NSND Lệ Thủy tiết lộ sức khỏe tuột dốc sau khi bị mạo danh 'ca ngợi Tịnh Thất Bồng Lai'

(VOH) - NSND Lệ Thủy bị hơn 10 tài khoản YouTube giả mạo danh tính và phát tán thông tin sai lệch. Sự việc khiến cho sức khỏe của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời gian qua, mọi người đang nhốn nháo vì tin tức một số kênh YouTube đã mạo danh NSND cải lương Lệ Thủy hát vọng cổ ca ngợi ông Lê Tùng Vân. Sự việc đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận và gây ảnh hưởng đến nữ nghệ sĩ gạo cội. Mới đây, NSND Lệ Thủy và con trai là ca sĩ Dương Đình Trí đã có cuộc họp với đại diện cơ quan quản lý văn hóa, truyền thông về ồn ào này.

nsnd-le-thuy-len-tieng-ve-tin-don-bi-gia-mao-tren-youtube-1
Thời gian gần đây, NSND Lệ Thủy liên tục bị giả mạo danh tính đăng tải hình ảnh bà hát vọng cổ ca ngợi ông Lê Tùng Vân trên mạng xã hội

NSND Lệ Thủy bày tỏ quan điểm kiên quyết nhờ các cơ quan chức năng xử lý vụ việc này. Bà cho hay: “Trước kia cũng có nhiều kênh đưa thông tin lẫn hình ảnh lên bảo rằng tôi chết, bạn bè đi phúng viếng rất nhiều. Họ cắt ghép rất công phu, y như thiệt. Nhưng tôi không quan tâm lắm, vì tôi biết mình còn sống là được”.

nsnd-le-thuy-len-tieng-ve-tin-don-bi-gia-mao-tren-youtube-2
Mới đây, bà và con trai đã có cuộc gặp gỡ với các cơ quan ban ngành về vụ việc trên, nhằm mong sớm có biện pháp xử lý vụ việc

Nhưng sang đến vấn đề này thì khác, bởi vụ việc của ông Lê Tùng Vân và "Thiền am bên bờ vũ trụ" được xem là chủ đề nhạy cảm, gây phẫn nộ dư luận suốt mấy tháng qua nên bản thân bà không muốn dính vào. Song, sự việc lại bị đẩy đi quá xa, có rất nhiều người để lại bình luận bên dưới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của nữ nghệ sĩ cải lương.

Bà cũng đề cập đến sức khỏe của mình tuột dốc, thường xuyên mất ngủ, lo sợ trong những ngày gần đây vì phải nhận nhiều cuộc điện thoại liên lạc nói về câu chuyện này. Vốn là người rất sợ dính thị phi, ấy vậy mà nữ nghệ sĩ lại vị mạo danh, vu khống nghiêm trọng như thế này nên đã rất sốc. Lệ Thủy nhấn mạnh: “Tôi mong các ban ngành làm rõ để tránh những phức tạp sau này, chẳng hạn dính tới tiền bạc thì càng nguy hiểm”.

nsnd-le-thuy-len-tieng-ve-tin-don-bi-gia-mao-tren-youtube-3
Bà cho hay vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của mình nên buộc phải lên tiếng. Sự tình còn khiến sức khỏe nữ nghệ sĩ đi xuống

Đi cùng với giọng ca Lá Sầu Riêng, con trai của bà là ca sĩ Đình Trí cũng phát biểu: “Dù những kênh ấy đã sửa lại tựa đề, nhưng mấy trăm bình luận bên dưới cũng đâu có sửa kịp, vẫn là ghi NSND Lệ Thủy và chủ kênh vẫn trả lời những bình luận đó y như chính họ là Lệ Thủy, khiến người ta vẫn hiểu đây là kênh của mẹ tôi. Thực tế, mẹ tôi không hề biết các ứng dụng công nghệ như Facebook, Zalo, TikTok."

nsnd-le-thuy-len-tieng-ve-tin-don-bi-gia-mao-tren-youtube-4
Con trai của nữ nghệ sĩ đã tạo Fanpage trên nền tảng Facebook nhằm thông báo đến quý khán giả mẹ của mình bị mạo danh để ngăn chặn thông tin sai trái được lan truyền rộng rãi

Anh vì muốn hạn chế thông tin sai lệch tiếp tục bị lan truyền, nên đã làm một trang Fanpage để cung cấp các tin tức chuẩn xác hơn. Đình Trí cũng không quên bày tỏ hy vọng các cơ quan chức năng, báo chí can thiệp kip lúc. Anh cho rằng nếu không xử lý, sẽ còn rất nhiều người tiếp tục giả mạo nhiều nghệ sĩ khác nữa và gây rối loạn xã hội.

Xem thêm: 
NSND Lệ Thủy lên tiếng về việc bị mạo danh đăng clip "ca ngợi ông Lê Tùng Vân"
NSƯT Vũ Linh mắc bạo bệnh, nghệ sĩ Lệ Thủy, Thoại Mỹ tức tốc đến thăm

Theo ông Lê Cao Sỹ, chuyên viên Phòng thông tin điện tử của Sở TT-TT TP.HCM cho biết đề xử lý vụ việc này, không phải là vấn đề đơn giản. Ông cho hay “Chúng ta chưa thể quản lý trực tiếp các nhà mạng xuyên biên giới, cho nên có vụ việc xảy ra thì xử lý rất lâu. Chỉ có Bộ TT-TT mới có thẩm quyền yêu cầu họ xóa kênh chẳng hạn. Vụ này cũng khó xử lý hình sự, bởi họ đã sửa từ ngữ rồi, cho nên chỉ có thể xử lý hành chính thôi. Hoặc nếu cần thì nhờ công an hỗ trợ thêm về điều tra thông tin”.

nsnd-le-thuy-len-tieng-ve-tin-don-bi-gia-mao-tren-youtube-4
Những người đứng đầu các cơ quan chức năng cũng cho biết các khó khăn nhất định khi giải quyết vụ việc này

Phó giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM đưa ra kết luận: “Hướng xử lý hiện nay là Sở TT-TT thu thập thông tin rồi gởi lên Bộ, nhờ Bộ xử lý. Nhân đây, cũng là dịp để tuyên truyền luật đến người dân về việc sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông. Người sử dụng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung mình đưa lên trang.

Xử lý sai phạm tùy theo mức độ, có thể nhắc nhở, cảnh cáo, phạt tiền, hình sự. Và người bị hại cũng nên có ý thức phản ánh lên các cơ quan chức năng về vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân và tổ chức, để có hướng xử lý. Thế giới mạng là một "xã hội số", mọi người cần tuân thủ pháp luật và cư xử văn minh”.

nsnd-le-thuy-len-tieng-ve-tin-don-bi-gia-mao-tren-youtube-5
Phó giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM đưa ra kết luận hiện đang thu thập thông tin rồi gởi lên Bộ, nhờ Bộ xử lý.

Với động thái kiên quyết của NSND Lệ Thủy, nhiều khán giả dần nhận ra những tài khoản YouTube nói trên đã đăng tải thông tin sai sự thật. Họ cũng đang trông chờ phát ngôn chính thức của các cơ quan ban ngành có thẩm quyền để trả lại sự trong sạch cho nữ nghệ sĩ cải lương.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet