Cựu người mẫu Hồng Kông bị gia đình chồng cũ sát hại dã man

(VOH) - Cảnh sát Hồng Kông cho biết họ đã tìm thấy thi thể người mẫu Thái Thiên Phượng trong tủ đông. Hiện tại, 3 thành viên trong gia đình nhà chồng cũ của Thái Thiên Phượng đã bị bắt giữ.

Khuya ngày 25/2, trang HK01 đưa tin Abby Choi (Thái Thiên Phượng) - nữ người mẫu Hong Kong (Trung Quốc) - bị sát hại trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Ngay lập tức, thông tin này đã lên thẳng top 1 tìm kiếm và khiến netizen khắp nơi không khỏi bàng hoàng, sửng sốt.

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 1
Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man ở tuổi 28

Cụ thể, Thái Thiên Phượng bất ngờ mất tích không rõ lý do vào ngày 21/2 trên đường đi đón con tan học. Gia đình của cựu người mẫu lập tức báo cáo đến cơ quan chức năng. 

Ngay sau khi nhận được thông tin này, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Dựa trên nhiều manh mối, lực lượng chức năng tìm thấy xác của cô ở một ngôi nhà tại làng Lung Mei, Tai Po (Hồng Kông). Cảnh sát cho biết thi thể của Thái Thiên Phượng đã bị phân thành nhiều mảnh.

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 2
Chiếc xe của cựu người mẫu trước hiện trường

Ngôi nhà tìm thấy thi thể của Thái Thiên Phượng được bố chồng cũ của cô thuê cách đây chưa đầy một tháng. Khi cảnh sát ập vào khám xét, hiện trường rất đơn sơ, không có đồ đạc. Các bức tường và cửa sổ được che bằng vải bạt. 

Cảnh sát nhận định, thủ đoạn giết người rất dã man, xác bị chia nhỏ, các bộ phận được để trong tủ lạnh, nồi nấu... Cơ quan chức năng còn tìm thấy lô dụng cụ gồm máy thái thịt, dao thái thịt, cưa máy, áo mưa dài và găng tay... tại hiện trường. Đầu và thân, hai tay nạn nhân chưa được tìm thấy.

Xem thêm: Nữ minh tinh Hồng Kông sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 3
Hình ảnh cuối cùng của nữ người mẫu xấu số

Hiện tại, chồng cũ của người mẫu đang bị truy nã. Cha mẹ và anh trai của chồng cũ Thái Thiên Phượng đã bị bắt giữ. Từ những kết quả khám nghiệm hiện trường và những thông tin có được trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định đây là một vụ giết người đã được lên kế hoạch từ trước.

Nhân chứng có mặt gần hiện trường cho biết khoảng 10h tối 21/2, bà nghe thấy tiếng cãi vã dữ dội giữa một phụ nữ trẻ và một người đàn ông, kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ. Do quá ồn ào nên bà không nghe rõ nội dung cụ thể của cuộc tranh cãi, chỉ nhớ có người nói lớn: "Cô lại đây". Nhân chứng khác nói có thấy chiếc xe 7 chỗ đáng ngờ xuất hiện vào ngày xảy ra vụ việc.

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 4
Nhân chứng cho biết có tiếng cãi vã trước khi xảy ra án mạng

Bước đầu của vụ án, các nhà chức trách tình nghi án mạng xảy ra bắt nguồn từ việc tranh chấp tài sản giữa nữ người mẫu và gia đình chồng cũ. Theo một số nguồn tin, Abby Choi vẫn chăm sóc cuộc sống cho gia đình chồng cũ sau khi kết hôn với thái tử một tập đoàn có tiếng. Cô còn thuê anh trai của chồng cũ làm tài xế riêng và mua một ngôi nhà sang trọng cho cả gia đình chồng cũ ở. Đáng chú ý, người đứng tên sổ đỏ của căn nhà này cũng là bố chồng cũ của cô.

Tuy nhiên, vào năm ngoái, Abby Choi có ý định bán căn hộ trên. Theo luật pháp địa phương, mặc dù chủ sở hữu trên giấy tờ là bố chồng cũ nhưng người mua thực tế là nữ người mẫu nên cô vẫn có thể trực tiếp bán nó. Vì vậy, cả hai bên bắt đầu xảy ra mâu thuẫn và tranh chấp về việc này.

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 5
Nghi vấn Thái Thiên Phượng đang tranh chấp tài sản với chồng cũ

Ngoài ra, gia đình chồng cũ của Abby Choi còn biết được thông tin tuy cô và chồng mới đã kết hôn nhưng không đăng ký hộ khẩu, tài sản riêng của cô vẫn có hàng chục triệu USD. Vì cho rằng sau khi Abby Choi qua đời, các con của chồng cũ sẽ có quyền thừa kế số tài sản trên nên gia đình này quyết định sát hại cô.

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 6
Thái Thiên Phượng có 2 con riêng

Tính chất của vụ việc rất nghiêm trọng, thông tin về vụ án mạng gây chấn động dư luận Hong Kong. Theo phía cảnh sát, trước khi bị sát hại dã man, Thái Thiên Phượng đã có tranh chấp tài sản với nhà chồng cũ. Tổng số tài sản tranh chấp lên tới hàng chục triệu đô la Hồng Kông (tương đương hàng chục tỷ đồng).

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 7
Số tài sản mà cô tranh chấp có thể lên đến hàng chục tỷ đồng

Trước khi xảy ra vụ việc này, Thái Thiên Phượng vẫn làm việc bình thường, cô thực hiện các buổi chụp hình thời trang và vừa xuất hiện trên trang bìa của một tờ tạp chí. Cựu người mẫu được đánh giá là người đẹp đang nổi ở Hồng Kông khi cô được nhiều thương hiệu xa xỉ như Hermès, Chanel, Valentino hay Dior tặng quà, mời dự sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới tại tuần lễ thời trang.

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 8
Nữ người mẫu là gương mặt được các nhãn hàng lớn trên thế giới ưu ái

Năm 2013, Thái Thiên Phượng kết hôn. Không lâu sau khi có đứa con thứ hai, cặp đôi ly hôn, hai con do nhà chồng cũ nuôi. Thái Thiên Phượng không chỉ chu cấp cho hai con mà còn nuôi cả gia đình chồng cũ. 

Năm 2016, Thái Thiên Phượng kết hôn với con trai người sáng lập chuỗi cửa hàng, nhà hàng Đàm Tử (Hồng Kông). Một số nguồn tin cho biết cha mẹ và người chồng gia thế hiện tại của Abby Choi đã treo thưởng 2 triệu HKD (254.000 USD) để truy tìm chồng cũ của nạn nhân.

Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 9
Thái Thiên Phượng chụp hình với Chung Sở Hồng và Chân Tử Đan
Cựu người mẫu Hồng Kông bị chồng cũ sát hại dã man 10
Thái Thiên Phượng - Phương Viện (ảnh trái) và Lee Soo Hyuk tại một sự kiện thời trang

Ở showbiz Hong Kong, Abby Choi có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Quách Phú Thành - Phương Viện, Chân Tử Đan, Lâm Thịnh Bân. Trong đó, người mẫu Phương Viện là bạn thân của Abby Choi. Họ thường xuyên lui đến nhà nhau và tổ chức bữa tiệc xa hoa. Thậm chí, diễn viên Lâm Thịnh Bân từng làm người chứng hôn cho Abby Choi. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet