Dự báo giá vàng tuần 5-11/7: Cần thêm động lực để tăng

(VOH) - Vàng có thể chứng kiến ​​một đợt phục hồi đáng kể trên mức 1.800 USD/ounce vào tuần này sau khi công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng vừa kết thúc tuần với một thông điệp mạnh mẽ khi một lần nữa cố gắng phá vỡ mức 1.800 USD/ounce sau một báo cáo việc làm hỗn hợp của Mỹ. Các nhà phân tích nói với Kitco News, vàng có thể chứng kiến ​​một đợt phục hồi đáng kể trên mức 1.800 USD/ounce vào tuần này sau khi công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang. Cuộc họp diễn ra vào giữa tháng 6 đã gây ra một đợt bán tháo vàng đáng kể.

“Đã có thêm 850.000 việc làm mới cho nền kinh tế trong tháng 6, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã lên tới 5,9%. Tỷ lệ tham gia thị trường lao động yếu, có nghĩa là không có động lực cụ thể nào để Fed sớm thắt chặt chính sách tiền tệ. Và điều đó tốt cho vàng. Chúng tôi cũng đang thấy tăng trưởng tiền lương chậm lại, và điều đó ngụ ý rằng lạm phát có thể xảy ra nhất thời và không có lý do gì lớn để Fed bắt đầu tăng lãi suất", Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói.

Vẫn chưa rõ liệu có đủ động lực để đẩy giá vàng lên cao hơn nhiều vào tuần mới hay không, nhưng Melek cho rằng giá sẽ quay trở lại mức 1.900 USD/ounce trong thời gian tới.

Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins cho biết, một động lực khác cần theo dõi là diễn biến giá dầu, lưu ý rằng bất kỳ đợt tăng giá bổ sung nào cũng sẽ có lợi cho vàng.

Ông nói: “Tôi quan tâm đến những gì diễn ra tại cuộc họp OPEC+. Sự không chắc chắn về dầu mỏ có thể có tác động lớn đến lạm phát và đó vẫn là một trong những động lực chính cho vàng. Nếu họ đi đến thỏa thuận hạn chế sản lượng, điều đó sẽ đẩy giá dầu lên cao hơn."

Millman cho biết thêm, giá dầu cao hơn dẫn đến lạm phát cao hơn và điều đó là tích cực cho vàng.

Ngày 5 tháng 7 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Ảnh: Getty Images

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho rằng sự bứt phá trên 1.820 USD vào tuần này nếu đạt được sẽ mở ra cánh cửa cho một đợt phục hồi khác của vàng. Daniel Pavilonis dự đoán nếu kết thúc tuần này vàng đạt trên mức 1820 USD, vàng có thể tăng cao hơn nhiều và thậm chí tạo ra mức cao mới.

Ngoài biên bản cuộc họp của Fed vào thứ Tư 7/7, các thị trường sẽ chú ý nhiều đến chỉ số PMI phi sản xuất của ISM vào thứ Ba 6/7 và tuyên bố thất nghiệp vào thứ Năm 8/7.

Chuyên gia kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết: “Chỉ số dịch vụ ISM có lẽ là con số hàng đầu và sẽ cho thấy lĩnh vực này đang tăng trưởng rất mạnh với cơ hội kinh doanh tăng lên nhờ việc mở cửa trở lại”.