Dự báo giá vàng tuần 17/8 – 23/8: Giá vàng đang vào giai đoạn “phanh” lại

(VOH) – Sau khi tụt gần 200 USD tuần rồi và củng cố quanh mức 1.950 USD/ounce, vàng đang tìm cách bắt đầu lại hành trình tăng, nhưng giá vàng sẽ tiếp tục tiến được bao xa?

Theo các nhà phân tích, sự điều chỉnh giá hàng ngày xuống nhiều nhất trong bảy năm của vàng là điều tốt cho thị trường, điều này sẽ thiết lập cho một xu hướng tăng ổn định hơn sắp tới vào tháng 9 và cho quý 4.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết một dấu hiệu quan trọng từ đợt giảm giá trong tuần này là lãi mua tăng mạnh.

Ảnh minh họa

Hai ẩn số lớn nhất cho tuần tới là gói tài chính của Mỹ vẫn chưa được thông qua và các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, đang bắt đầu lại và có thể gây ra một số biến động lớn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đổ lỗi cho Đảng Dân chủ vì đã kềm giữ gói kích thích tài chính ứng phó với dịch COVID-19. Điều này diễn ra một tuần sau khi các cuộc đàm phán thất bại với các đảng viên Dân chủ trong quốc hội. Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát và Hạ viện do Đảng Dân chủ kiểm soát hiện đã quay lại thời gian nghỉ ngơi không chính thức nhưng các thành viên của đảng có thể bị triệu tập nếu một thỏa thuận xuất hiện.

“Gói kích thích là một hạng mục đáng quan tâm. Thực tế là Thượng viện sẽ không triệu tập trong một thời gian và có thể mất một thời gian trước khi thông qua. Trong thời điểm hiện tại, đó là một yếu tố tiêu cực cho tâm lý thị trường và tiêu cực cho vàng,” chiến lược gia hàng hóa của TD Securities Daniel Ghali cho biết.

Một khi thỏa thuận đạt được, nó sẽ kết thúc vai trò là tác nhân tiêu cực đối với đô la Mỹ và tích cực với vàng, chiến lược gia thị trường trưởng Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết.

Về phần căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, theo các chuyên gia nhận định nếu các cuộc đàm phán có chuyển biến tiêu cực, các nhà giao dịch có thể dành nỗ lực để đăng ký mức cao kỷ lục mới của chứng khoán, đồng thời mở đường cho vàng phục hồi trở lại trên mốc 2.000 USD/ounce.

Hai yếu tố kích thích chính đối với vàng sẽ tiếp tục là lợi tức kho bạc Mỹ và đồng đô la Mỹ. Tuần vừa rồi, sức mạnh của cả hai đã góp phần khiến vàng đi xuống.

Thay đổi lớn nhất trong tuần này mà các chuyên gia quan sát sẽ là tỷ giá danh nghĩa và tỷ giá thực bắt đầu tăng. Chuyên gia Ghali phân tích môi trường trước đó khiến vàng tăng giá hiện đã lắng xuống, nhưng người mua vẫn tiếp tục mua vào trên đà giảm, nên việc giảm giá sẽ vẫn có thể chưa kết thúc. Vàng có thể rơi xuống mức 1.850 USD/ounce trước khi bắt đầu thu hút trở lại.

Ngoài ra, Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết khi lợi suất trái phiếu tăng, sức hấp dẫn của vàng giảm đi.

Một vấn đề lớn khác trong lịch tuần này là biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục dự trữ liên bang. Các nhà đầu từ sẽ quan tâm chặt chẽ đến bất kỳ bình luận nào về tình hình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC).

Các chiến lược gia của ING nói rằng bất kỳ gợi ý nào về mục tiêu lạm phát trung bình (AIT) và YCC trong biên bản FOMC vào tuần tới sẽ là tiêu cực cho đồng USD. Ngoài ra, biên bản cuộc họp có thể tiết lộ một số cuộc thảo luận xung quanh việc xem xét chiến lược chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Dự báo giá vàng tuần này mà các chuyên gia quan sát được sẽ xê xích từ mức cao của khoảng 1.800 USD đến mức thấp của khoảng 2.000 USD/ounce. Ngoài ra, vàng dự báo sẽ tiếp tục tuần giảm giá, ngưỡng hỗ trợ tốt của giá vàng tuần này sẽ là 1.900 USD và 1.925 USD, ngưỡng kháng cự sẽ là 2.000 USD.

Một số chuyên gia khác nói đang quan sát các mức 1.874 USD và 1.900 USD cho mức hỗ trợ, ở môi trường này sẽ có nhiều người mua tiềm năng tham gia mua vào một khi vàng quay trở lại trên 2.000 USD/ounce. Các ngưỡng hỗ trợ chính khác mà các chuyên gia đưa ra là 1.900 USD với mức kháng cự kèm theo là 2.000 USD, và sau đó sẽ là 1.950 USD.

Giá vàng hôm nay 17/08/2020: Khó đoán định đường đi của vàng – Giá vàng thế giới từ đỉnh cao hơn 2.000 USD giảm nhanh xuống dưới mức 1.800 USD/ounce rồi quay đầu tăng trở lại khiến giới chuyên gia và nhà đầu tư khó đoán định đường đi tiếp theo của vàng