Vương Tử Hiên rời TVB sang Mỹ phát triển, vừa làm diễn viên vừa làm nhà sản xuất phim

(VOH) - Không chỉ rời TVB, ca sĩ kiêm diễn viên sinh năm 1986 còn rời khỏi Hồng Kông đến Los Angeles (Mỹ) ký hợp đồng với công ty quốc tế về quản lý nghệ sĩ William Morris Endeavor.

Thời gian gần đây, có tin nói rằng Vương Tử Hiên (Jonathan) đã rời khỏi TVB. Để xác nhận thông tin, trang mạng HK01 đã liên lạc với Vương Tử Hiên và được anh trả lời thông qua ứng dụng WhatsApp, theo đó anh thẳng thắn thừa nhận hợp đồng giữa anh với TVB đã kết thúc.

Không chỉ rời TVB, ca sĩ kiêm diễn viên sinh năm 1986 còn rời khỏi Hồng Kông đến Los Angeles (Mỹ) ký hợp đồng với công ty quốc tế về quản lý nghệ sĩ William Morris Endeavor.

Vương Tử Hiên rời TVB sang Mỹ phát triển, vừa làm diễn viên vừa làm nhà sản xuất phim 1
Vương Tử Hiên rời Hồng Kông sang Mỹ phát triển

Được biết, công ty William Morris Endeavor mà Vương Tử Hiên đang trực thuộc rất có tiếng tăm ở Hollywood. Người quản lý của anh là Phillip Sun, người này vừa là người quản lý nghệ sĩ và là người sáng lập công ty M88. Công ty này đang quản lý các nghệ sĩ nổi tiếng như ngôi sao điện ảnh người Mỹ Michael B. Jordan trong bộ phim "Chiến binh Báo đen" (Black Panther); tài tử người Anh Idris Elba, người từng đoạt giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc nhất" với vai thanh tra John Luther trong seri phim "Luther" của Anh; Naomi Scott, người đóng vai công chúa trong bộ phim "Aladdin" và diễn viên Gemma Chan trong bộ phim "Chủng tộc bất tử" (Eternals)…

Vương Tử Hiên rời TVB sang Mỹ phát triển, vừa làm diễn viên vừa làm nhà sản xuất phim 2
Vương Tử Hiên giờ đây trở thành đàn em của những tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh Âu, Mỹ

Vương Tử Hiên cho biết, trong năm tới, ngoài vai trò diễn viên, anh sẽ kiêm luôn vai trò nhà sản xuất phim truyền hình. Anh cho hay hiện anh đang nỗ lực làm việc với công ty quản lý để cùng sản xuất bộ phim truyền hình về tiểu sử của một người gốc Hoa nổi tiếng.

Vương Tử Hiên cho biết hai năm nay anh rất may mắn, các nhà sản xuất phim bên Mỹ đều rất quan tâm đến các dự án của anh, vì vậy anh muốn tập trung và dành nhiều thời gian cho công việc để có thể cho ra những tác phẩm mới xuyên quốc gia.

Hợp tác với công ty quốc tế lớn sẽ giúp Vương Tử Hiên có thêm cơ hội để phát triển. Khi được hỏi về hướng phát triển trong tương lai, diễn viên 38 tuổi cho biết mục tiêu của anh là có thể từ một người diễn xuất giỏi chuyển sang làm nhà sản xuất phim như các bậc đàn anh, đàn chị như Michael B Jordan, Idris Elba và Gemma Chan.

Anh sẽ cố gắng hết sức để kết hợp những câu chuyện và nhân vật phương Đông với công nghệ và văn hóa phương Tây để gửi đến khán giả trên khắp thế giới. Hiện anh đã cùng Thạch Hữu San, một cộng sự lâu năm hợp tác mở một công ty sản xuất phim ảnh để chuẩn bị cho ra những bộ phim truyền hình của chính mình.

Đề cập đến việc anh rời khỏi TVB sau nhiều năm, Vương Tử Hiên cho biết cuộc chia tay này diễn ra trong êm thấm và cả hai "vẫn là bạn sau khi chia tay", không hề có sự bất mãn. Anh nói, trước đây ông chủ Tăng Chí Vĩ của TVB đã ủng hộ anh rất nhiều, nhất là những việc bên mảng âm nhạc và giải trí. Anh rất cảm kích vì hai năm qua công ty đã cho anh nhiều cơ hội để thực hiện những ý tưởng và chương trình mới.

Anh cũng cho biết ông chủ Tăng Chí Vĩ từng nói với anh rằng dù không ký tiếp hợp đồng nhưng sau này anh cũng có thể trở lại TVB để tiếp tục hợp tác sản xuất chương trình. Ngay trước khi rời khỏi TVB, anh đã quay xong chương trình âm nhạc mang tên "Bài hát chủ đề của chúng tôi" và cả hai đều hợp tác rất vui vẻ.