Thang Duy đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Hàn Quốc

(VOH) – Tại Lễ trao giải "Buil Film Awards" lần thứ 31 nữ diễn viên Thang Duy của Trung Quốc vinh dự nhận giải nữ chính xuất sắc trở thành nữ diễn viên Hoa ngữ đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc "Buil Film Awards" lần thứ 31 đã diễn ra vào tối 6/10. Tại đây, bộ phim điện ảnh "Quyết tâm chia tay" (Decision to Leave) của đạo diễn nổi tiếng người Hàn Quốc Park Chan Wook đã thắng lớn khi đoạt cùng lúc 5 giải thưởng, gồm giải "Phim điện ảnh hay nhất", "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" và giải "Quay phim xuất sắc nhất".

Là người đóng vai nữ chính trong bộ phim này, diễn viên Thang Duy của Trung Quốc đã xuất sắc mang về cho mình giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" và trở thành nữ diễn viên Hoa ngữ đầu tiên đoạt giải thưởng này tại Hàn Quốc.

 Hình ảnh Thang Duy trong bộ phim
Hình ảnh Thang Duy trong bộ phim "Quyết tâm chia tay"

Do đang ở Trung Quốc nên Thang Duy không có mặt tại xứ sở kim chi để trực tiếp nhận giải. Tuy nhiên, cô đã quay trước một đoạn clip ngắn gửi đến ban tổ chức để chia sẻ cảm nghĩ của mình khi đoạt giải. Cô nói: "Tôi rất cảm ơn ban tổ chức 'Giải thưởng điện ảnh Buil' đã trao giải thưởng này cho tôi. Người thật sự tôi muốn cám ơn là đạo diễn Park Chan wook, cám ơn ông ấy đã mời tôi tham gia bộ phim này. Tôi cũng cám ơn nhà biên kịch Jeong Seo Kyung vì đã cho ra một kịch bản tuyệt vời như thế này, và tôi cũng cám ơn Park Hae-il (nam diễn viên chính trong phim) cùng toàn thể nhân viên trong đoàn làm phim".

Xem thêm Thang Duy nổi tiếng như thế nào tại Hàn Quốc sau khi bị ghẻ lạnh ở quê nhà?

Trước đó vào tháng 8, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) thông báo bộ phim "Quyết tâm chia tay" được chọn đại diện cho Hàn Quốc tranh giải Oscar lần thứ 95 ở hạng mục "Phim quốc tế xuất sắc nhất".

Thang Duy lần đầu tiên đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh Hàn Quốc "Thu muộn" vào năm 2010, đóng chung với Huyn Bin, nam diễn viên đình đám nhất tại Hàn Quốc lúc bấy giờ. Bộ phim này không những giúp cô dấn thân thành công vào thị trường điện ảnh Hàn Quốc mà còn mang đến cho cô giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards (Giải thưởng nghệ thuật Baeksang), và trở thành nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải thưởng này. Đây là giải thưởng được ví như giải "Quả cầu vàng" xứ Hàn vì là giải thưởng duy nhất trao cho cả hai mảng truyền hình và điện ảnh.

Giờ đây, bộ phim "Quyết tâm chia tay" được đánh giá cao. Tháng trước, bộ phim này cũng mang về giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Chunsa Film Art Awards (Giải thưởng nghệ thuật điện ảnh Chunsa) ở Hàn Quốc.