Dự báo giá vàng tuần 14/6 – 20/6: Nhiều dự báo khác nhau về hướng đi của vàng

(VOH) - Giới phân tích đưa ra nhiều dự báo khác nhau về hướng đi của vàng, trong đó khá nhiều kỳ  vọng về việc vàng tiếp tục tăng giá tốt trong tuần này.

Vàng đã không giữ được mức 1.900 USD/ounce khi kết thúc tuần trước. Việc giá vàng thế giới nhanh chóng lao dốc sau khi quay trở lại ngưỡng 1.900 USD/ounce theo các chuyên gia là do động thái chốt lời vào phiên cuối tuần trước.

Tuần qua, dù giá vàng đang được hỗ trợ bởi những yếu tố như đồng USD yếu hơn, áp lực lạm phát của Mỹ gia tăng nhưng giá kim loại quý này lại chưa vượt qua ngưỡng cản 1.900 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần 14/6 – 20/6: Nhiều dự báo khác nhau về hướng đi của vàng 1
 

Mặc dù lạm phát Mỹ tháng 5 tăng 5% hằng năm - mức tăng đáng kể nhất kể từ tháng 8/2008 nhưng giới phân tích vẫn đưa ra nhiều dự báo khác nhau về hướng đi của vàng, trong đó khá nhiều kỳ vọng về việc vàng tiếp tục tăng giá tốt trong tuần này.

Một diễn biến quan trọng cần theo dõi trong mùa hè này là liệu lạm phát có tiếp tục tăng cao hay quay trở lại mục tiêu của Fed là 2% ?

Rủi ro ở đây là chính sách tiền tệ dễ dãi trong dài hạn sẽ đẩy lạm phát cao hơn vào chỉ số giá tiêu dùng chung trong thời gian dài hơn.

"Nó không phải là 5% nhưng nó sẽ hướng đến mục tiêu đó trong một thời gian” - Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News

Đây là một môi trường tuyệt vời cho vàng vì lạm phát phần nào tăng và lãi suất thấp sẽ khiến lợi tức âm.

Thị trường đang hướng sự quan tâm đến cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới với thông báo lãi suất quan trọng dự kiến ​​vào thứ Tư.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA Edward Moya cho biết: "Fed vẫn có khả năng điều chỉnh trong tương lai ngay cả khi con số lạm phát cao hơn dự kiến. Nhưng cuộc họp trước mắt, Ngân hàng trung ương có thể sẽ phản ứng ôn hòa hơn và thảo luận vấn đề này chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, Fed sẽ là một trong những ngân hàng trung ương cuối cùng thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này sẽ tạo đủ chỗ cho vàng cố gắng vượt qua mức 1.950 USD/ounce vào mùa hè này".

Tuy nhiên cũng có dự báo cho rằng giá vàng đang trong xu hướng giảm và mục tiêu hỗ trợ ban đầu ở mức 1.871,8 USD/ounce. Nếu mức đáy này bị xuyên thủng thì mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.827 USD/ounce.

Cuộc khảo sát ở Phố Wall với 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, 33% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng nhưng 33% chuyên gia được hỏi nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 1.056 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó tới 66% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng sẽ hồi phục và tăng trở lại trong tuần này, chỉ 17% ý kiến cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá kim loại quý này đi ngang.