Bắt được chồng cũ của người mẫu Abby Choi

(VOH) - Chồng cũ của người mẫu Hồng Kông Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị bắt tại bến cảng Tung Chung (Hồng Kông) chiều 25/2. Đây được xem là nghi phạm chính của vụ án giết hại cô.

Alex Kwong là chồng cũ của người mẫu Abby Choi được coi là nghi phạm chính trong vụ án này. Từ sáng 25/2, cảnh sát phát lệnh truy nã Alex Kwong. Thông tin, hình ảnh của người này cũng được chia sẻ rầm rộ trên các phương tiện truyền thông.

người mẫu Hồng Kông Abby Choi (Thái Thiên Phượng)
Người mẫu Hồng Kông Abby Choi (Thái Thiên Phượng).

Chiều 25/2, chồng cũ của Abby Choi là Alex Kwong bị cảnh sát Hồng Kông lần theo dấu vết và tóm gọn tại bến cảng Tung Chung (Hồng Kông) khi Alex Kwong đang đợi tàu cao tốc để rời khỏi thành phố. Khi bắt giữ Alex Kwong đã chống cự lại cảnh sát.

Alex Kwong mang theo 500.000 đô la Hồng Kông (1,5 tỉ đồng) và một số đồng hồ xa xỉ trị giá 4 triệu đô la Hồng Kông (12 tỉ đồng) khi bỏ trốn.

Tối 25/2, tờ HK01 công bố hình ảnh cuối cùng của nữ người mẫu Abby Choi trước khi cô bị bắt cóc và giết hại. 

Lúc bị bắt, Alex Kwong chống cự lại cảnh sát

Lúc bị bắt, Alex Kwong chống cự lại cảnh sát

HK01 cho biết theo thông tin cảnh sát có được từ camera an ninh và lời khai của nhân chứng, lúc 14h02 ngày 21/2, Abby Choi mặc đồ trắng, tay cầm vài túi đồ xuất hiện ở khu biệt thự sang trọng Kadoorie Hill.

Abby Choi trò chuyện cùng một người bạn qua phần mềm liên lạc. Sau khoảng 15 phút, Abby Choi lên xe do tài xế riêng cũng là anh trai chồng cũ điều khiển. 20 phút sau đó, Abby choi đến trường học đón con gái. Chiếc xe sau đó di chuyển đến làng Longwei, Taipo.

HK01 cũng tiết lộ hình ảnh anh trai của chồng cũ Abby Choi đang ôm một chiếc hộp nhựa lớn vào ngày 22/2. Truyền thông không loại trừ khả năng chiếc hộp này chứa hài cốt của người đã khuất. Sau khi tiếp cận ôtô 7 chỗ, anh ta cho hộp nhựa lên xe và chở đi.

Trước đó, người thân, bạn bè của Abby Choi treo thưởng hàng triệu đô la Hồng Kông cho những ai bắt được Alex Kwong. Vậy là cho đến nay, đã có 4 nghi phạm vụ án bị bắt. Trước đó, bố mẹ và anh trai của Alex Kwong cũng đã bị bắt.

Cảnh sát vẫn đang tích cực tìm kiếm các mảnh thi thể còn lại của nạn nhân
Cảnh sát vẫn đang tích cực tìm kiếm các mảnh thi thể còn lại của nạn nhân. Ảnh: chụp màn hình HK

Abby Choi và Alex Kwong kết hôn sau đó có 2 con chung. Sau khi họ ly hôn, gia đình Alex Kwong nuôi hai con. Hàng tháng, Abby Choi chu cấp tiền cho hai con và gia đình chồng. Cô cũng thuê anh trai chồng làm tài xế riêng.

Năm 2016, người mẫu tái hôn với Chris - con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian, TAM CHUK-KWAN - và có thêm 2 con.

Abby Choi là người mẫu có tầm ảnh hưởng đến showbiz Hồng Kông. Trước khi bị sát hại, cô được đánh giá cao ở lĩnh vực thời trang.

Cô cũng thường được trông thấy xuất hiện ở các sự kiện nghệ thuật lớn, show diễn thời trang, buổi ra mắt phim… và xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang Pháp, chụp hình cùng nhiều người nổi tiếng thế giới.

Vụ án Abby Choi bị giết, chặt xác gây chấn động làng giải trí thế giới. Người đẹp quá cố được thông báo mất tích từ ngày 21/2. Đặc biệt, khi người nhà mỹ nhân 9X quyết định gọi cảnh sát thông báo cô mất tích, 

Đến ngày 24/2, cảnh sát phát hiện các bộ phận cơ thể của cô ở tầng trệt của một ngôi nhà 3 tầng tại Tai Po (Hồng Kông). Tuy nhiên, đầu, thân và tay của Thái Thiên Phượng vẫn chưa được tìm thấy.