Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 18-24/4/2022: Nhiều người tin vàng tiếp tục đi lên

(VOH) – Tuần trước, với 3 phiên tăng và 1 phiên giảm, vàng đã nỗ lực trên hành trình tiến gần đến mức 2.000 USD/ounce, nhưng một trong những trở ngại chính của kim loại quý vẫn là USD mạnh lên.

Sau khi chứng kiến ​​sức hút trú ẩn an toàn mới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đáng kể, đồng đô la Mỹ đang hạn chế đà tăng của vàng. Chỉ số đô la Mỹ đã phá vỡ mức tâm lý quan trọng 100 hôm thứ Năm, giao dịch cuối cùng ở mức 100,36.

Bất chấp việc bán tháo trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần, vàng vẫn tăng 1,5%, với giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex giao dịch cuối cùng ở mức 1.974,6 USD sau khi tăng trên 1.985 USD/ounce phiên trước đó.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya nói với Kitco News: “Trong ngắn hạn, đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục tăng, nghĩa là tiếp tục cản đà tăng của giá vàng”. Lợi suất tăng ở Mỹ cũng đang thúc đẩy đồng bạc xanh và gây áp lực lên kim loại quý, người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities cho biết.

Ngày 18 tháng 4 năm 2022, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Ảnh minh hoạ

Vàng có thể sẽ gặp khó khăn hơn trong việc xuyên thủng mức 1.975 USD/ounce so với mức 2.000 USD/ounce. Cholly nói với Kitco News: "Đồng đô la Mỹ có lẽ là yếu tố lớn nhất hiện tại. Nếu đồng đô la giảm sâu xuống phạm vi 99-98, điều đó sẽ khiến vàng dễ dàng vượt qua mức 2.000 USD/ounce”.

“Mức 2.000 USD/ounce có thể nằm trong tầm tay trong tháng tới hoặc lâu hơn, nhưng các nhà giao dịch nên sẵn sàng cho sự biến động theo cả hai hướng” - chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman nói với Kitco News.

Trong báo cáo mới nhất công bố ngày 14/4, các nhà phân tích tại Công ty nghiên cứu thị trường Sevens Report Research nhận định trong thời gian sắp tới, triển vọng của giá vàng vẫn lạc quan và có thể vượt ngưỡng đỉnh 2.054USD/ounce đã thiết lập trong năm 2022. Ở chiều ngược lại, giá vàng cũng nhận được sự hỗ trợ đáng kể trong khoảng 1.920-1.940 USD/ounce và ngưỡng này chỉ có thể bị phá vỡ nếu lãi suất thực tăng đáng kể.

Lợi thế của vàng vẫn là việc kim loại quý vẫn được hỗ trợ do những căng thẳng địa chính trị hay lạm phát nhảy vọt tại nhiều nơi. Do vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn lựa chọn vàng làm kênh trú ẩn an toàn, nhất là cuộc xung đột giữa Nga với Ukraine chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall về giá vàng trong tuần này, với 13 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, 46% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 31% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Còn cuộc khảo sát trực tuyến tại Main Street ghi nhận đến 1.254 nhà đầu tư tham gia trả lời (mức cao nhất kể từ tháng 11/2021). Kết quả, 72% số người trả lời cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp trong tuần này, chỉ 16% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.