"Hoàng đế cuối cùng" Tôn Long bây giờ ra sao?

(VOH) - Năm ngoái, do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều nhà làm phim đã tung ra các bộ phim điện ảnh kinh điển được làm lại, trong đó có bộ phim “Hoàng đế cuối cùng”.

“Hoàng đế cuối cùng” - tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Đài Loan có doanh thu phòng vé trên trăm triệu và từng đoạt 9 giải Oscar - một lần nữa lại được công chiếu tại các rạp chiếu phim.

Cùng với sự ra mắt phiên bản làm lại của bộ phim "Hoàng đế cuối cùng", ngoại hình của vai nam chính trong phim - diễn viên Tôn Long - cũng thu hút sự quan tâm của khán giả.

"Hoàng đế cuối cùng" Tôn Long bây giờ ra sao? 1

Tôn Long từng nổi tiếng một thời lúc còn trẻ

Những năm gần đây, diễn viên từng được mệnh danh là "Người đẹp trai nhất châu Á" dường như vắng bóng hoàn toàn khỏi màn ảnh nhỏ và hiện đang sinh sống tại Mỹ.

Mới đây, những hình ảnh về diễn viên 70 tuổi tham gia buổi tiệc sinh nhật của người bạn ở Los Angeles (Mỹ) được chia sẻ trên mạng cho thấy ông vẫn phong độ dù trông có vẻ già hơn do dấu vết thời gian càng hằn rõ trên khuôn mặt, nhất là các nếp nhăn. Có người nói rằng ông càng về già càng giống người nước ngoài.

Tôn Long tên thật là Ngô Quốc Lương, ông là diễn viên người Mỹ gốc Hoa, nổi tiếng với vai Hoàng đế Phổ Nghi trong bộ phim "Hoàng đế cuối cùng" năm 1987. Bộ phim đã mang về 9 giải Oscar vào cùng năm đó, trong đó có giải "Phim điện ảnh hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất"... khiến tên tuổi của Tôn Long nổi lên như cồn, từng 2 lần được đề cử giải Quả cầu vàng và trở thành diễn viên người Hoa được đề cử giải Quả cầu vàng nhiều lần nhất.

"Hoàng đế cuối cùng" Tôn Long bây giờ ra sao? 2

Tôn Long vẫn phong độ ở tuổi 70 dù khuôn mặt hằn rõ dấu vết thời gian

Năm 1989, Tôn Long được ban tổ chức liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) trao giải thưởng đặc biệt nhằm ghi nhận những đóng góp của anh trong việc làm rạng danh người Hoa trong làng điện ảnh thế giới.

Không chỉ được công nhận về khả năng diễn xuất mà vẻ bề ngoài điển trai của ông còn được tạp chí "People" của Mỹ bình chọn vào "Top 50 người đẹp nhất thế giới" năm 1990.

Tôn Long vốn là một đứa trẻ mồ côi cha mẹ từ bé, được một người phụ nữ Thượng Hải nhận làm con nuôi. Lúc còn trẻ, ông từng kết hôn với một người bạn thời sinh viên tên là Nina Savino, nhưng cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 7 năm.

Lúc về già, Tôn Long quyết định không tái hôn, ông chỉ làm bạn với chú chó cưng và 2 cây gốc cây to được ông đặt tên là "Ông" và "Bà", được cho là để bù đắp cho những điều tiếc nuối trong cuộc đời ông khi bên cạnh không có người thân.

Năm 2007, Tôn Long từng hợp tác với Lý Liên Kiệt và Jason Statham trong bộ phim "Cuộc chiến khốc liệt", kể từ đó ông không còn nhận việc đóng phim và dần vắng bóng khỏi làng điện ảnh