Top 15 bộ phim đua xe đỉnh cao khiến bạn khó rời mắt khỏi màn hình

VOH - Những bộ phim đua xe luôn có sức hút đặc biệt với người xem: nó làm bạn nín thở theo dõi mỗi chặng rượt đuổi hay những pha drift đẹp như mơ bên cạnh dàn diễn viên tài sắc vượt trội.

Nói về phim đua xe thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loạt phim Fast & Furious đình đám thời gian gần đây. Thật vậy, bộ phim với những cảnh đua xe ngầu lòi, những con xế hạng sang và dàn diễn viên đẹp… đã liên tục lôi kéo được khán giả ra rạp. Điều này khiến các nhà làm phim vẫn cứ ‘đều như vắt chanh’ mỗi một hai năm lại cho ra một phần.

Nhưng đâu kém cạnh Fast & Furious, điện ảnh thế giới vẫn có những bộ phim đình đám không kém về tất cả mọi mặt: từ diễn viên, cảnh đua xe chủ chốt hay những yếu tố bất ngờ khiến người xem khó mà quên được. Nếu là một người thích coi những cảnh đua xe đầy kịch tính thì danh sách phim dưới đây là dành riêng cho bạn:

Series Fast & Furious - Quá nhanh quá nguy hiểm ( 2001 - 2023 )

Dàn diễn viên đời đầu của dòng phim Fast & Furious
Quá nhanh quá nguy hiểm

Dòng phim Fast & Furious là một loạt phim hành động, đua xe nổi tiếng của Mỹ. Các bộ phim trong series này xoay quanh cuộc sống và cuộc phiêu lưu của một nhóm đua xe chuyên nghiệp, gồm những tay đua tài ba và lãnh đạo bởi nhân vật chính Dominic Toretto, do diễn viên Vin Diesel thủ vai.

Phim Fast & Furious nổi tiếng với các cảnh hành động nghẹt thở, đua xe đầy kịch tính, và hiệu ứng hỗn loạn. Các tình tiết trong phim thường xoay quanh cuộc săn lùng tội phạm, các hoạt động ngầm và âm mưu nguy hiểm. Ngoài ra, dòng phim này cũng mang đến những yếu tố gia đình, tình bạn và lòng trung thành.

Những cảnh quay hành động đua xe mãn nhãn
Những cảnh quay hành động đua xe mãn nhãn

Với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Vin Diesel, Paul Walker (trước khi qua đời), Dwayne Johnson, Michelle Rodriguez và nhiều gương mặt khác, Fast & Furious đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng và thu hút đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Dòng phim này đã phát triển thành một thương hiệu lớn, với nhiều phần tiếp theo và mới đây nhất trong năm 2023 đã cho ra mắt Fast & Furious X.

Fast & Furious không chỉ là những bộ phim giải trí hành động hấp dẫn, mà còn trở thành biểu tượng của văn hóa xe hơi và đua xe, đồng thời mang đến một thông điệp về gia đình, tình bạn và gia đình đa văn hóa.

Mới đây dòng phim Fast & Furious đã cho ra mắt phần X trong năm 2023, đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim Việt Nam hiện nay. 

The Transporter - Người Vận Chuyển ( 2002 )

Bộ phim đua xe này có sự tham gia của nam tài tử điển trai Jason Statham và sau này biến anh chàng thành một trong những diễn viên có cát xê cao nhất ở Hollywood. Trong phim, Jason vào vai Frank Martin một tay xế với nguyên tắc làm việc kì quặc là không biết – không nghe – không thấy nhưng sở hữu trình lái xe thượng thừa khiến người xem khó có thể rời mắt.

nhung-bo-phim-dua-xe-dinh-cao-khien-ban-quen-ngay-fast-furious-voh

Người Vận Chuyển là bộ phim mang lại nhiều danh tiếng cho nam tài tử người Anh - Jason Statham (Nguồn Internet)

Frank làm công việc là vận chuyển hàng hóa theo đơn đặt hàng nhưng trong một lần phá vỡ nguyên tắc của mình, anh phát hiện ‘hàng hóa’mà mình vận chuyển là một cô gái người Hoa (do Thư Kỳ thủ vai) khiến anh bị cuốn vào một vòng rắc rối. Những cuộc rượt đuổi và chuyển loại xe liên tục càng chứng tỏ khả năng lái xe siêu phàm của Frank.

