh họa

Hành động giá đi ngang này có thể mang hai ý nghĩa, một là sẽ có một đợt tăng giá nữa hoặc một đợt bán tháo do thiếu người mua vào.

Chinh phục mốc 1.900 USD/ounce?

Theo Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết, nếu vàng có thể phá được mức kháng cự 1.829 USD, thì kim loại quý này có thể đi tiếp lên mức cao hơn nữa, có thể chạm tới 1.923 USD.

Ngoài ra, cũng có một bức tranh nền thú vị trong giao dịch vừa được lập giữa vàng và chứng khoán với việc vàng phản ánh cả hướng đi của thị trường cổ phiếu, giám đốc George Gero của RBC Wealth Management nói. Thường sẽ là mối quan hệ đối nghịch giữa vàng và chứng khoán với việc vàng được mua vào nhiều khi cổ phiếu giảm và bán ra nhiều khi cổ phiếu tăng.

Nếu có một làn sóng COVID-19 lớn thứ hai, sẽ một lần nữa phải đóng cửa các bang, cổ phiếu sẽ bán tháo và vàng cũng sẽ cùng tình trạng bán tháo.

Phó chủ tịch cấp cao Afshin Nabavi của sàn giao dịch kim loại quý MKS SA nhận định rằng vàng vẫn còn chỗ để tăng thêm. Theo Nabavi, đồng đô la Mỹ tiếp tục đối mặt với áp lực và tình hình địa chính trị đang khó dự đoán. Tất cả đều có lợi cho vàng. Và Nabavi đang quan sát mức 1.800 USD cho ngưỡng thấp và mức 1.820 USD cho ngưỡng cao.

Nếu vàng phá ngưỡng cao, nó sẽ tiến đến mức 1.850 hay thậm chí giá vàng có thể là 1.900 USD.

Gero hy vọng vàng sẽ tiến tới mức 1.850 đô la trong ngắn hạn, nói rằng có đủ hỗ trợ ngoài kia.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư không loại trừ khả năng một sự điều chỉnh trước khi có động thái tăng cao hơn.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa mới khi các biện pháp khác sẽ hết thời hạn trong vài tuần tới. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn thông qua một gói kích thích khác trước khi bước vào kỳ nghỉ hè tháng 8.

Cũng trong mối quan tâm của giới đầu tư là các cuộc đàm phán về gói tài chính của EU, có thể thấy khoản nợ trị giá 500 tỷ euro (tương đương 570 tỷ USD) do EU phát hành được cấp dưới dạng các khoản tài trợ và số tiền 250 tỷ euro khác (286 tỷ USD) được cung cấp dưới dạng cho vay. Các cuộc đàm phán cho đến nay rất khó khăn, với các nhà lãnh đạo EU không thể tìm được sự thỏa hiệp.

Giá vàng hôm nay 21/7/2020: Đúng như dự báo, vàng tiếp tục tăng – Có điểm tựa vững chắc với đà tăng 6 tuần liên tiếp, giá vàng tiếp tục tăng cao. Trong nước, vàng chạm mốc 51 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 20/7/2020: Hướng đến tuần tăng giá thứ 7 liên tiếp – Giá vàng thế giới kéo dài chuỗi tăng sang tuần thứ sáu liên tiếp. Giới chuyên gia dự báo, kim loại quý này có thể sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố.