Chờ...

Xôn xao tin đồn Thang Duy qua đời

VOH - Thông tin nữ diễn viên Thang Duy qua đời gây xôn xao trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Thang Duy nổi tiếng với bộ phim Sắc Giới. Năm 2014, cô kết hôn với đạo diễn người Hàn Quốc Kim Tae Young và có với nhau một cô con gái.

Cuộc sống của gia đình nhỏ gồm 3 thành viên đang rất hạnh phúc, nào ngờ mới đây trên mạng xuất hiện thông tin Thang Duy đã qua đời. 

Ngay lập tức, thông tin này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và cụm từ "Thang Duy qua đời" nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trên hot search Weibo, làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

hinh 1
Thang Duy bị đồn đã qua đời - Ảnh: Internet

Tin cho hay, sự việc bắt đầu gây chú ý khi có cư dân mạng tại Trung Quốc đăng dòng tin ngắn với nội dung: "Thang Duy đã qua đời?" và cho biết ngày cô ấy từ giã cõi đời là ngày 25/7.

Thông tin bất ngờ này ngay lập tức trở thành đề tài được bàn tán xôn xao trên cõi mạng.

Trước đó vào năm ngoái, có tin nói rằng Thang Duy rời khỏi làng giải trí, thậm chí người tung tin còn giật tít với tiêu đề gây sốc "Vĩnh biệt, Thang Duy", khiến một số cư dân mạng lầm tưởng rằng nữ diễn viên 45 tuổi đã qua đời, từ đó lan truyền thông tin sai sự thật mà không hề hay biết.

Vừa qua, Thang Duy góp mặt trong bộ phim khoa học viễn tưởng do chồng cô viết kịch bản kiêm đạo diễn mang tên Xứ Sở Thần Tiên (tựa tiếng Anh: Wonderland).

hinh 2
Thang Duy và chồng đạo diễn người Hàn Quốc - Ảnh: Mingpao

Trong phim, Thang Duy đóng vai một nhà khảo cổ học đã qua đời, sau đó được hồi sinh và gặp lại con gái thông qua các cuộc gọi video do AI cung cấp.

Vì thế, có cư dân mạng đặt câu hỏi liệu tin đồn về sự qua đời của Thang Duy có phải nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, qua đó giúp quảng bá cho bộ phim mới của cô và chồng cô.

Trước đó, vợ chồng Thang Duy thường xuyên đối mặt với tin đồn hôn nhân rạn nứt. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Thang Duy đã khẳng định chắc nịch rằng không thể có chuyện cô và chồng ly hôn, đồng thời cho biết cô không để tâm đến tin đồn vì cuộc sống hiện tại của vợ chồng cô rất hạnh phúc. 

Mới đây, vợ chồng cô vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Thang Duy sinh năm 1979, nổi tiếng với bộ phim Sắc Giới, từng gây ồn ào trong làng giải trí Hoa ngữ do có những cảnh nóng táo bạo với Lương Triều Vỹ. 

hinh 3
Thang Duy và Lương Triều Vỹ trong phim Sắc Giới - Ảnh: Chinatimes

Mặc dù vậy, bộ phim này đã mang đến cho cô giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Mã.

Từ đó, tên tuổi của cô trở nên tỏa sáng và trở thành diễn viên hạng A được nhiều người biết đến tại châu Á.

Tuy nhiên, sau bộ phim 18+ này, Thang Duy bị cấm sóng tại Trung Quốc nên cô đã chuyển hướng hoạt động sang thị trường Hàn Quốc.

Tại đây, cô và đạo diễn Kim Tae Young bén duyên với nhau khi cùng hợp tác trong bộ phim Thu Muộn do Kim Tae Yong làm đạo diễn.

hinh 4
Diễn viên Thang Duy - Ảnh: Internet

Bộ phim này đã giúp Thang Duy trở thành diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang, một trong những lễ trao giải được ví như giải Quả cầu vàng của xứ Hàn.

Sau đó, cô tiếp tục đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải thưởng Rồng Xanh nhờ diễn xuất ấn tượng với vai một góa phụ xinh đẹp trong bộ phim Quyết Tâm Chia Tay, trở thành nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải thưởng này.