Phim cũng được giới phê bình đánh giá cao và là một trong những phim về quái xế mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm:
Top 15 phim sát thủ hay và kịch tính nhất mọi thời đại
Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay

Một cảnh đua nghẹt thở trong Người Vận Chuyển 3

Days Of Thunder - Những Ngày Sấm Dậy ( 1990 )

Bộ phim được sản xuất vào năm 1990 do ‘thánh chạy’ Tom Cruise thủ vai chính, là một tay đua F1 cự phách có tên là Cole Trickle. Chàng trai trẻ, đầy nhiệt huyết, khát khao chiến thắng nhưng lại non kinh nghiệm. Cole bắt đầu tham gia giải đua Nascar lừng danh và nóng lòng chứng tỏ bản thân mình. Vậy nhưng con đường anh đi chẳng hề bằng phẳng mà vấp phải vấn đề giữa đồng đội và các bậc tiền bối của mình.

nhung-bo-phim-dua-xe-dinh-cao-khien-ban-quen-ngay-fast-furious-1-voh

Bộ phim cũng đánh dấu bước chuyển trong mối quan hệ của Tom Cruise và Nicole Kidman (Nguồn Internet)

Days Of Thunder đặc biệt sống động bởi có sự tham gia của những tay đua F1 thực sự tại các trường đua nổi tiếng, với những cảnh quay tốc độ đầy sức nóng vô cùng chân thực.  Đây cũng là bộ phim thứ ba đánh dấu sự có mặt của Tom Cruise và Nicole Kidman, là cột mốc làm nên cuộc hôn nhân nổi tiếng của họ sau này.

Gone In 60 Seconds - Tẩu Thoát Trong 60 Giây ( 2000 )

Như tên gọi của phim, Gone In 60 Seconds cũng đủ khiến khán giả hình dung ra độ kịch tính và khốc liệt của những quái xế trong phim. Phiên bản phim năm 2000 này làm lại từ tác phẩm cùng tên từng được sản xuất vào năm 1974. Phim có sự tham gia của tài tử Nicolas Cage trong vai siêu trộm ô tô Randall ‘Memphis’ Rainies.

nhung-bo-phim-dua-xe-dinh-cao-khien-ban-quen-ngay-fast-furious-2-voh

Trong phim, chàng siêu trộm từng một thời không có đối thủ đến một ngày muốn giải nghệ. Nhưng cuộc sống vốn không chiều lòng người, anh chàng buộc phải thực hiện phi vụ cuối cùng là trộm 50 chiếc siêu xe chỉ trong một đêm để cứu thoát em trai mình và chỉ có 60 giây để tẩu thoát.

Người xem không chỉ dõi mắt theo những pha hành động liên tục của phim mà còn được chiêm ngưỡng 50 siêu xe đắt giá nhất thời bấy giờ, điển hình như: Lamborghini Diablo SE30, Ferrari 550 Maranello, Aston Martin DB1, Shelby Mustang GT500…

Cảnh rượt đuổi căng thẳng cuối phim khiến người xem mãn nhãn

Ronin - Sát Thủ Tự Do ( 1998 )

Ronin là bộ phim của đạo diễn John Frankenheimer. Phim kể về 5 cựu binh của thời chiến tranh lạnh, tập hợp thành một nhóm lấy tên là Ronin và thực hiện các phi vụ khó nhằn. Họ chỉ cần người thuê bỏ tiền mà không màng đến tính mạng của mình. Một phi vụ diễn ra ở Paris đã biến thành cuộc rượt đuổi ‘căng cực’ giữa nhóm Ronin mà các băng đảng mafia của Nga được trang bị vũ khí tận răng.

nhung-bo-phim-dua-xe-dinh-cao-khien-ban-quen-ngay-fast-furious-3-voh

5 'cựu binh' đáng gờm của Ronin (Nguồn Internet)

Điểm thú vị nhất của Ronin đó là các cảnh đuổi bắt trong phim không hề dùng đến kĩ xảo nào để đảm bảo trải nghiệm chân thực nhất cho người xem, dù phim được sản xuất vào năm 1998. Cảnh các quái xế chạy trên đường phố Paris có lúc đạt tới ngưỡng 190km/giờ và mức đầu tư mà các nhà làm phim dành cho Ronin là 300 diễn viên đóng thế và ‘hào phóng’ cho hỏng 80 chiếc xe khác nhau.

