Chân Tử Đan tiết lộ lý do khởi quay "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện"

(VOH) - "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện" do ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan sản xuất, đạo diễn kiêm đóng vai chính sẽ ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2023.

Ngày 14/12, đoàn phim đã tung trailer đầu tiên với những cảnh võ thuật hoành tráng, thể hiện sức mạnh của nhân vật chính Kiều Phong do Chân Tử Đan đảm nhiệm.

Bộ phim lấy bối cảnh vào thời Bắc Tống, nhân vật Kiều Phong - bang chủ Cái Bang, một anh hùng hào hiệp được mọi người trong võ lâm kính nể, nhưng không may bị buộc tội là người Khiết Đan nên bị mọi người quay lưng. Trên con đường tìm kiếm kẻ hãm hại mình, Kiều Phong đã gặp gỡ và thành đôi với nhân vật A Châu. Cả hai cùng nhau trải qua những trận chiến sinh tử ở Tụ Hiền Trang, Nhạn Môn Quan và Kính Hồ.

Cho đến khi A Châu bị anh giết nhầm do trúng kế của Mã phu nhân Khang Mẫn, vợ Mã Đại Nguyên - phó bang chủ Cái Bang, Kiều Phong mới nhận ra mọi bi kịch xảy đến với anh là do âm mưu của Mộ Dung Phục nhằm khôi phục lại Yến quốc. Trong cơn phẫn uất, Kiều Phong đã tìm đến Mộ Dung Phục, thề sẽ trả thù cho A Châu.

 

Nhân vật Kiều Phong và Mã phu nhân Khang Mẫn trong
Nhân vật Kiều Phong và Mã phu nhân Khang Mẫn trong "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện"

Về lý do khởi quay bộ phim "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện", Chân Tử Đan cho biết: "Tôi đã nhiều năm tham gia phim võ thuật, những năm gần đây tôi thực sự rất muốn quay một bộ phim cổ trang kiếm hiệp rất khác so với trước. Mặc dù bộ phim lần này được chuyển thể từ truyện kiếm hiệp "Thiên long bát bộ" của Kim Dung, nhưng nó không hoàn toàn giống như phiên bản "Thiên long bát bộ" mà các bạn đã từng xem trước đây, lần này chúng tôi đã đưa vào những ý tưởng và cách quay mới"

Chân Tử Đan cũng cho biết toàn bộ ê kíp làm phim đều rất đồng lòng, thậm chí mọi người còn vì bộ phim này mà tự nguyện giảm bớt tiền cát sê.

Anh nói: "Bộ phim này thực sự được thực hiện trong điều kiện kinh phí ít ỏi, thời gian và nguồn lực đều rất hạn chế, toàn bộ quá trình quay phim được thực hiện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và không ổn định. Nhưng tôi rất may mắn vì được toàn bộ ê kíp làm phim tin tưởng và ủng hộ, mọi người đều không đặt nặng vấn đề cát xê, mỗi ngày phải làm việc 20 tiếng đồng hồ để hoàn thành dự án phim này với mong muốn có thể tạo ra một nhân vật Kiều Phong hoàn toàn khác, nhằm mang đến cho khán giả một ý tưởng mới về phim kiếm hiệp, tôi thực sự rất biết ơn mọi người"

Chân Tử Đan tiết lộ lý do khởi quay "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện" 2
Hình ảnh nhân vật Kiều Phong một mình đấu với 100 cao thủ trong võ lâm

Trong trailer đầu tiên vừa được tung ra, ngoài cảnh quay nhân vật Kiều Phong một mình đấu với 100 người trong võ lâm bằng chiêu thức 'Hàng long thập bát chưởng', còn có những cảnh quay về các nhân vật nữ xinh đẹp như A Châu (Trần Ngọc Kỳ thủ vai), A Tử (Lưu Nhã Sắt đóng) và Mã phu nhân (Vương Quân Hinh đóng).