Dự báo giá vàng tuần 12/7 – 18/7: Kỳ vọng vàng tiếp tục tăng

(VOH) – Giới phân tích kỳ vọng giá vàng tiếp tục tăng trong tuần này khi đã vượt qua ngưỡng cản 1.800 USD/ounce vào tuần trước.

Dù vậy, thị trường vẫn đang chờ đợi những thông tin từ định hướng chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nửa đầu năm 2021 vào tuần này cùng số liệu về lạm phát và bán lẻ của Mỹ cũng sẽ được công bố trong tuần này... sẽ tác động tới giá vàng.

Kim loại quý kết thúc tuần trước với mức tăng 1,4% khi giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giao dịch quanh mức 1.808 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần 12/7 – 18/7: Kỳ vọng vàng tiếp tục tăng 1
Nguồn: Reuters

Vàng đang giữ trên mức 1.800 USD/ounce khi mọi sự chú ý hướng về chính sách tiền tệ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Quốc hội vào tuần này.

Theo các nhà phân tích, những tuyên bố sắp tới của Powell vào thứ Tư là sự kiện cần theo dõi, có thể Fed sẽ làm rõ mốc thời gian Fed sẽ siết chặt chính sách hơn.

Trong tuần này, nhiều báo cáo dữ liệu sẽ giúp các thị trường đánh giá vị trí của nền kinh tế Mỹ và mức độ can thiệp của Fed trong tương lai. Đó là số liệu lạm phát và số liệu bán lẻ của tháng 6 được công bố lần lượt vào thứ Ba và thứ Sáu.

Các bộ dữ liệu quan trọng khác cần theo dõi là số PPI của thứ Tư và số tuyên bố thất nghiệp hôm thứ Năm, chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia và chỉ số sản xuất của NY Empire State.

Tuy nhiên với mức độ lây nhiễm lớn từ các biến thể COVID-19 trên toàn cầu và những con số kinh tế gần đây, một số nhà phân tích cho rằng các ngân hàng trung ương, bao gồm cả Fed, sẽ không thể siết chặt chính sách tài chính quá sớm.

Việc đồng USD yếu đi và biến thể virus Delta làm cho dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới khiến vàng trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn 4 tháng qua. Diễn biến này khiến việc nắm giữ vàng ngày càng có giá trị. 

Theo ông Mikhail Sprogis, nhà phân tích của Goldman Sachs, giá vàng sẽ tiến tới mức 2.000 USD/ounce và bày tỏ sự lạc quan trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ cũng như đồng USD đều đang có xu hướng giảm.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank - ông Ole Hansen vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn: "Bất chấp những động lực mờ nhạt của vàng, tôi vẫn nghĩ giá có thể tăng cao hơn".