Xem thêm: 
15 bộ phim Nga hay kinh điển của điện ảnh xứ sở Bạch Dương
Top 15 bộ phim chiến tranh Nga hay nhất mọi thời đại

Drive - Tay Lái ( 2011 )

Tác phẩm này từng chiến thắng trong liên hoan phim Cannes năm 2011 và có sự tham gia của tài tử điển trai Ryan Gosling. Nếu so về tốc độ và kịch tính thì Drive có thể thua kém những bộ phim đua xe khác nhưng về cảnh quay đẹp và những yếu tố bất ngờ thì Drive khá vượt trội.

nhung-bo-phim-dua-xe-dinh-cao-khien-ban-quen-ngay-fast-furious-4-voh

Ryan Gosling vào vai tay lái bí ẩn với lời thoại ít nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh (Nguồn Internet)

Ryan Gosling vào vai một tay lái không tên tuổi, chuyên đóng thế cho những cảnh quay liên quan tới xe. Nhưng đằng sau một kẻ kiệm lời đó lại là một tay lái chuyên chở và bảo đảm an toàn cho những tay xã hội đen khi chúng thực hiện phi vụ của mình.

Rush - Đường Đua Nghẹt Thở ( 2013 )

Rush – Đường Đua Nghẹt Thở - sản xuất năm 2013 và được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài tốc độ. Phim dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc đua tốc độ diễn ra giữa một người Anh – James Hunt (do Chris Hemsworth thủ vai) và đương kim vô địch người Áo Niki Lauda (do Daniel Bruhl thủ vai). Một người có cá tính hoang dã, đầy lửa nhiệt huyết còn một người là thiên tài điềm tĩnh và quyết liệt không kém. Cả hai đều cạnh tranh để đi đến ngôi vị cao nhất của giải F1.

nhung-bo-phim-dua-xe-dinh-cao-khien-ban-quen-ngay-fast-furious-5-voh

Phim tái hiện và truyền tải được những phân đoạn kịch tính, nghẹt thở, khốc liệt và cũng đẹp mắt không kém trên đường đua Grand Prix. Vì vậy nếu thực sự là những người yêu thích tốc độ, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy thất vọng khi xem Rush cả.

Cuộc chạm trán nảy lửa dưới mưa của hai đối thủ

Dhoom - Những Tay Đua Siêu Hạng ( 2004 )

Nếu đã cảm thấy ‘bão hòa’ với những bộ phim đua xe từ Hollywood thì bạn có thể đổi gió sang Bollywood, cũng ấn tượng và kịch tính không kém. Dhoom là series phim hiện đã phát hành được 3 phần, mỗi phần đều kể về một tên ‘tội phạm’ khác nhau. Điểm chung của Dhoom đó là quy tụ dàn diễn viên đẹp, nóng bỏng và nổi tiếng nhất của Bollywood như: Aamir Khan, Hrithik Roshan, Abhishek Bachchan, hoa hậu Ấn Độ Aishwarya Rai, Katrina Kaif…

nhung-bo-phim-dua-xe-dinh-cao-khien-ban-quen-ngay-fast-furious-6-voh

Aamir Khan vào vai một tay lái điệu nghệ trong Dhoom 3 (Nguồn Internet)

Mỗi phần đều có chứa cảnh rượt đuổi tốc độ đẹp mắt, luân chuyển liên tục giữa nhiều phương tiện khác nhau như mô tô, siêu xe, tàu lửa… Dhoom còn có thêm ‘đặc sản’ của phim Ấn Độ đó là những phân cảnh múa hát khá hiện đại, duyên dáng giúp người xem giải lao một chút sau những đoạn hành động đầy hồi hộp.

Xem thêm:
List 8 phim hành động Ấn Độ - Bollywood hay nhất
Top 15 phim hài Ấn Độ có lượt xem nhiều nhất hiện nay

Need for Speed - Đam mê tốc độ (2014)

Need for Speed (2014) là một bộ phim hành động đua xe phát hành vào năm 2014. Bối cảnh phim xoay quanh cuộc đua xe đầy nguy hiểm tại đường đua De Leon, nơi quy tụ vô số tay đua chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đến để tham gia.

Rewrite - Phim đua xe 1
Poster phim Need For Speed (2014)

Bộ phim là câu chuyện về Tobey Marshall (do Aaron Paul thủ vai), một tay đua tài ba nhưng đang gặp khó khăn về tài chính. Khi cơ hội tham gia đua xe De Leon bất ngờ xuất hiện, Tobey quyết định tham gia cùng với anh em của mình và một số đồng đội để giành chiến thắng và giải cứu cửa hàng xe hơi của mình.Cuộc đua không chỉ là thử thách về tốc độ mà còn là cuộc hành trình đầy nguy hiểm khi Tobey phải đối mặt với những kẻ địch gian ác cùng những âm mưu thủ đoạn khó lường. 

