Cao thủ nào đã để lại vết sẹo vĩnh hằng trên khóe miệng của diễn viên võ thuật Hồng Kim Bảo?

(VOH) – Hồng Kim Bảo được mọi người gọi một cách thân mật là "gã béo linh hoạt" bởi sự tương phản giữa thân hình và sự nhanh nhẹn của ông.

Khi nhắc đến những ngôi sao võ thuật Hồng Kông, mọi người thường nghĩ đến các tên tuổi như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo.... 

Hồng Kim Bảo và Thành Long đều là thành viên của nhóm "Thất Tiểu Phúc" gồm 7 tên tuổi đình đám trong giới võ thuật tại Hồng Kông vào thập niên 1960 từ khi họ còn là những cậu bé. Sau này, họ càng trở nên nổi tiếng và chỗ đứng của họ trong làng giải trí luôn ở vị trí rất cao.

Với tiếng tăm lẫy lừng và võ nghệ cao cường như thế nhưng đại sư huynh của nhóm là Hồng Kim Bảo lại bị người khác đánh bị thương, ngay cả Thành Long khi gặp người này cũng phải nể.

Với những người yêu thích phim của Hồng Kim Bảo, họ đều khá quen thuộc với vết sẹo trên khoé miệng của ông. Mỗi khi nhắc đến vết sẹo này, ông đều nói rằng đó là do lúc nhỏ chơi đùa tinh nghịch quậy phá mà ra, nhưng thực tế vết sẹo đó được cho là có liên quan đến một nhân vật rất nổi tiếng tên là Trần Huệ Mẫn.

Cao thủ nào đã để lại vết sẹo vĩnh hằng trên khóe miệng của diễn viên võ thuật Hồng Kim Bảo? 1

Vết sẹo trên khóe miệng của Hồng Kim Bảo được cho là có liên quan đến Trần Huệ Mẫn

Trần Huệ Mẫn từ nhỏ đã yêu thích môn võ thuật, từng học qua Đàm gia Tam triển quyền và boxing phương Tây. Năm 1970 và 1971, ông từng hai lần đoạt chức vô địch giải đấu tự do, thậm chí ông từng hạ knock out võ sĩ người Nhật Bản Tsuyoshi Morisaki chỉ trong 35 giây vào năm 1983. Trong giới võ thuật thường lưu truyền câu nói: "Quyền có Trần Huệ Mẫn, cước có Lý Tiểu Long".

Trần Huệ Mẫn không chỉ là ngôi sao võ thuật nổi tiếng trên màn bạc mà còn là một đại ca xã hội đen khét tiếng trong những năm thập niên 1980 - 1990. Ông từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh võ thuật, trong đó nổi tiếng nhất là vai đại ca Đông Hưng 'Lạc Đà', vai diễn này của ông đã trở thành kinh điển.

Cao thủ nào đã để lại vết sẹo vĩnh hằng trên khóe miệng của diễn viên võ thuật Hồng Kim Bảo? 2

Trần Huệ Mẫn không chỉ là ngôi sao võ thuật nổi tiếng mà còn là một đại ca xã hội đen khét tiếng thập niên 1980 - 1990

Sở dĩ nói vết sẹo trên miệng của Hồng Kim Bảo có liên quan đến Trần Huệ Mẫn là vì trước đây, trong một lần đến quán bar, bạn thân của Hồng Kim Bảo trong làng giải trí là Lâm Chính Anh đã xảy ra mâu thuẫn với em trai của Trần Huệ Mẫn. Lúc bấy giờ, cả hai bên đều nhờ người đến giúp, và điều bất ngờ là người được nhờ đến giúp của cả hai bên lại là Hồng Kim Bảo và Trần Huệ Mẫn.

Được biết, khung cảnh lúc bấy giờ rất hỗn loạn và đôi bên đã "động thủ". Sau cuộc đọ sức giữa hai người đàn ông võ nghệ cao cường, trên khóe miệng của Hồng Kim Bảo đã để lại vết sẹo đến ngày hôm nay.

Người có mặt chứng kiến toàn bộ vụ việc lúc bấy giờ là nhà văn Hồng Kông Thẩm Tây Thành. Bản thân Trần Huệ Mẫn sau này cũng xác nhận rằng trước đây ông từng đánh nhau với Hồng Kim Bảo tại một quán bar nên cả hai không có bất kỳ sự hợp tác nào trong việc đóng phim. Tuy nhiên, ông cũng cho biết vụ việc này đã xảy ra cách đây rất lâu nên cả hai đã quên hết những ân oán này