Dự báo giá vàng tuần 9/8 – 15/8: Nỗi lo vàng giảm

(VOH) - Sau đợt bán tháo hôm thứ sáu, nỗi lo vàng giảm giá đang lớn dần trên thị trường ngoại tệ.

Theo các nhà phân tích sau khi vàng giảm 50 USD/ounce vào thứ Sáu bởi thông tin về báo cáo việc làm tháng 7 xuất sắc của Mỹ, vàng có thể mất thêm 100 USD trước khi chứng kiến ​​sự phục hồi.

Báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ gây ngạc nhiên cho thị trường với 943.000 vị trí được bổ sung trong tháng Bảy so với con số 870.000 dự kiến. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,4%.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis nói với Kitco News: “Số lượng công việc này là khả quan đối với đồng đô la Mỹ và đang đẩy tỷ giá lên cao hơn, điều này có phản ứng ngược đối với vàng”.

"Báo cáo việc làm cho chúng tôi biết rằng tiền lương đang tăng. Tỷ lệ thất nghiệp đang giảm, mọi người đang tìm kiếm việc làm. Nếu một số gói phúc lợi biến mất vào tháng 9, tình hình sẽ còn được cải thiện nhiều hơn nữa” - Pavilonis cho biết thêm.

Ngày 9 tháng 8 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
 

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, cho biết mức quan trọng để giữ vàng là 1.754 USD/ounce. Ông nói: “Chúng ta sẽ thấy một sự phục hồi từ những mức này. Nhưng tôi nghĩ rằng vàng đang giao dịch không tốt. Vàng có một mảnh đất màu mỡ chính để bùng nổ. Vàng không thể chạm đến mức được kỳ vọng là 2.000 USD/ounce”.

Đây có thể là một bước lùi tạm thời đối với vàng, nhưng kim loại quý này có thể giảm xuống dưới 1.730 USD/ounce theo xu hướng này, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities cho biết:

"Vàng sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực bán sau dữ liệu bảng lương, vì nhiều người trên thị trường sẽ nghĩ rằng Fed có môi trường thích hợp để bắt đầu giảm dần vào đầu năm 2022 hoặc thậm chí tháng 12 năm 2021.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng biến thể Delta thể hiện rủi ro lại là yếu tố có thể hỗ trợ tăng giá đối với kim loại quý.

Sau đợt bán tháo hôm thứ Sáu, vàng đang ở trong vùng nguy hiểm ngay bây giờ, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA", Edward Moya cho biết, "Vàng có thể tìm thấy một số hỗ trợ từ mức 1.750 đô la, nhưng nếu điều đó bị phá vỡ, giá vàng có thể giảm xuống mức 1.700 đô la tâm lý".

Các thị trường sẽ theo dõi sát sao Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole, diễn ra vào cuối tháng 8. Các nhà phân tích tin rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ sử dụng nền tảng này như một cơ hội để bắt đầu phác thảo các kế hoạch cắt giảm của ngân hàng trung ương.