Năm 2019, có nên đầu tư vào vàng ?

(VOH) - Giá vàng trong nước và thế giới có thể sẽ còn tăng cao, nhưng không nhiều. Vàng vẫn tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn, tính thanh khoản hấp dẫn.

Giá vàng thế giới giao đang động quanh ngưỡng 1320 – 1346 USD/ounce, giá vàng giao kỳ hạn tại sàn giao dịch COMEX thuộc thị trường hàng hóa New York (Mỹ) ngày 19/2 đã chạm mức cao nhất trong 10 tháng qua.

Tuy nhiên, ngay sau đó đã rời mốc đỉnh khi biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy kinh tế nước này và thị trường lao động vẫn vững mạnh, làm dấy lên những đồn đoán về khả năng sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất một lần trong năm nay.

Sự tăng giá của đồng USD cũng gây sức ép đối với giá kim loại quí này.

Vàng có phải là kênh để các nhà đầu tư và người dân tìm đến trú ẩn? Ảnh: K.H

Bên cạnh đó, cuộc chiến tranh thương mại Trung-Mỹ đang tới hồi quyết liệt. Hai nền kinh tế lớn nhất nhì trên thế giới căng thẳng chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào tới nền kinh tế các nước và giá vàng.

Sự thay đổi trong chiến lược đầu tư cũng như việc gia tăng mua dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương sẽ đẩy giá vàng năm 2019 điều chỉnh.

Khi thị trường tiền tệ thế giới chao đảo, sự bất ổn về kinh tế và chính trị của các quốc gia trên thế giới đang tiếp diễn, cuộc chiến tranh thương mại Trung-Mỹ đang đến hồi quyết liệt, vàng có là kênh để các nhà đầu tư và người dân tìm đến trú ẩn? Rủi ro khi đầu tư vàng so với các lĩnh vực khác ra sao?

Chính sách điều hành vàng của Ngân hàng nhà nước sẽ tác động như thế đến thị trường vàng trong thời gian tới? Những vấn đề này được ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư kinh doanh Vàng Việt Nam chia sẻ cùng VOH online.