Dự báo giá vàng tuần: Được đà, vàng sẽ tăng tiếp?

(VOH) - Rủi ro về lạm phát đang trở lại khi cuộc khủng hoảng năng lượng đang rình rập, làm dấy lên lo ngại lạm phát vốn âm ỉ. Theo các nhà phân tích, đây là một tin tốt đối với vàng.

Thị trường vàng đang bước vào một số đợt mua hàng khi nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa trước sự bất ổn kinh tế, lạm phát gia tăng.

Rủi ro về lạm phát đang trở lại khi cuộc khủng hoảng năng lượng đang rình rập, làm dấy lên lo ngại lạm phát vốn âm ỉ. Theo các nhà phân tích, đây là một tin tốt đối với vàng, giúp những người mua giá thấp trước đó kiếm lời. Việc vàng phục hồi ngoạn mục vào cuối tuần trước từ mức thấp nhất 6 tuần cho thấy đà tăng của vàng vẫn còn rõ nét. Giá vàng cuối tuần trước tăng cao do Bộ Lao động Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lên đến 362.000, cao hơn con số dự báo 335.000 đơn. Giới phân tích thị trường nhận định, các nhà đầu tư muốn bảo toàn giá trị tài sản khi triển vọng kinh tế trở nên bấp bênh và tỷ lệ lạm phát tăng cao.

Dự báo giá vàng tuần 4/10 – 10/10: Được đà, vàng sẽ tăng tới? 1
 

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities cho biết: "Thực tế là vàng cố gắng phục hồi mặc dù giảm xuống dưới 1.750 USD, đã thay đổi triển vọng kỹ thuật. Từ góc độ đó, chúng ta có thể thấy giá vàng cao hơn. Mức 1.750 USD hiện là hỗ trợ và 1.800 USD là ngưỡng kháng cự. Theo thời gian, nếu thị trường năng lượng tiếp tục tăng cao hơn, dù ở dạng nào đó, sẽ kéo giá vàng cao hơn”.

Tâm lý lạc quan về xu hướng giá vàng sau khi thoát khỏi vùng đáy trong 2 tuần tiếp tục được phản ánh trong mở phiên cuối tuần. Tuy vậy, nhiều nhà phân tích cho rằng kim loại quý vẫn sẽ phải đối diện với áp lực từ việc đồng USD tiếp tục mạnh lên, lãi suất cơ bản ở Mỹ sẽ sớm tăng trở lại.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại công ty dịch vụ tài chính SPI Asset Management (Thụy Sỹ), cho biết thị trường vàng đang bắt đầu nhận ra rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không quá nóng vội trong việc thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu và thự hiện các đợt tăng lãi suất. Nhưng ông Innes vẫn thận trọng về triển vọng ngắn hạn đối với vàng, đặc biệt là với quỹ đạo khó lường của đồng USD.

Trong tuần này, thị trường sẽ hướng sự chú ý đến việc công bố báo cáo việc làm củ Mỹ ỳ từ tháng 9, với dự đoán đồng thuận thị trường kêu gọi 460.000 vị trí mới và tỷ lệ thất nghiệp 5,1%. Cuộc tranh luận về trần nợ vẫn tiếp diễn. Thượng viện và Hạ viện thông qua dự luật để giữ cho chính phủ tài trợ đến hết ngày 3/12 nhưng thời hạn mặc định ngày 18/10 vẫn đang đè nặng lên thị trường.