Nữ minh tinh Hồng Kông sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63

(VOH) – Xinh đẹp, tài năng, từng là một trong những nữ minh tinh Hồng Kông nổi bật của thập niên 90, nhưng Hình Tuệ lại có cuộc đời bi kịch.

Thiệu Thị Huynh Đệ (Shaw Brothers Studio) được xem là nơi tạo ra các minh tinh Hồng Kông đình đám, đây là công ty sản xuất phim ảnh hàng đầu tại xứ Cảng Thơm và vẫn giữ một vị thế quan trọng trong giới cho đến nay. Hình Tuệ cũng là một trong số ngôi sao được nâng đỡ từ Thiệu Thị. Trở thành minh tinh nổi tiếng, tuy nhiên cô ấy lại trải qua một cuộc đời đầy thăng trầm, tỏa sáng rồi vụt tắt với kết cục vô cùng bi thương. 

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 1
Dàn nữ minh tinh Hồng Kông đình đám một thời.

Khởi đầu sự nghiệp khá thuận lợi

Hình Tuệ có tên thật là Hình Vịnh Tuệ, sinh năm 1944 tại Thượng Hải. Cô ấy là một cô gái Thượng Hải đích thực với vẻ ngoài trong sáng và xinh đẹp. Nhưng sâu bên trong cốt cách của Hình Tuệ lại ẩn chứa một tính cách rất nam tính và mạnh mẽ, dễ dàng cuốn hút người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 2
Nữ diễn viên tài năng Hình Tuệ.

Năm ấy, sau khi tốt nghiệp Học viện Tân Pháp Thư Hồng Kông, Hình Tuệ dựa vào thành tích xuất sắc thi đậu vào Đoàn kịch thử nghiệm Nam Quốc và trở thành thực tập sinh lứa đầu tiên. Vào năm cô 18 tuổi, Hình Tuệ được Shaw Brothers Studio để mắt đến và được ký kết hợp đồng trở thành diễn viên mới của công ty. Để nâng cao kỹ năng toàn diện của các nghệ sĩ mới, Hình Tuệ, Trương Yến và Tần Bình được gửi đến Nhật Bản để trau dồi thêm về vũ đạo và diễn xuất. 

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 3
Trương Yến, Tần Bình và Hình Tuệ.

Đáng nói, Hình Tuệ thể hiện bản thân rất ưu tú khi có khả năng vũ đạo giỏi nhất trong số các sinh viên cùng thời. Sau thời gian 1 năm đào tạo, công ty cảm thấy đã đến thời điểm để đưa họ trở về nước và bước vào giai đoạn tham gia đóng phim. Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Hình Tuệ mang tên Ngàn Hoa Đón xuân . Đồng thời, phim quy tụ tất cả các thành viên của Đoàn vũ đạo Nam Quốc với nhiều gương mặt sáng giá và mang đến những cảnh quay múa nghệ thuật hoành tráng.

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 4
Dàn cast chính toàn những gương mặt sáng giá.

Ngàn Hoa Đón Xuân như để Shaw Brothers Studio thể hiện nguồn nhân lực và tài chính của "vương quốc điện ảnh" so với thế giới. Nhờ sự ưu ái của công ty, Hình Tuệ ngày càng có thêm những bước đi vững chắc hơn trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Cô cũng trở thành nữ diễn viên được đánh giá cao trong thời kỳ đó. Nhờ vậy mà một bộ phim nhạc kịch dành cho giới trẻ đã được đo ni đóng giày cho cô. 

Nhan sắc cùng tài năng của Hình Tuệ đã chứng minh cho công ty thấy, cô ấy còn có nhiều khả năng để tỏa sáng hơn thế. Thấy được tiềm năng từ cô gái "tài sắc vẹn toàn, Thiệu Thị tiếp tục mở rộng con đường diễn xuất cho Hình Tuệ, nhiều thể loại phim từ hiện đại, cổ trang võ hiệp, huyền nghi gay cấn hay tâm linh ma mị đều có vị trí dành cho cô. Lúc bấy giờ, tên tuổi của Hình Tuệ gần như khó có ai vượt qua được.

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 5
Đạo diễn chụp ảnh kỷ niệm cùng Hình Tuệ.

Xem thêm: 15 bộ phim Hồng Kông kinh điển hay nhất thập niên 90

Lúc bấy giờ, do tính cách quá thẳng thắn và cứng cỏi, mẹ của Hình Tuệ rất lo lắng, sợ cô đắc tội với người khác mà không biết. Chính vì vậy, bà thường xuyên ở bên cạnh con gái, ngoài là một người mẹ bà kiêm luôn vị trí trợ lý cho cô. Bất kể công việc hay cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bà đều lo chu toàn cho Hình Tuệ.

Truyền thông Hồng Kông thậm chí còn ca ngợi mẹ của Hình Tuệ là một người mẹ của minh tinh vô cùng tận tâm, Ngân Hà Nhật Báo từng nhận xét bà ấy: "Mẹ của hình Tuệ không có sự nghiệp của chính mình, không có cuộc sống của chính mình, con gái chính là tất cả của bà ấy. Bất kể Hình Tuệ đi đến đâu đều sẽ có bóng dáng của mẹ bên cạnh, không rời nửa bước,..."

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 6
Nữ diễn viên tỏa sáng nhờ gương mặt khả ái và nhiều tài năng.

