Ở tuổi 70, Thành Long vẫn miệt mài đóng phim

VOH - Diễn viên Thành Long mới đây vừa đón sinh nhật thứ 70. Ở tuổi "thấp thập cổ lai hy", anh vẫn tích cực tham gia đóng phim, không có ý định giải nghệ.

Thời gian qua, cư dân mạng thường xuyên bàn tán về tình trạng sức khỏe của nam diễn viên vì trông anh có vẻ già nua, kém sắc và xuống phong độ.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo, một số cư dân mạng đã chia sẻ ảnh chụp chung với Thành Long khi tình cờ gặp anh tại Canada. Với mái tóc gần như bạc trắng, Thành Long trông già hơn so với tuổi, nhưng thật ra đó là tạo hình của anh khi quay phim mới.

Hồi tháng trước, nam diễn viên từng lên tiếng giải thích rằng mái tóc bạc của anh là do nhuộm vì yêu cầu của vai diễn và cho biết mặc dù tuổi đời không còn trẻ, đã bước sang tuổi 70 nhưng anh vẫn rất khỏe, mọi người không cần lo lắng cho sức khỏe của anh.

Thanh Long 060624 hinh 1
Thành Long với hình ảnh già nua do hóa thân vào vai diễn - Ảnh: Internet

Được biết, trong bộ phim mới mang tên Gia Đình Xa Lạ, Thành Long đóng vai một ông già mắc bệnh Alzheimer. Nhằm tạo vẻ ngoài già nua cho phù hợp với vai diễn, anh quyết định nhuộm tóc để tăng thêm nét già.

Vừa qua, khi gia hoạt động công ích tại Học viện Thiết kế và Khoa học tại Vũ Hán, Trung Quốc, anh cũng xác nhận mình không có bệnh và cho biết mỗi buổi sáng anh phải mất một tiếng đồng hồ để làm cho mái tóc của mình trở nên bạc trắng.

Thanh Long 060624 hinh 2
Thành Long giải thích mái tóc bạc của anh do nhuộm tóc khi đóng phim - Ảnh: Internet

Nam diễn viên nói anh tuy đã lớn tuổi nhưng không già như mọi người tưởng tượng, anh nhắn nhủ mọi người hãy yên tâm vì anh vẫn rất khỏe.

Ngoài bộ phim Gia Đình Xa Lạ, những ngày qua, Thành Long lại tham gia tiếp một bộ phim khác mang tên Cậu Bé Karate 2, hiện đang ghi hình tại Canada, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm.

Khi gặp người hâm mộ, anh tỏ ra khá thân thiện và sẵn sàng chụp ảnh chung. Mặc dù xuất hiện với mái tóc bạc nhưng khí sắc của anh trông khá tốt, da dẻ hồng hào, tinh thần sung mãn và tràn đầy năng lượng.

Thanh Long 060624 hinh 3
Hình ảnh mới nhất của Thành Long khi anh đang đóng phim ở Canada - Ảnh: Weibo

Thành Long sinh năm 1954, vào nghề từ năm 8 tuổi và nổi tiếng thế giới nhờ những bộ phim võ thuật và có vị trí quan trọng trong làng điện ảnh, từng đoạt giải "Ảnh đế" tại Liên hoan phim Kim Mã và từng là diễn viên người Hoa đầu tiên được trao giải Oscar "Thành tựu trọn đời". 

Trong nhiều thập kỷ đóng phim, Thành Long đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp nhưng anh vẫn miệt mài lăn lộn với nghề, chưa từng nghĩ đến việc "nghỉ hưu". 

Thanh Long 060624 hinh 4
Thành Long vẫn miệt mài đóng phim dù đã 70 tuổi - Ảnh: Chinatimes

Thành Long chia sẻ, trước đây anh nỗ lực phấn đấu là vì cuộc sống mưu sinh, sau này là vì người hâm mộ. Giờ đây, sự nỗ lực phấn đấu ấy là vì chính bản thân mình. 

Nam diễn viên cho biết, anh muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng anh có thể làm được những điều mà những người 70 tuổi bình thường không thể làm được. 

Thành Long hy vọng ngày nào vẫn còn có thể đánh đấm, anh sẽ tham gia mỗi năm một bộ phim để cống hiến cho khán giả. Dù là thể loại phim nào, chỉ cần anh có thể đảm nhiệm, anh nhất định sẽ tự thực hiện cho khán giả xem.