Dự báo giá vàng tuần 28/12 – 3/1/2021: Giá vàng thử thách mức 1.900 USD khi giới đầu tư rời khỏi tài sản rủi ro

(VOH) – Giới đầu tư sẽ sử dụng tuần cuối của năm để tích trữ, là điều sẽ có lợi cho vàng, các chuyên gia nói, khi thấy nhiều nhà giao dịch bán cổ phiếu lấy lợi nhuận và đầu tư sang tài sản an toàn.

“Về lịch sử, chúng ta có xu hướng thấy các nhà đầu tư phản ánh về một số sai lầm đã mắc phải trong quá khứ. Điều có thể xảy ra là một số người chọn chốt lời trên cổ phiếu Mỹ và triển khai vốn vào các tài sản như vàng”, chiến lược gia trưởng Phillip Streible của Blue Line Futures nói Kitco News vào thứ Năm. “Vàng có thể chứng kiến một dòng hoạt động.”

Từ góc độ mùa vụ, vàng cũng có xu hướng tăng giá tốt vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1.

Ảnh minh họa

Nếu các nhà quản lý tài sản muốn ghi nhận một số lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trong danh mục đầu tư, vàng có khả năng nhận được một số dòng vốn đáng kể trong những ngày cuối cùng của năm 2020”, chiến lược gia thị trường chính của FXTM Hussein Sayed cho biết. “Chúng tôi vẫn có quan điểm tích cực đối với kim loại màu vàng miễn là lợi suất thực tế tiếp tục giao dịch trong vùng tiêu cực, đây có thể là kịch bản trong năm tới.

Đây là lý do tại sao tuần này, vàng cuối cùng có thể chạm mức 1.900 USD/ounce. Nhưng để có một mức tăng bền vững cao hơn, kim loại quý sẽ cần phải đóng cửa và mở cửa trên 1.920 USD/ounce, Streible nói.

Đối với tuần mới này, kịch bản vàng tăng đang có lợi thế kỹ thuật ngắn hạn, nhà phân tích cao cấp Jim Wyckoff của Kitco cho biết. Tuần trước, ngưỡng kháng cự đầu tiên của hôm thứ Ba là 1.889,40 USD sau đó là 1.900 USD. Ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là mức thấp của tuần 1.859 USD và kế đến là 1.850 USD. Đợt tăng cần thêm sức mạnh sớm để duy trì xu hướng đi lên và mục tiêu tăng kế tiếp là có một sự chốt giá của vàng tương lai tháng 2 trên mức kháng cự vững chắc 1.973,30 USD, là mức cao của tháng 11.

Nhìn chung, năm 2020 là một năm rất tích cực đối với vàng, với giá tăng hơn 22% kể từ đầu năm. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex tuần trước giao dịch ở mức 1.882,50, tăng 0,23% trong ngày thứ Sáu.

Các nhà phân tích vẫn lạc quan về kim loại này, với nhiều dự đoán sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm mới.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News, một trong những mức giá vàng quan trọng trong năm tới là 2.300 USD.

Moya chỉ ra rằng trọng tâm vào năm 2021 sẽ là thực hiện vắc-xin, nhưng đó không phải là lý do khiến vàng đạt mức cao mới.

Moya giải thích rằng các gói kích thích tài khóa sẽ tiếp tục là dấu hỏi trong nửa đầu năm tới.

Moya cho biết thêm, lý do chính cho tiềm năng tăng giá của vàng trong năm tới là do giao dịch reflation trade (Xu hướng mua vào cổ phiếu và bán ra trái phiếu, kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế). Ông nói: “Fed đã nhất quán và chúng tôi sẽ thấy hỗ trợ tài chính nhiều hơn trong năm tới. Đây là lý do chính khiến vàng tăng mạnh lên mức 2.300 USD.”

Điều này không phụ thuộc vào việc mọi thứ diễn ra như thế nào trong các đợt triển khai vắc-xin, ông nói.

Moya cũng nhấn mạnh lạm phát là một mối lo ngại lớn cần theo dõi trong năm tới, điều này sẽ khuyến khích chuyển sang giao dịch vàng an toàn.