Loạt biến cố và cái kết bi thảm của nữ minh tinh Hồng Kông một thời

Để làm hậu thuẫn cho sự nghiệp của con gái, bà đã từ bỏ tất cả của bản thân, dồn hết tâm tư vào việc chăm sóc và yêu thương Hình Tuệ hết mực. Thế nhưng giới giải trí không phải là một nơi chỉ dành cho những có tài năng, may mắn cũng là yếu tố quyết định vị thế của một tên tuổi. Loạt tác phẩm có sự tham gia của Hình Tuệ không nhận được hiệu ứng như mong đợi, dù được công ty tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhưng mãi vẫn không có được tác phẩm nào kinh điển để đánh bóng tên tuổi và giữ vững vị thế có được từ sớm. Cũng chính vì vậy, sau khi thời hạn hợp đồng kết thúc, Hình Tuệ quyết định rời khỏi giới giải trí.

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 7
Dù tài năng nhưng may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười với cô.

Không lâu sau đó, Hình Tuệ gặp được nha sĩ Dương Bỉ Đắc, hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau, yêu nhau không lâu liền quyết định tiến tới hôn nhân, cả nhà Hình Tuệ cũng cùng di cư đến Mỹ. Từ một ngôi sao trên màn ảnh, Hình Tuệ trở thành người vợ nội trợ lo toan việc gia đình. Cuộc sống mới khó lòng thích ứng cộng thêm người chồng suốt ngày bận rộn công việc đã khiến Hình Tuệ cảm thấy cuộc sống ngày càng trở nên nhàm chán, khoảng cách quá lớn khiến cô đánh mất mình tình yêu cho cuộc sống vợ chồng.

Sau ba năm, hôn nhân của Hình Tuệ tan vỡ đầy chóng vánh như cách họ đến với nhau. Cô dọn khỏi nhà chồng, cùng con trai đến sống với mẹ tại Los Angeles. Cô bắt đầu nghĩ đến việc quay trở lại làm việc, cho dù cảm thấy cô đơn và lạc lõng nhưng vẫn phải tiếp tục cuộc sống. Vì vậy, Hình Tuệ đã mở một cửa hàng quần áo với sự ủng hộ của mẹ mình. Bản thân "minh tinh Hồng Kông một thời" không phải là người tỉ mỉ, trước đây, mọi việc dù nhỏ nhặt đều do mẹ cô lo liệu. Một lần nữa, mẹ của Hình Tuệ lại đảm nhận việc lo toan mọi thứ. Do không cẩn thận trong việc kinh doanh, cửa hàng quần áo của cô cũng buộc phải đóng cửa sau một thời gian ngắn.

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 8
Cuộc đời sớm tỏa sáng nhưng liên tục trải qua nhiều biến cố.

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, tâm lý của Hình bắt đầu phát sinh vấn đề, dần dần phát triển thành chứng "rối loạn tâm thần gián đoạn", tâm trạng thường xuyên thất thường và đôi khi có những hành động làm người khác bị thương. Bạn bè của cô cũng lần lượt rời bỏ cô, chỉ còn lại mẹ và con trai. Bệnh tình của Hình Tuệ ngày càng trầm trọng, trong một lần cãi vã với mẹ, cô đã mất kiểm soát và dùng rìu chém vào người mẹ mình...

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 9
Tương lai hoàn toàn sụp đổ khi cô vô tình sát hại mẹ ruột của mình.

Thật không may, dù đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng mẹ của Hình Tuệ đã qua đời vì vết thương quá nặng. Tại phiên tòa xét xử hành vi sát hại mẹ ruột, tòa án Los Angeles đã không chấp nhận lời bào chữa "tinh thần bất ổn" và Hình Tuệ bị kết tội "ngộ sát" với mức án 11 năm tù giam. Thời gian chấp hành án cho hành vi khiến bản thân ân hận cả đời, ngôi sao từng tỏa sáng hét to trong tuyệt vọng: "Cuộc đời tôi cứ như vậy mà kết thúc sao? Tôi không muốn sống ở đây, tôi cũng không muốn vào bệnh viện tâm thần, ai có thể cứu tôi không?".

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 10
Nữ minh tinh Hồng Kông một thời lại có số phận bi kịch.

Sau khi bản án 11 năm kết thúc, Hình Tuệ được đưa trở lại bệnh viện tâm thần. Không còn bất cứ một người bạn nào, cũng không còn sự yêu thương và chăm sóc của mẹ, cô gần như mất đi tất cả và tình trạng bệnh vẫn không được cải thiện. Sức khỏe ngày một yếu đi, không lâu sao Hình Tuệ qua đời trong cô độc tại bệnh viện tâm thần.

Nữ minh tinh Hồng Kông ra tay sát hại mẹ ruột, chết cô độc ở tuổi 63 11
Tỏa sáng rồi vụt tắt nhanh chóng, sự nghiệp của Hình Tuệ vẫn khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối. 

Cuộc đời Hình Tuệ thật đáng tiếc, một phần vì sự chăm sóc và bao bọc của mẹ đã khiến cho cô không thể trở nên mạnh mẽ hơn, tinh thần ca cảm xúc đã chi phối cô ra tay sát hại chính mẹ ruột của mình. Đây cũng như một câu chuyện để nhắn nhủ con người chúng ta nên học cách tiết chế cảm xúc, không để cảm xúc lấn át, nếu không cẩn thận sẽ làm những việc có hại cho người khác và cho chính mình.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.

(Theo Sohu)