Dự báo giá vàng tuần 29/6 – 5/7: Sau thời gian điều chỉnh, giá vàng sẵn sàng tiến đến mức 1.800 USD

(VOH) – Giá vàng đang tìm kiếm một tuần biến động tiếp theo để có thể phá vỡ mức 1.800 USD/ounce.

Kim loại màu vàng này đã kết thúc tuần giao dịch sau khi chạm mức cao trong 7,5 năm và leo lên 1.796,10 USD/ounce trong ngày thứ Tư vừa qua.

Sau một số điều chỉnh, giá vàng sau đó đã quay lại mức trên 1.770 USD với giá vàng tương lại Comex tháng 8 chốt giao dịch ở mức giá 1.780,10 USD, tăng 0,54% trong ngày.

Ảnh minh họa

Tâm lý rủi ro trên thị trường đã giúp vàng duy trì động lực tăng này, nhưng với đồng đô la Mỹ tăng cao hơn đã khiến vàng tổn thất đôi chút sự quan tâm trong vai trò tài sản an toàn.

Thêm một vấn đề chiếm sự lưu tâm từ các nhà đầu tư đó là tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ, với số ca mắc mới tăng cao. Tính riêng trong ngày thứ Năm, con số này đã chạm mốc 39.818 ca, là mức tăng cao nhất trong một ngày tính đến nay tại Mỹ. Các mối lo ngại xung quanh mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh tái bùng phát đến quá trình hồi phục kinh tế của Mỹ đã dẫn đến việc bán tháo chứng khoán hôm thứ Sáu, kéo chỉ số Dow xuống 500 điểm.

Chiến lược gia toàn cầu Bart Melek của TD Securities nói tâm lý rủi ro là tốt cho vàng nhưng sự leo thang đáng kể về số ca nhiễm SARS-CoV-2 có tiềm năng kềm hãm đà tăng của vàng.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là tiêu đề ngày càng xuất hiện và được quan tâm nhiều với dữ liệu thăm dò ý kiến mới nhất bắt đầu gây ảnh hưởng đến các thị trường.

Dữ liệu mới nhất đang cho thấy Joe Biden đang có số phiếu dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong cuộc đua giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11, Paul Ashworth, giám đốc kinh tế của Capital economics nói.

Thứ hạng của ông Trump đã bị ảnh hưởng từ việc ông xử lý sai về đại dịch COVID-19, bao gồm cả sự gia tăng các ca nhiễm virus corona ở miền nam và miền tây nước này, và làn sóng phản đối về cái chết của George Floyd, ông Ashworth bổ sung.

Nhưng vẫn còn quá sớm để hiểu sâu hơn với việc Biden đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò.

Phó giám đốc cao cấp phụ trách giao dịch kim loại quý Afshin Nabavi của MKS SA nói rằng bên cạnh những yếu tố trên bề mặt, vẫn còn nhiều thứ ẩn giấu bên dưới tình cảnh hiện tại vì đang là thời điểm kết thúc tháng 6, cũng là kết thúc quý 2 của năm.

Nabavi nhận định rằng vàng sau khi kiểm tra mức cao mới của nhiều năm thì sẽ vào giai đoạn củng cố, là thời điểm tốt để mua vào, trước khi vàng bước vào giai đoạn tăng cao hơn.

Nabavi cho biết vẫn còn nhiều áp lực quanh việc phục hồi nền kinh tế tại Mỹ, là điểm dẫn đến sự tăng giá vàng phía trước. Vàng đã giữ mức 1.770 cho ngưỡng cao để theo đà tăng giá, và tiếp theo sẽ là ngưỡng 1.780 USD và thậm chí là 1.800 USD.

Chuyên gia Melek cũng nói vàng đã bật khỏi mức kháng cự, quay lại ngưỡng hỗ trợ kỹ thuận 1.764 USD và sắp tới sẽ củng cố quanh mức 1.800 USD và có khả năng vượt qua mức này.

Tất cả dự báo đều sẽ phụ thuộc nhiều vào việc định hướng sắp tới của nền kinh tế. Mối lo lớn nhất của vàng là lãi suất thực có thể không giảm vì lạm phát có thể chậm quay lại vì tình trạng tái lây nhiễm tại Mỹ.

Mặt khác, phần lớn hướng đi của giá trên các thị trường tuần này sẽ được quyết định bởi dữ liệu kinh tế vĩ mô. “Tin tức tốt sẽ tốt cho giá vàng,” Melek nhận xét.

Tuần này, các sự kiện quan trọng cần giới đầu tư quan tâm sẽ là báo cáo dữ liệu thất nghiệp tháng 6 tại Mỹ, biên bản cuộc họp FOMC tháng 6, báo cáo thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP tháng 6, và Chỉ Số PMI Phi Sản Xuất của ISM tháng 6.

Giá vàng hôm nay 29/6/2020: Vẫn sẽ duy trì đà tăng? – Giá vàng thế giới 29/6, theo đa số dự đoán, giá vàng có thể vẫn sẽ duy trì đà tăng trong tuần mới bởi Covid-19 không ngừng lan rộng và gây lo ngại cho nền kinh tế.