Bên cạnh đó, phim cũng có sự góp mặt của nhiều diễn viên phim hành động nổi tiếng như Imogen Poots, Dominic Cooper và Michael Keaton. Với nội dung hấp dẫn và cảnh quay đua xe tốc độ đầy kịch tính, Need for Speed (2014) đã trở thành một bộ phim hành động đua xe nổi tiếng và được nhiều khán giả yêu thích.

Mad Max: Fury Road - Max Điên: Con đường tử thần (2015)

Mad Max: Fury Road là bộ phim hành động kinh dị của đạo diễn George Miller phát hành vào năm 2015. Lấy bối cảnh ở một tương lai xa xôi, nơi thế giới đã bị tàn phá và trở nên hoang tàn, thiếu thốn khiến con người phải đấu tranh cho sự sống của mình.

Rewrite - Phim đua xe 2
Poster đầy kịch tính của phim Mad Max: Fury Road (2015)

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về nhân vật Max Rockatansky (do Tom Hardy thủ vai), một tay lái xe tài ba nhưng đầy bí ẩn. Max bị bắt và trở thành nô lệ của nhóm tội phạm do bạo chúa Immortan Joe thống trị, chịu trách nhiệm cho việc cai trị nơi đây. Cơ hội trốn thoát đến khi Max gặp được nữ chiến binh Furiosa (do Charlize Theron thủ vai). Họ cứu được một nhóm phụ nữ trẻ em bị bắt làm tù binh và cùng nhau chạy trốn khỏi địa ngục trần gian.

Ngoài việc mang đến cho khán giả những cảnh đua xe chất lượng và kịch tính, Mad Max: Fury Road còn khắc họa một bức tranh tăm tối về một tương lai không xa, nơi con người phải đối mặt với những khó khăn và thử thách vượt qua giới hạn của bản thân để sống sót. Với dàn diễn viên tài năng và một nội dung hấp dẫn, Mad Max: Fury Road - Max Điên: Con đường tử thần đã trở thành một trong những bộ phim hành động ấn tượng nhất của thế kỷ 21.

Crash and Burn - Cú Chạm (2016)

Crash and Burn (2016) là một bộ phim tài liệu về cuộc đời của Tommy Byrne - một tay đua Formula 1 người Ireland. Tommy Byrne là một tay đua trẻ tuổi, tài năng và quyến rũ. Sau khi vượt qua rất nhiều đối thủ khác, Tommy đã được mời tham gia đua xe tại giải đua Formula 1.

Rewrite - Phim đua xe 3
Poster phim Crash and Burn (2016)

Tuy nhiên, sự nghiệp đua xe của anh đã không kéo dài lâu khi anh bị đánh giá không đủ nghiêm túc và vô cùng kiêu ngạo. Nhận ra được lỗi lầm của bản thân, Tommy quyết tâm khẳng định mình khi quay trở lại đua xe ở Mỹ, nỗ lực phấn đấu và gặt hái được nhiều thành công.

Crash and Burn (2016) là một bộ phim tài liệu rất đáng xem cho những người yêu thích môn đua xe và đam mê các câu chuyện về sự nỗ lực, thử thách và sự thành công. Bộ phim không chỉ tập trung vào những pha đua xe đầy kịch tính mà còn khai thác những vấn đề về địa vị xã hội, sự nghiệp và tình yêu của nhân vật chính Tommy Byrne.

Xem thêm: 
Top 15+ phim hành động chiếu rạp kịch tính và hấp dẫn nhất
15 phim hành động hài hay nhất, xem là ghiền

Baby driver - Quái xế Baby (2017)

Phim Baby Driver (2017) xoay quanh nhân vật chính tên Baby (Ansel Elgort), một chàng trai trẻ với ngoại hình bình thường nhưng có tài năng lái xe thiên bẩm. Tài năng này đặc biệt đến nỗi khiến Baby lọt vào mắt xanh của ông trùm Doc (Kevin Spacey) và bị bắt làm tài xế cho các tên tội phạm thực hiện phi vụ cướp ngân hàng.

Rewrite - Phim đua xe 4
Poster phim Baby Driver (2017)

Mọi chuyện thay đổi khi Baby gặp Debora (Lily James) - một cô gái xinh đẹp trong một nhà hàng. Sự xuất hiện của Debora đã khiến cho Baby quyết định trốn chạy khỏi Doc để bắt đầu một cuộc sống mới. Baby phải dùng khả năng lái xe tuyệt vời của mình để đánh bại các tên tội phạm và tìm cách bảo vệ Debora.

Không chỉ là bộ phim hành động đáng xem, Baby driver (2017) còn thu hút khán giả bởi list nhạc phim vô cùng ấn tượng. Đây được đánh giá là bộ phim khiến khán giả “đã tai, đã mắt”.

