Dự báo giá vàng tuần 6/7 – 12/7: Vàng được định dạng cho đợt tăng giá mùa hè này

(VOH) - Sau khi chạm mốc 1.800 USD/ounce rồi sau đó giảm lại, giá vàng có thể chững lại để chuẩn bị cho một đợt tăng khác trong mùa hè này.

Quý 2 vừa kết thúc và vàng đã chứng kiến một quý có biểu hiện giá tốt nhất trong hơn bốn năm qua. Quý 2 hạ màn trong tình hình xáo trộn khi giá vàng tương lai Comex tháng 8 lần đầu chạm mốc cao của 8,5 năm do ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ tăng và quay lại giảm dưới 1.800 USD do tâm lý rủi ro dẫn đường bởi các tin tức nóng về vaccine ngừa Covid-19 cũng như dữ liệu tích cực của kinh tế Mỹ.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhà kinh tế Andrew Grantham của CIBC Capital Markets cảnh báo dữ liệu sắp tới sẽ bắt đầu tồi tệ, dù cho dữ liệu việc làm mới.

Còn theo chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Secorities, áp lực bán rủi ro đè nặng lên vàng là một phản ứng có thể đảo ngược tại bất kỳ mức giảm nào đang tiếp tục được xem là cơ hội mua vào của các nhà giao dịch vàng.

Phó chủ tịch sàn giao dịch kim loại quý MKS SA Asghin Nabavi cho biết, dù cho các tin tức có xấu hoặc có liên quan đến tình hình dịch COVID-19, giá vàng đang trên đường duy trì đà tăng lên trên 1.800 USD/ounce nếu phá được mốc 1.790 USD.

Ngoài ra, vàng đang quay lại phạm vi giao dịch với ngưỡng hỗ trợ tích cực ở mức thấp là 1.755 USD và ngưỡng kháng cự mức cao ở 1.785 USD.

Sau khi chứng kiến một động thái về giá rất đáng khích lệ trong tuần này, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nhận thấy tiềm năng cho một đợt tăng giá cho vàng vào mùa hè này, trong giai đoạn tháng Bảy và tháng Tám.

Lạm phát là tác nhân cần theo dõi khi chế độ giao dịch kim loại quý đang chuyển từ nhu cầu trú ẩn an toàn sang phòng chống lạm phát, McKay nói. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ sẵn sàng để lạm phát tăng cao hơn trong khi vẫn giữ lãi suất ở mức thấp, điều này sẽ dẫn đến việc vàng phá vỡ 1.800 USD một ounce. Điều đó đang đến.

Tin tức về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai tiếp tục dẫn đầu mối quan tâm của giới đầu tư khi ca mắc mới hàng ngày của Mỹ vẫn tăng.

McKay cho biết bất kỳ sự gia tăng nào cho tình hình lây nhiễm và tiềm năng cho một đợt đóng cửa thứ hai sẽ đem đến sự tiêu cực cho vàng.

Giá vàng hôm nay 6/7/2020: Dự báo vàng tiếp tục tăng –  Các nhà phân tích cho rằng, kim loại quý sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong dài hạn nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng.