Thang Duy lại góp mặt trong phim mới do chồng làm đạo diễn sau hơn chục năm

VOH - Diễn viên Trung Quốc Thang Duy và đạo diễn người Hàn Quốc Kim Tae Young kết hôn vào năm 2014 và có với nhau một cô con gái.

Cách đây vài ngày, bộ phim khoa học viễn tưởng mang tên Wonderland do Kim Tae Young viết kịch bản kiêm đạo diễn chính thức công chiếu tại Hàn Quốc.

Đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất do Kim Tae Young làm đạo diễn sau 13 năm, đồng thời là lần thứ hai anh hợp tác với Thang Duy kể từ sau bộ phim Thu Muộn.

Ngày 9/6, Thang Duy xuất hiện trong chương trình News Room của đài truyền hình Hàn Quốc JTBC nhằm quảng bá cho bộ phim mới do chồng làm đạo diễn và cô đóng vai chính. 

Tuy không xuất hiện trong chương trình nhưng Kim Tae Young cũng tháp tùng vợ đến địa điểm ghi hình.

Thang Duy hinh 1
Thang Duy và Kim Tae Young - Ảnh: Yahoo News

Thang Duy cho biết đây là lần thứ ba cô tham gia dự án phim do Hàn Quốc sản xuất. Nữ diễn viên tiết lộ, khi tham gia quay bộ phim Quyết Tâm Chia Tay cách đây hơn 2 năm, cô thực sự cảm thấy thích thú với quá trình học tiếng Hàn, đồng thời cũng thích tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc thông qua việc học ngôn ngữ nước này. 

Qua đó, giúp cô phần nào hiểu được tính cách cũng như tập quán của người Hàn Quốc.

Thang Duy nói việc học ngôn ngữ cần có môi trường để tương tác, vì thế cô thường bảo chồng nên sử dụng tiếng Hàn trong giao tiếp hàng ngày với cô. 

Sau đó cô quay sang chồng đang đứng ở bên ngoài và nói rằng: "Đạo diễn, hãy cố lên!". Nói xong, cô tự bật cười khiến chồng cô ngượng đến đỏ mặt.

Thang Duy hinh 2
Thang Duy đang nhắc về chồng (trái) khi xuất hiện trong chương trình News Room - Ảnh: JTBC

Khi đề cập đến cảm xúc của mình khi lại có dịp hợp tác với chồng, nữ diễn viên 45 tuổi nói, với tư cách là một diễn viên, khi làm việc chung với anh ấy, cô có cảm giác mình được thấu hiểu, được bảo vệ và có được không gian để thể hiện bản thân, đồng thời khen chồng là người rất giỏi trong việc khai thác tiềm năng của diễn viên.

Thang Duy nổi tiếng khắp châu Á với bộ phim Sắc Giới. Sau khi phim được công chiếu vào năm 2007, đã mang đến cho cô giải thưởng Kim Mã ở hạng mục "Diễn viên mới xuất sắc nhất".

Tuy nhiên, do có những cảnh nóng táo bạo với diễn viên Lương Triều Vỹ trong phim nên cô đã bị cấm sóng tại Trung Quốc. 

Thang Duy hinh 3
Thang Duy và Lương Triều Vỹ trong phim Sắc Giới - Ảnh: FOCUS

Nhận thấy không còn cơ hội phát triển tại quê nhà, Thang Duy quyết định chuyển hướng hoạt động nghệ thuật sang thị trường Hàn Quốc.

Năm 2010, cô góp mặt trong bộ phim Thu Muộn của đạo diễn Kim Tae Yong. Bộ phim này giúp cô trở thành diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang, một trong những lễ trao giải được ví như giải "Quả cầu vàng" của xứ Hàn.

Thang Duy hinh 4
Thang Duy đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang 2011 - Ảnh: Internet

Cũng chính bộ phim này, Thang Duy và đạo diễn Kim Tae Young bén duyên với nhau và sau này trở thành vợ chồng. 

Cuối năm 2022, Thang Duy một lần nữa đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Hàn Quốc. Lần này cô đoạt giải nhờ diễn xuất ấn tượng với vai một góa phụ xinh đẹp trong bộ phim Quyết Tâm Chia Tay.

Với chiến thắng này, Thang Duy trở thành nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải thưởng Rồng Xanh ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".