5 bộ phim của Ngô Diệc Phàm đóng góp vào điện ảnh Hoa Ngữ

(VOH) – Ngô Diệc Phàm là cái tên đại diện Trung Quốc xuất hiện khá đều đặn trong các bom tấn điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, người ta cũng quên mất anh cũng có những vai diễn khá ấn tượng tại quê nhà.

Vắng bóng trên màn ảnh ảnh nhỏ Đại Lục nhưng tên tuổi của Ngô Diệc Phàm lại phủ sóng rộng rãi trên màn ảnh rộng không chỉ trong nước mà còn lan rộng khắp quốc tế. Nhờ vẻ ngoài chuẩn soái ca, cùng những nỗ lực kiên trì đã giúp anh có một lượng fan hâm mộ hùng hậu. Hãy cùng ngắm nhìn lại danh sách những bộ phim điện ảnh hay nhất của nam diễn viên này nhé!

Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết (2015)

Bộ phim kể về câu chuyện của cô nhân viên văn phòng Kim Thiên (Vương Lệ Khôn) đang trải qua cuộc khủng hoảng nhất của đời mình: bạn trai hủy hôn, bà qua đời. Thế giới quan của cô dường như đã sụp đổ hoàn toàn nhưng may thay, cô gặp được Bành Trạch Dương (Ngô Diệc Phàm). Cả 2 quen biết nhau trong một chuyến du lịch châu Âu và tình yêu từ đó bắt đầu chớm nở.

voh.com.vn-phim-hay-ngo-diec-pham-anh1
Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay Ngô Diệc Phàm đóng chính, trong phim anh kết đôi cùng đàn chị Vương Lệ Khôn (Nguồn: Internet)

Lão Pháo Nhi (2015)

Thoát khỏi hình tượng soái ca sơ mi trắng của bao cô gái, Ngô Diệc Phàm đã hóa thân vào một nhân vật gai góc, lãnh cảm, mang tính cách đặc trưng của một ông trùm giang hồ. Nhân vật Tiểu Phi cầm đầu thế lực mới thay thế cho một trùm thế lực cũ trước là lão Lục tại Bắc Kinh. Bất ngờ thay, khi ông chọn cuộc sống an nhàn thì con trai ông lại vướng vào một mối quan hệ phức tạp với Tiểu Phi. Và như vậy là ông tái xuất giang hồ.

voh.com.vn-phim-hay-ngo-diec-pham-anh2
Hình tượng lần này của anh được đánh giá là đột phá so với vai diễn trước đây (Nguồn: Internet)

Tuy chỉ là tham gia với vai phụ nhưng Ngô Diệc Phàm vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả xem phim. Với vẻ đẹp trai soái khí sẵn có của mình cộng thêm tạo hình phù hợp và diễn xuất tròn vai, nam diễn viên đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi ngay khi bộ phim được công chiếu trên các cụm rạp trong nước.

Tước Tích 1 (2016) - Tước Tích 2 (2020)

Bộ phim lấy bối cảnh về thế giới thần thoại Odin có 4 châu lục, mỗi nơi đều có pháp sư trấn giữ riêng. Câu chuyện xảy ra tại phía Tây lục địa Aslan, thiếu niên Kỳ Linh được chọn làm Sứ Đồ của Vương Tước thứ bảy – Ngân Trần (Ngô Diệc Phàm đóng). Cả hai phải trải qua vô số những cuộc tranh đấu vì quyền lực, danh vọng và địa vị, cũng như vén màn bí mật về ân oán của những kẻ thống trị. 

voh.com.vn-phim-hay-ngo-diec-pham-anh3
Bộ phim được xây dựng theo hoạt họa 3D sẽ khiến khán giả phải kinh ngạc và cảm thấy mãn nhãn (Nguồn: Internet)

Bộ phim là một món ăn thay đổi khẩu vị cho bạn khi có những cảnh phim hành động mãn nhãn, hoạt cảnh bắt mắt, sinh động và vô cùng choáng ngợp. Ngoài ra, Tước Tích cũng quy tụ dàn diễn viên tên tuổi đình đám khác như: Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Nghiêm Khoan…

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (2016)

Ngô Diệc Phàm tiếp tục ra mắt thêm một bộ phim điện ảnh mới nữa cùng đàn chị Lưu Diệc Phi mang tên Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây. Câu chuyện xoay quanh tình yêu của cặp đôi Trình Thanh và Vận Cẩm; từ những ngày còn học trung học, cả hai đã mến mộ nhau thế nhưng cô gái vì tập trung cho việc học mà không mảy may đoái hoài đến chàng trai ấy.

voh.com.vn-phim-hay-ngo-diec-pham-anh4
Ngô Diệc Phàm ra mắt khán giả với hình tượng chuẩn thư sinh soái ca, nên duyên cùng đàn chị Lưu Diệc Phi (Nguồn: Internet)

Năm tháng trôi qua, cả 2 đã bước vào giảng đường đại học, Vận Cẩm đã mạnh mẽ và tự tin đón nhận tình cảm của Trình Thanh dẫu cho vô vàng rào cản. Họ đến với nhau nhưng tình yêu nào cũng thế, luôn có những cuộc cãi vả không thể tránh khỏi. Để rồi khi họ đã chia tay thì duyên phận một lần nữa lại gắn kết 2 con người này bên nhau.

Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện 2 (2017)

Dù nhận phải khá nhiều lời chê bai song bộ phim vẫn gặt hái được những thành tích vang dội, doanh thu phòng vé khủng và tên tuổi dàn diễn viên cũng được đánh bóng. Bộ phim đã làm mưa làm gió tại các phòng vé vào năm 2017 và trở thành bộ phim “hot” của năm.

Câu chuyện về Đường Tăng (Ngô Diệc Phàm) đã thu phục 3 vị đệ tử và cùng lên đường sang Tây Thiên thỉnh kinh. Dẫu vậy, bản chất yêu quái của các đồ đệ vẫn còn đó. Dù ngoài mặt hòa hợp nhưng cả 4 thầy trò vẫn đang trong lòng đối kháng lẫn nhau kể từ giây phút đại đệ tử chính tay giết chết người trong lòng của Đường Tăng là Đoàn tiểu thư. Kết thúc một câu chuyện là khởi đầu của câu chuyện mới khi mà nhóm Đường Tăng gặp được Tiểu Thiện trên chuyến hành trình sang Tây Thiên thỉnh kinh.

voh.com.vn-phim-hay-ngo-diec-pham-anh5
Tiếp nối thành công của phần 1, Ngô Diệc Phàm được lựa chọn vào vai Đường Tam Tạng trong phần 2 (Nguồn: Internet)

Khán giả vẫn nhớ đến Ngô Diệc Phàm như là chàng trai của mảng phim điện ảnh; bởi lẽ từ trước đến nay, anh chỉ tập trung phát triển ở mảng nghệ thuật này dù là trong hay ngoài nước. Mong rằng trong thời gian sắp tới, chúng ta có thể thấy nam diễn viên nhiều hơn không chỉ với vai trò là diễn viên điện ảnh mà còn với vai trò là diễn viên trong các thước phim truyền hình của truyền hình Đại Lục.