Tài tử Chân Tử Đan đối mặt với thua lỗ sau khi mất 25 triệu USD

(VOH) - Dự án của nam tài tử có thể đối mặt với thua lỗ khi Trung Quốc vẫn đang áp dụng chính sách zero-Covid

Chân Tử Đan là nam tài tử, nhà sản xuất gạo cội của Trung Quốc. Mới đây, ông góp vốn 12,7 triệu cho dự án Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, khán giả lo ngại thay cho nam tài tử bởi tính đến hiện tại, Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn cách ly, thực hiện nghiêm ngặt chính sách zero-Covid.

Tài tử Chân Tử Đan đối mặt với thua lỗ sau khi mất 25 triệu USD 1
Nam diễn viên, nhà sản xuất Chân Tử Đan

Trước đó, Chân Tử Đan từng lỗ vốn nặng nề với bộ phim Cứu Nạn sản xuất và đóng chính. Bộ phim ra mắt vào dịp Quốc Khánh của Trung Quốc với chi phí sản xuất lên đến 200 triệu NDT. Tuy nhiên, con số thu lại từ bộ phim chỉ vỏn vẹn 22 triệu nhân dân tệ. Bộ phim này bị đánh giá là một trong những thất bại ê chề của Chân Tử Đan cả về nội dung lẫn doanh thu. Con số thua lỗ 25 triệu USD là vô cùng to lớn, kể cả với một nhà sản xuất phim danh tiếng như Chân Tử Đan.

Tài tử Chân Tử Đan đối mặt với thua lỗ sau khi mất 25 triệu USD 2
Nam diễn viên từng thua lỗ 25 triệu USD cho bộ phim Cứu Nạn

Xem thêm: Top 16 phim hay nhất của 'ngôi sao võ thuật' Chân Tử Đan

Về thất bại của bộ phim Cứu Nạn, Chân Tử Đan từng chia sẻ: “Tôi nghĩ doanh thu phòng vé cũng giống như đời người trải qua thăng trầm, lúc lên lúc xuống, không thể nào đứng trên đỉnh cao mãi. Là một nhà làm phim, tôi phải can đảm để dám thử sự khác biệt".

Bộ phim Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện của Chân Tử Đan được dự kiến ra mắt vào 16/1/2023. Tuy nhiên, chính sách zero-Covid cùng tin đồn phim có thể được chuyển sang chiếu trên nền tảng trực tuyến cảnh báo nguy cơ lỗ chồng lỗ cho nam diễn viên, nhà sản xuất Chân Tử Đan.

Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện, tác phẩm được quay ở phim trường Hoành Điếm, ngoại cảnh ở Sơn Tây, Cảnh Hồ. Kinh phí sản xuất 200 triệu HKD (25,4 triệu USD) và Chân Tử Đan đã góp vốn 100 triệu HKD (12,7 triệu USD). Nam diễn viên Diệp Vấn cho biết đây là dự án điện ảnh anh tốn nhiều công sức nhất và muốn dùng năng lực, sức ảnh hưởng của mình để đưa bộ phim đến với khán giả khắp thế giới.

Tài tử Chân Tử Đan đối mặt với thua lỗ sau khi mất 25 triệu USD 3
Bộ phim Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện dự kiến ra mắt ngày 16/1/2023

Tuy nhiên, hiện tại tạo hình của Chân Tử Đan bị khán giả đánh giá là chưa phù hợp với vai Kiều Phong. Ở độ tuổi 59, nam diễn viên bị cho là quá già và không đủ khí thế, uy vũ như nhân vật Kiều Phong vốn được mô tả. Tuy nhiên, fan hâm mộ vẫn cho rằng thần thái vẫn là chìa khóa quyết định, và người xem chỉ nên đánh giá sau khi bộ phim ra mắt chính thức.

Tài tử Chân Tử Đan đối mặt với thua lỗ sau khi mất 25 triệu USD 4
Tạo hình Kiều Phong của Chân Tử Đan

Về việc phát hành phim rạp ở thời điểm hiện tại, tờ HK01 nhận định: “Các biện pháp phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc Đại lục vẫn còn nghiêm ngặt, chi phí quảng bá và phân phối cao, các nhà làm phim không còn sự lựa chọn nào khác ngoài bỏ chiếu rạp, hy vọng kiếm lời từ việc phát hành trực tuyến”. Hy vọng rằng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một Chân Tử Đan trong vai Kiều Phong trên màn ảnh rộng.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Internet