Dự báo giá vàng tuần 17/5 – 23/5: Dự đoán giá vàng tăng và đạt mốc 1850 USD/ounce

(VOH) - Các nhà phân tích cho rằng, vàng đang ở một điểm hấp dẫn khi ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Trong tuần trước áp lực lạm phát tại Mỹ gia tăng và sự bất ổn kinh tế mới đã tạo ra tâm lý tăng giá mạnh mẽ trên thị trường, đẩy giá vàng tăng mạnh.

Ngoài ra, vàng còn được hưởng lợi từ đà giảm của USD và lợi suất. Cùng thời điểm, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ khác trong rổ tiền tệ, giảm 0,21% về 90,543.

Các nhà phân tích đang theo dõi chặt chẽ mức 1.850 USD của vàng khi áp lực lạm phát bắt đầu nóng lên. Tuy nhiên, triển vọng kinh tế không chắc chắn buộc Cục Dự trữ Liên bang phải kiên nhẫn và duy trì các chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình.

Ngày 17 tháng 5 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Ảnh minh họa: Internet

Các nhà phân tích nói rằng vàng đang ở một điểm hấp dẫn khi ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Sự quan tâm trở lại đối với vàng xuất hiện sau khi CPI hàng năm của Mỹ tăng 4,2% vào tháng trước, mức tăng đáng kể nhất trong 13 năm. Việc thị trường đón nhận thêm dữ liệu kinh tế với báo cáo doanh số bán lẻ tháng 4 không khác dự báo là tăng 0,8% cũng tác động đến xu hướng tăng giá của vàng.

Con số này thấp hơn rất nhiều so với mức tăng mạnh 9,8% trong báo cáo tháng 3.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết, dù lạm phát đang tăng nhưng còn quá sớm để nói liệu nó sẽ lâu dài hơn hay tạm thời.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty tư vấn Circle Squared Alternative Investments cũng cho biết, những số liệu kinh tế tại Mỹ đang tạo tác động tích cực đến giá vàng và đà tăng của kim loại quý này có thể sẽ kéo dài trong tương lai.

Nhiều dự báo cho rằng, việc giá vàng phá mốc 1.800 USD/ounce có thể là khởi đầu cho một động thái quan trọng hơn trong nửa cuối năm, đẩy giá vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Với lạm phát gia tăng và ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang tìm cách giữ vững chính sách tiền tệ của mình, Melek nói rằng việc giá vàng tăng lên trên 1.850 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Trong khi thị trường vàng đang chứng kiến ​​một số động lực tăng giá mới trong môi trường lạm phát, một số nhà phân tích cũng lưu ý, kim loại quý này tiếp tục đối mặt với một số khó khăn, cụ thể là sự cạnh tranh ngày càng tăng từ tiền điện tử.

Tâm điểm tuần này, các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong cuộc họp chính sách tiền tệ sẽ được công bố vào thứ Tư.