Phạm Băng Băng đoạt giải thưởng điện ảnh tại Hàn Quốc

(VOH) - Ngày 8/10, ban tổ chức Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) thông báo Phạm Băng Băng đoạt giải "Diễn viên châu Á kiệt xuất" ở hạng mục nội dung.

Sau khi dính bê bối về trốn thuế vào năm 2018, sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nặng nề, cô đã bị "phong sát" 4 năm nên không thể có tác phẩm mới tại Trung Quốc, tuy nhiên cô vẫn nỗ lực tìm kiếm cơ hội để có thể "tái xuất".

Ngoài hoạt động thời trang, cách đây không lâu, Phạm Băng Băng còn góp mặt trong một bộ phim truyền hình Hàn Quốc, khiến mọi người bàn tán xôn xao.

Ngày 8/10, ban tổ chức Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) thông báo Phạm Băng Băng đoạt giải "Diễn viên châu Á kiệt xuất" ở hạng mục nội dung. Do dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc nên Phạm Băng Băng không thể đến Hàn Quốc để trực tiếp nhận giải, tuy nhiên cô đã thu trước đoạn video ngắn để nói lời cám ơn và phát biểu cảm nghĩ của mình.

Trong đoạn video thu trước được gửi đến ban tổ chức, Phạm Băng Băng diện chiếc đầm màu trắng hở vai và phát biểu bằng tiếng Anh. Cô nói: "Tôi rất vinh hạnh khi được chọn trong số rất nhiều diễn viên châu Á để trở thành người đoạt giải".

Phạm Băng Băng đoạt giải thưởng điện ảnh tại Hàn Quốc 1
Phạm Băng Băng phát biểu cảm nghĩ khi đoạt giải thông qua đoạn video được thu trước. (Ảnh: Weibo NV)

Ngoài phát biểu cảm nghĩ khi đoạt giải, nữ diễn viên sinh năm 1981 còn bất ngờ tiết lộ về tiến trình "tái xuất" của mình. Cô nói cô hy vọng có thể hợp tác nhiều hơn với các đạo diễn, nhà làm phim và các diễn viên Hàn Quốc. Cô cho biết sang năm cô sẽ trực tiếp đến Hàn Quốc để tham dự Liên hoan phim Bussan lần thứ 28, "Cám ơn mọi người, hẹn gặp nhau vào sang năm", cô nói.

Sau những phát biểu của Phạm Băng Băng, nhiều cư dân mạng được biết ngày cô ấy tái xuất sẽ không còn xa. Có nguồn tin từ người trong giới cho biết Phạm Băng Băng đã tham gia xong một bộ phim quay tại Hàn Quốc, nội dung phim hiện vẫn chưa được công bố.

Được biết, vụ bê bối về trốn thuế của Phạm Băng Băng được phanh phui từ lời tố cáo của MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên, cô bị tố sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. Qua điều tra, Phạm Băng Băng bị phát hiện nhận thù lao 4,4 triệu USD khi tham gia bộ phim "Đại oanh tạc" nhưng khai thuế chỉ nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô sử dụng thủ thuật "hợp đồng âm dương" để lách luật.

Phạm Băng Băng đoạt giải thưởng điện ảnh tại Hàn Quốc 2

Phạm Băng Băng từng là cái tên đình đám trước khi dính bê bối trốn thuế. (Ảnh: Getty Images)

Cô và công ty buộc phải trả số tiền 130 triệu USD do gian lận thuế, nộp số tiền phạt và phí đóng thuế chậm.

Sau khi hành vi trốn thuế bị bại lộ, Phạm Băng Băng đã lên tiếng xin lỗi và cố gắng nộp phạt để tránh bị khởi tố hình sự. Kể từ khi xảy ra vụ việc, sự nghiệp của cô đã bị ảnh hưởng nặng nề, từ vị trí của một ngôi sao, giờ đây cái tên Phạm Băng Băng đã trở nên mờ nhạt trong mắt công chúng.