Dự báo giá vàng tuần 31/08 – 06/09: Giá vàng biến động, tăng mạnh hay giảm sâu?

(VOH) – Biến động giá vàng vẫn tiếp tục, theo giới chuyên gia, và dự đoán còn biến động giảm sâu hơn 100 USD/ngày như đã thấy trong tuần trước.

Bất chấp triển vọng tăng giá chung đối với vàng, các động thái giá bất ngờ đã khiến các nhà đầu tư bận rộn cố gắng tìm ra chiến lược trong khi vàng bật lên giữa mức thấp và mức cao là 1.900 USD/ounce.

Vào thời điểm cuối phiên giao dịch hôm thứ Sáu, vàng đang chứng kiến một đợt phục hồi tốt với giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giao dịch ở mức 1.979,80 USD, tăng 2,44% trong ngày.

Ảnh minh họa

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals cho biết những tuần qua đã chứng kiến nhiều biến động mạnh cho giá vàng và tình trạng này sẽ không thay đổi, nhiều thứ vẫn tiếp tục trên đà đi xuống do tác động của thị trường chứng khoán, các bình luận của Chủ tịch Fed và bầu cử vào tháng 11 tới. Sự biến động sẽ vẫn còn ít nhất cho đến tháng 12, đó sẽ là thời điểm cực kỳ khó khăn cho giao dịch.

Hug đang có quan điểm vàng tăng giá vào tuần này, kỳ vọng giá sẽ kiểm tra mức 2.000 USD/ounce, một yếu tố quan trọng cần theo dõi. Nếu vàng có thể duy trì mức tăng của nó trên mức tâm lý quan trọng đó, nhiều khả năng sẽ tăng thêm.

Câu hỏi lớn đặt ra là liệu sự hợp nhất của vàng có chạy đúng hướng hay không, Daniel Ghali, nhà chiến lược hàng hóa của TD Securities, nói với Kitco News. Các nhà giao dịch đang quan sát mô hình kỹ thuật, nếu giá vàng có thể vượt ra khỏi nó, xu hướng tăng có thể chiếm ưu thế.

Ghali dự đoán giá vàng nếu giảm sẽ hướng đến mốc 1.910 USD và nếu tăng lên sẽ ở mức 1.975 USD/ounce.

Các chuyên gia phân tích cũng cảnh báo giao dịch rất mỏng trong tuần tới có khả năng gây ra biến động giá rất mạnh trong thị trường vàng.

Đối với các nhà đầu tư, các chuyên gia khuyến nghị nên tránh xa cảm xúc và duy trì vị thế vàng như một phần của danh mục đầu tư cân bằng.

Đối với các nhà giao dịch, chuyên gia đề nghị nên có quan điểm vĩ mô về mọi thứ vì rất khó để đặt điểm dừng với sự biến động giá cao như vậy hàng ngày.

Đã có một số băn khoăn trong thị trường vàng sau các phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole vào thứ Năm rồi. Powell đã giới thiệu một cách tiếp cận mới để thiết lập chính sách tiền tệ, cho phép lạm phát tăng cao hơn. Fed hiện sẽ hướng đến mức lạm phát tăng nhẹ lên trên ngưỡng 2%, bên cạnh việc đảm bảo rằng lãi suất vẫn ở mức thấp trong nhiều năm tới.

Tuy nhiên, bỏ qua các băn khoăn đó, theo ông Hug, bức tranh vĩ mô chung đang rất tích cực cho vàng. Fed sẽ tiếp tục duy trì khả năng hoạt động cực kỳ mạnh mẽ ít nhất là đến năm 2021 cho đến khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi. Trong bối cảnh đó, vàng sẽ tăng cao hơn.