Điểm lại loạt thị phi của nam ca sĩ Chu Bin

VOH - Mới đây, nam ca sĩ này bị bắt vì tình nghi sử dụng chất cấm.

Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh, sinh năm 1985, là một nam ca sĩ lắm tài nhiều tật của làng nhạc Việt Nam. Xuất thân từ một gia đình nghèo khó, anh chọn theo đuổi nghệ thuật sau khi hoàn thành lớp 12 và bắt đầu sự nghiệp tại các đoàn lô tô tỉnh. Anh dần nổi tiếng với các ca khúc như Hãy Xem Là Giấc Mơ, Giả Vờ Thương Anh Được Không... Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, Chu Bin cũng dính vào nhiều scandal gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. 

Mặc dù sự nghiệp chỉ nở rộ được một thời gian nhưng Chu Bin cũng là một cây hút dư luận vì thường xuyên gây chú ý vì scandal

Bị tạm giữ vì liên quan đến chất cấm

Gần đây, thông tin về việc Chu Bin bị công an quận 10 (TPHCM) tạm giữ để điều tra về hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy đã gây chấn động dư luận. Theo báo cáo, vào ngày 4/6, Chu Bin cùng một nhóm người tổ chức sử dụng chất cấm tại một căn nhà ở phường 2, quận 10. Cả nhóm bị công an bắt giữ và đưa về trụ sở để điều tra.  

diem-lai-loat-thi-phi-cua-nam-ca-si-chu-bin (2)
Scandal chất cấm có thể hủy hoại sự nghiệp của Chu Bin - Ảnh: FBNV

Sự kiện này nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội, khiến nhiều người bất ngờ và chỉ trích nam ca sĩ. Scandal này không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của Chu Bin mà còn có thể hủy hoại sự nghiệp ca hát của anh.

Khẩu chiến gay gắt với hiện tượng mạng Hoa Vinh 

Năm 2018, Chu Bin bất ngờ đăng đàn tố hiện tượng mạng Hoa Vinh sử dụng phần mềm chỉnh sửa giọng hát khi livestream. Trước cáo buộc này, Hoa Vinh phủ nhận và đáp trả bằng những lời lẽ căng thẳng, cáo buộc Chu Bin lợi dụng tên tuổi của mình để gây chú ý. 

diem-lai-loat-thi-phi-cua-nam-ca-si-chu-bin (3)
Chu Bin từng tố "hiện tượng mạng" Hoa Vinh chỉnh sửa giọng hát - Ảnh: FBNV

Chu Bin không im lặng trước những lời khiêu khích của Hoa Vinh. Anh gọi điện trực tiếp để đối chất và nhấn mạnh rằng mình đã nổi tiếng trước khi Hoa Vinh xuất hiện. Tuy nhiên, khi đó khán giả cho rằng Chu Bin không nên đưa ra những cáo buộc, thóa mạ đồng nghiệp ở vị thế người nổi tiếng.

Bất hòa với đồng nghiệp vì lợi nhuận

Sự việc nổ ra vào năm 2019, bắt nguồn từ việc Chu Bin và Châu Khải Phong từng hợp tác ra mắt MV Yêu Đừng Thề. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai nam ca sĩ dần trở nên căng thẳng khi Chu Bin đột nhiên đăng bài liên quan đến Châu Khải Phong. 

diem-lai-loat-thi-phi-cua-nam-ca-si-chu-bin (4)
Anh cũng từng bất hòa với đồng nghiệp vì lợi nhuận - Ảnh: FBNV

Theo đó ca khúc được tung ra trên kênh Youtube chung của hai nghệ sĩ. Nhưng đến khi bài hát phát hành thì phía Châu Khải Phong tỏ vẻ khó chịu vì sự phân chia chưa ổn về lợi nhuận. Sự việc đến tai Chu Bin, anh lập tức bức xúc đăng bài, ám chỉ việc không hài lòng khi Châu Khải Phong “lật mặt” đòi quyền lợi dù ban đầu xác định “làm cho vui”.

Đến cuối “drama”, Chu Bin nhận lỗi về mình, cho rằng do hai anh em không trực tiếp làm việc cùng nhau mà làm việc qua ekip của nên không thể tìm được tiếng nói chung, dẫn đến xích mích.

Sự cố nhạy cảm khi biểu diễn

Một trong những lùm xùm gắn liền với Chu Bin và vẫn còn dư âm đến nay là việc nam ca sĩ “đi ngoài” ngay trên sân khấu. Sự cố diễn ra vào tháng 10/2023 tại một bar ở Lào Cai. Chu Bin sau đó khẳng định mình bị chơi xấu, cho rằng mình bị ai đó nhét túi chất thải vào quần khi đang giao lưu. Nhưng sự việc vẫn khiến nam ca sĩ trở thành đề tài bàn tán và chế giễu của dư luận suốt thời gian dài. 

diem-lai-loat-thi-phi-cua-nam-ca-si-chu-bin (5)
Sự cố "gắn liền" với hình ảnh Chu Bin đến nay - Ảnh: FBNV

Bị tố ngoại tình và thiếu trách nhiệm

Ngoài những vụ bất hòa với đồng nghiệp, Chu Bin còn vướng rắc rối về đời tư tình cảm. Tháng 4/2023, tài khoản N.N.T. tố cáo nam ca sĩ ngoại tình và vô trách nhiệm. Theo N.N.T., sau khi cô mang thai và gặp vấn đề sức khỏe, Chu Bin không hề quan tâm, chăm sóc. Trái với lời hứa chu cấp 30 triệu đồng mỗi tháng, anh không gửi tiền chu cấp như đã nói. Cuộc sống của N.N.T. gặp nhiều sóng gió khi cô liên tục bị Chu Bin và người thứ ba công kích, đe dọa, khiến cô chật vật trong thời gian dài. 

diem-lai-loat-thi-phi-cua-nam-ca-si-chu-bin (6)
Nam ca sĩ bị bạn gái tố bội bạc - Ảnh: FBNV

Trước những cáo buộc này, Chu Bin đã lên tiếng phủ nhận. Anh khẳng định mình không phản bội bạn gái cũ và mối quan hệ mới chỉ bắt đầu khi anh và bạn gái cũ đã chấm dứt. Chu Bin cũng cho biết anh đã trả số nợ 500 triệu đồng cho bạn gái cũ và tiếp tục chu cấp cho cô đến tháng 2. Anh còn khẳng định nếu đứa bé trong bụng là con ruột của mình, anh sẽ chịu trách nhiệm nuôi nấng.

Những cáo buộc này đã khiến nam ca sĩ đối mặt với làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng. Vụ việc còn khiến Chu Bin bị hủy nhiều đêm nhạc ở thời điểm đó.

Những scandal nối liền qua nhiều năm đã tạo nên một hình ảnh không mấy tốt đẹp của Chu Bin trong mắt công chúng. Nếu sự việc sử dụng chất cấm xảy ra vào ngày 5/6 là thật thì anh chắc chắn sẽ khó trở lại hoạt động nghệ thuật.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.