Thang Duy nổi tiếng như thế nào tại Hàn Quốc sau khi bị ghẻ lạnh ở quê nhà?

(VOH) – Những năm gần đây, diễn viên Thang Duy của Trung Quốc dần chuyển hướng hoạt động nghệ thuật của mình sang thị trường Hàn Quốc và rất được khán giả tại đây yêu thích.

Hồi tháng 8, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) thông báo bộ phim điện ảnh "Quyết tâm chia tay" (Decision to Leave) của đạo diễn Park Chan Wook do cô và Park Hae Il đóng vai chính được chọn đại diện cho Hàn Quốc tranh giải Oscar lần thứ 95 ở hạng mục "Phim quốc tế xuất sắc nhất", khiến không ít người hâm mộ tại Trung Quốc cảm thấy vui vì cho rằng không có sự 'dìm hàng' diễn viên ở xứ sở kim chi.

Thang Duy nổi tiếng như thế nào tại Hàn Quốc sau khi bị ghẻ lạnh ở quê nhà? 1
Thang Duy trong phim "Quyết tâm chia tay".

Ngày 28/9, truyền thông Hàn Quốc cho hay một cuộc triển lãm giới thiệu về các tác phẩm điện ảnh của Thang Duy sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 4/10 tới và kéo dài trong vòng một tháng. 

Dư kiến, có 4 bộ phim điện ảnh tiêu biểu của Thang Duy sẽ được trình chiếu lại trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, gồm phim "Thu muộn", "Cuốn sách tình yêu" (Book of Love / Finding Mr. Right 2), "Đêm tối cuối cùng ở Địa cầu" (Long Day's Journey Into Night) và phim "Quyết tâm chia tay".

Trong bộ phim "Thu muộn" năm 2011 của đạo diễn Kim Tae Yong, nữ diễn viên sinh năm 1979 có dịp đóng chung với Huyn Bin, diễn viên đình đám nhất tại Hàn Quốc lúc bấy giờ. Vai diễn trong bộ phim này đã giúp Thang Duy trở thành nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang. 

Thang Duy nổi tiếng như thế nào tại Hàn Quốc sau khi bị ghẻ lạnh ở quê nhà? 
Thang Duy và chồng đạo diễn Kim Tae Young. 

Đặc biệt, bộ phim "Thu muộn" đã đưa Thang Duy và đạo diễn Kim Tae Young đến với nhau. Ban đầu, họ quen biết nhau trên phim trường rồi dần yêu nhau, sau đó kết hôn với nhau vào năm 2014. 

Có thể nói, ngành giải trí là một ngành rất phát triển tại Hàn Quốc nhưng các diễn viên nước ngoài muốn có được sự thành công tại thị trường này không phải dễ. Các tên tuổi nổi tiếng trong làng điện ảnh Hoa ngữ như Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền, Chương Tử Di… từng có thời gian gia nhập làng giải trí xứ Hàn nhưng thành tích mà họ đạt được không đáng kể.

Trong khi đó, diễn viên Thang Duy tuy bị cấm sóng và 'ghẻ lạnh' ngay tại quê nhà sau khi tham gia bộ phim "Sắc, Giới" được cho là có những cảnh nóng táo bạo, nhưng cô lại rất đình đám và rất thành công tại Hàn Quốc khi trở thành nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại 3 lễ trao giải thưởng phim ảnh lâu đời và uy tín nhất ở Hàn Quốc, gồm lễ trao giải Baeksang Arts Awards (Giải thưởng nghệ thuật Baeksang) cùng với Blue Dragon Film Awards (Rồng Xanh) và Grand Bell Awards (Chuông Vàng). 

Trong đó, Baeksang được ví như giải "Quả cầu vàng" xứ Hàn vì là giải thưởng duy nhất trao cho cả hai mảng truyền hình và điện ảnh.

Trước đây, Trương Quốc Vinh cũng từng nổi đình nổi đám tại Hàn Quốc. Khi đó, tại xứ sở này, nếu khen ai đẹp trai, người ta sẽ nói rằng 'trông giống Trương Quốc Vinh'; còn bây giờ, nếu khen ai đẹp gái, người ta sẽ bảo rằng 'trông giống Thang Duy'.