Dù mất 50% lợi nhuận nhưng dự báo giá vàng sẽ tăng lại

(VOH) – Hợp đồng vàng tương lai vừa mất gần 1% trong phiên giao dịch hôm nay 23/4, với vàng tương lai Comex tháng 6 giảm 9,10 USD và chốt tại 1.748 USD.

Vàng đã tăng đợt cuối cùng cách đây đúng một tuần vào thứ Năm, ngày 15/4, hợp đồng vàng tương lai mở cửa ở mức 1.736 USD và tăng 28 USD trong ngày. Tiếp theo là mức tăng 10 USD vào thứ Sáu tuần trước.

Tuần này, vàng đạt mức cao 1.798 trước khi chịu áp lực bán nhẹ. Mức giảm giá 9 USD hôm nay là lần giảm đầu tiên kể từ thứ Hai của tuần này. Tuy nhiên, vàng vẫn được dự báo tiếp tục tăng.

Vàng mất 50% lợi nhuận vừa kiếm được gần đây 1
Ảnh minh họa

Đợt tăng giá gần đây nhất của vàng bắt đầu vào cuối tháng 3 khi giá lên khoảng 1.670 USD, tạo ra mức giá đáy kép vào ngày 8/3. Từ đó, mức tăng vượt quá 100 USD/ounce.

Quan trọng hơn, có những yếu tố khiến giá vàng tăng. 

Đó là sự suy thoái của một số nền kinh tế trên thế giới, cũng như số ca nhiễm COVID-19 mới tăng vọt đáng kể tại một vài điểm nóng toàn cầu.

Trong khi dữ liệu kinh tế bên ngoài Mỹ đang cho thấy sự tăng trưởng kinh tế tiếp tục trên toàn cầu, có những dấu hiệu cho thấy Liên minh Châu Âu và các quốc gia khác không phục hồi nhanh chóng như Mỹ.

Bộ Lao động Mỹ báo cáo, các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống còn 574.000 vào tuần trước từ con số 586.000 của một tuần trước đó. Đây là tuần thứ hai liên tiếp có số đơn xin thất nghiệp giảm đáng kể.

Số liệu gần đây cho thấy kinh tế khu vực Liên minh châu Âu đã sụt giảm 0,7% trong quý cuối cùng của năm 2020. Đáng cảnh báo hơn, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu Lagarde nói rằng “dữ liệu kinh tế thu được cho thấy hoạt động có thể đã thu hẹp trở lại trong Qúy I”  lưu ý, có cơ hội để tăng trưởng trở lại trong quý thứ hai.

Sự kiện đáng chú ý khác là việc quân đội Nga tiếp tục tăng cường tại biên giới với Ukraine.

Tại Ấn Độ, khủng hoảng của làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới đã "quá sức tưởng tượng". Theo AP, Ấn Độ đã ghi nhận số ca mắc mới trong ngày lên tới hơn 314.000 ca chỉ trong ngày thứ Năm.

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới và con số này đã nâng tổng số ca COVID-19 tại đây lên 15,9 triệu. AP cũng đưa tin rằng cơ sở hạ tầng y tế tại đây hđã quá tải do thiếu hụt giường và máy thở oxy tại các bệnh viện.

Chứng khoán Mỹ hôm nay 23/4 cũng sụt giảm khi tâm lý thị trường tập trung vào đề xuất thuế mới của Tổng thống Biden: tăng thuế thu nhập đối với cá nhân kiếm được trên 1 triệu USD/năm lên gần 50%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 321 điểm, tương đương tỷ lệ 0,94%, đóng cửa ở mức 33.815.

Những lo ngại thúc đẩy đợt tăng giá của vàng tiếp tục.

Do đó, các chuyên gia kỳ vọng bất kỳ đợt giảm giá nhẹ nào của giá vàng sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.