Quyết tâm chia tay: Thu hút khán giả khi vừa ra mắt

(VOH) – Quyết tâm chia tay có kịch bản vô cùng hấp dẫn, mỗi tình tiết đan xen giữa điều tra, phá án cùng những thông điệp sâu sắc từ tình yêu.

Quyết tâm chia tay (Decision To Leave) là tác phẩm mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Park Chan Wook. Phim được hai diễn viên chính Thang Duy và Park Hae Il thể hiện vô cùng xuất sắc. 

Quyết tâm chia tay là một trong số các tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 75 mới đây. Bộ phim này cũng đã mang về cho đạo diễn Park Chan Wook giải thưởng Đạo diễn xuất sắc tại Cannes 2022. 

Quyết tâm chia tay: Thu hút khán giả khi vừa ra mắt 
Thang Duy vào vai Seo Rae người phụ nữ có nhiều bí mất nhưng sau cùng lại rơi vào tình yêu - Ảnh: Internet 

Quyết tâm chia tay bắt đầu bằng câu chuyện về cái chết của một người đàn ông rơi xuống từ vách núi. Và chính sự thờ ơ, không bất ngờ hay đau khổ trước cái chết của chồng đã khiến thanh tra cảnh sát Hae Joon (Park Hae Il) nghi ngờ Seo Rae (Thang Duy) - vợ của nạn nhân. 

Một góa phụ có thái độ lạnh lùng, bí ẩn, lôi cuốn sự chú ý, thu hút đối với Hae Joon. Từ đây, những cảm xúc và sự quan tâm nảy sinh giữa họ, vượt qua cả giới hạn của một thanh tra cảnh sát và nghi phạm giết người.

Quyết tâm chia tay có một kịch bản lạ hoặc có thể được xem là “bất ổn”. Bộ phim khiến khán giả gần như không thể đoán trước được những diễn biến tiếp theo mà bắt buộc chúng ta phải tập trung tuyệt đối vào từng câu chuyện và tình yêu vụn vỡ của nam nữ chính. 

Một bộ phim có cả sự hồi hộp, sự tinh tế, những câu thoại ướt át, phần diễn xuất tuyệt vời, và trên hết là sự giải mã và đồng cảm với những đối tượng đang yêu và tình yêu. Nó giống như cách bộ phim đi vào từng góc nhìn dưới màng mắt, qua màng điện thoại, qua lớp kính đồng hồ, qua màng nước, qua từng lớp màng của trang sức và phục hay, hay cách máy quay thình lình đi vào sâu hơn, gần hơn, đổi góc độ. Len lỏi vào từng góc khuất để nhìn nhưng chắc gì ta đã hiểu hết mọi việc diễn ra trước mắt mình hay đối tượng mà đang yêu hay rời bỏ…” – Chia sẻ của một khán giả sau khi xem xong bộ phim. 

Quyết tâm chia tay: Thu hút khán giả khi vừa ra mắt 2
Màu sắc trang phục trong phim đều gợi lên ý nghĩa sau đó - Ảnh: Internet 

Một kịch bản rất lạ mà mình phải thốt lên là: "Sao nghĩ ra được thế?". Không thể đoán trước được bất kỳ diễn biến nào của phim, tâm trí của người xem chìm đắm trong câu chuyện chia tay của đôi nhân vật chính. Nhịp phim như một bài rap trên nền nhạc vĩ cầm đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác” – Chia sẻ từ khán giả. 

Với hơn 130 phút, bộ phim Quyết tâm chia tay sẽ khiến cho bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bên cạnh sự độc đáo của cốt truyện, Quyết Tâm Chia Tay gây ấn tượng với những đại cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vừa có núi và vừa có biển nhưng hoàn toàn được dàn dựng bởi bản tay của ekip sản xuất phim. 

 
Quyết Tâm Chia Tay khởi chiếu tại các rạp chiếu Việt Nam vào ngày 15/07/2022.