Ford v Ferrari - Cuộc đua lịch sử (2019)

Ford v Ferrari (2019) là một bộ phim thể loại đua xe tốc độ của Mỹ. Phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đua 24 giờ Le Mans năm 1966 giữa hai đội đua xe nổi tiếng Ford và Ferrari. Bối cảnh phim lấy place vào những năm 1960, khi mà Ford đang đứng trước thách thức cạnh tranh với các hãng xe thể thao châu Âu và phải tìm cách giành chiến thắng để tăng động lực cho doanh số bán hàng của mình.

Rewrite - Phim đua xe 5
Poster phim Ford v Ferrari (2019)

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Carroll Shelby, một tay đua xe kim kỹ sư xe hơi tài ba. Carroll Shelby cùng đồng đội  Ken Miles tìm cách thiết kế một chiếc xe đua có khả năng cạnh tranh với chiếc Ferrari đang thống trị tại Le Mans. Cùng với sự hỗ trợ của Ford Motor Company, họ đã phát triển chiếc Ford GT40 để cạnh tranh với Ferrari và cuối cùng đã giành chiến thắng ấn tượng tại Le Mans, chứng tỏ sự vĩ đại của công nghệ ô tô của Mỹ.

Ford v Ferrari (2019) được đánh giá là một trong những bộ phim đua xe hay nhất của Hollywood, với những pha đua tốc độ mãn nhãn cùng câu chuyện cảm động về tình đồng đội, tinh thần chiến đấu và lòng đam mê của những người đam mê môn thể thao tốc độ.

Xem thêm:
Top 15 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023

Trading Paint - Tay Đua Huyền Thoại (2019)

Trading Paint (2019) xoay quanh câu chuyện về hai tay đua mô tô nước huyền thoại John và Cam, từng là đối thủ truyền kiếp của nhau. Tuy nhiên, sau một sự cố nghiêm trọng trên đường đua, John đã phải rời xa sự nghiệp đua xe của mình để chăm sóc gia đình và kinh doanh cửa hàng sửa xe.

Rewrite - Phim đua xe 6
Poster phim Trading Paint (2019)

Sau một thời gian dài vắng bóng, John quyết định trở lại với đam mê của mình và tham gia vào giải đua mô tô nước lớn nhất năm. Nhưng để thực hiện được điều đó, anh phải đối đầu với đối thủ cũ của mình là Cam và các tay đua trẻ tuổi có tài năng. Bên cạnh đó, cuộc đua còn chứa đựng nhiều bí mật và âm mưu đen tối, khiến cho mọi người phải chịu đựng sức ép và đối mặt với những rắc rối khó khăn.

Trading Paint (2019) đã rất hay khi lồng ghép uyển chuyển từng câu chuyện của nhân vật song song với những cảnh đua xe nghẹt thở. Đây không chỉ là một bộ phim hành động đầy kịch tính và hấp dẫn mà còn mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình bạn và lòng trung thành.

Bad Boys for Life (2020)

Phim hành động Bad Boys for Life ra mắt vào năm 2020 là phần tiếp theo của loạt phim Bad Boys. Với sự góp mặt của dàn diễn viên hành động đình đám như Will Smith, Martin Lawrence,..

Rewrite - Phim đua xe 7
Poster phim Bad Boys For Life (2020)

Nội dung của phim xoay quanh cuộc truy lùng tên trùm ma túy Ám sát, kẻ đã thề sẽ tiêu diệt toàn bộ đội cảnh sát Miami. Hai đặc vụ Mike Lowrey và Marcus Burnett phải tái hợp và tham gia cuộc điều tra này. Tình bạn của họ bị thử thách khi Marcus muốn nghỉ hưu và bắt đầu cuộc sống mới, trong khi Mike vẫn muốn tiếp tục công việc của mình.

Phim đưa người xem vào cuộc truy đuổi đầy kịch tính và hành động giữa các băng đảng tội phạm, sát thủ chuyên nghiệp và đội cảnh sát đặc nhiệm. Bad Boys for Life được đánh giá là một trong những bộ phim hành động hấp dẫn và giải trí nhất của năm 2020.

Những bộ phim về đua xe sẽ không khiến bạn nhàm chán hay có phút giây nào lơ đễnh, bởi mỗi tấc phim đều là sự đối đầu nghẹt thở, những màn tranh nhau từng xentimet trên đường đua cực kỳ sống động. Hi vọng với danh sách những phim về đua xe hay nhất kể trên, bạn sẽ có những phút giây thư giãn hài lòng và đáng nhớ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim ảnh nhanh nhất tại chuyên mục Phim nhé!