Dự báo giá vàng tuần 11/10 – 17/10: Thị trường mong đợi vàng tăng

(VOH) - Dự báo giá vàng tuần 11/10 – 17/10, thị trường mong đợi vàng tăng giá sau những dữ liệu kinh tế Mỹ thiếu khởi sắc.

Cuối tuần trước, vàng không thể bật tăng dù báo cáo việc làm tháng 9 gây đáng thất vọng của Mỹ. Trước động thái này, các nhà phân tích đang cân nhắc về mức giá cố định của vàng trong tuần này.

Tuần trước, thông tin số lượng việc làm mới trong tháng 9 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng khiến đồng USD giảm, do dấy lên nghi ngờ về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu kế hoạch giảm thu mua tài sản.

Giá vàng đã có lúc bật tăng lên ngưỡng 1.780 USD. Dù vậy, giá vàng không thể chinh phục ngưỡng 1.800 USD và lại giảm sâu về dao động quanh mức 1.750 USD.

Dự báo giá vàng tuần 11/10 – 17/10: Thị trường mong đợi vàng tăng 1
 

Báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ gây ngạc nhiên khi chỉ có 194.000 việc làm mới trong khi dự báo trước đó đầy lạc quan với con số 500.000 vị trí việc làm. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cần "một báo cáo hợp lý" để bắt đầu thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu ngay sau tháng 11 nhưng báo cáo này đã không thể hỗ trợ gì.

Chủ tịch FED Jerome Powell hồi tháng trước cho rằng các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này đã thảo luận về việc bắt đầu giảm lượng mua tài sản hàng tháng từ tháng 11 tới, với điều kiện báo cáo việc làm tháng Chín tích cực.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank của RJO Futures cho rằng: "Thị trường đã bỏ lỡ rất nhiều việc làm. Tin xấu này lại là tin tốt cho vàng. Đó là bởi thị trường tin rằng Fed sẽ không thể quyết liệt vào tháng tới với thời gian giảm dần hoặc tăng lãi suất trong tương lai".

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết: “Các dữ liệu kinh tế gần đây vẫn chưa khả quan, thậm chí là tệ hơn. Lạm phát vẫn khá cao. Tất cả những điều đó đều là yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng tốt hơn. Vàng đang giao dịch ổn định trong ngày ở mức 1.758,60 USD/ounce".

Everett Millman cho rằng, không loại trừ việc vàng đạt ngưỡng 1.800 USD/ounce, nhưng cũng không loại trừ mức thấp tiếp theo là 1720 USD/ounce vì USD đang mạnh lên là một lực cản với vàng.

Nhưng Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng của SIA Wealth Management, dự báo giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới khi đồng USD mất đi một phần động lực tăng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của FED vào tháng 11, đặc biệt khi không có sự chắc chắn về việc giảm dần kích thích kinh tế.

Khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco tại cuộc khảo sát ở Phố Wall cho thấy có 14 chuyên gia phân tích thị trường tham gia trả lời trong đó có 57% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 36% chuyên gia nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Dự đoán tương tự cũng xảy ra tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 841 ý kiến nhà đầu tư trả lời, trong đó 53% cho rằng giá vàng tăng, 32% nói rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Tuần này, một thông tin quan trọng thị trường chú ý là biên bản cuộc họp FOMC vào thứ Tư.