Chẳng những đạo nhạc của BTS mà nam ca sĩ người Ý còn 'miệt thị' nhóm nhạc toàn cầu

(VOH) - Chuyện này hiện đang là chủ đề nóng trong cộng đồng ARMY hiện nay.

Ca sĩ người Ý Seiell gần đây đã phát hành một ca khúc có tên Scenne Nennè và các ARMY (fan của BTS) đã phát hiện ra ca khúc này gần như giống hoàn toàn với Fake Love của BTS.

Một đoạn trong Scenne Nennè

Scenne Nennè được hát với tone thấp hơn và trong giai điệu có nhiều tiếng bass hơn so với Fake Love. Ngoài hai điểm khác biệt đó ra, các fan khẳng định ca khúc này hoàn toàn là một sản phẩm đạo nhái Fake Love.


Fake Love của BTS

Khi bị chất vấn về khả năng sẽ bị công ty quản lý của BTS là Big Hit kiện, Seiell đáp trả rằng: "Đừng làm phiền tôi, ca khúc này là của tôi và nó chẳng giống với bất kì ca khúc nào khác. Tự lo cho bản thân mình và lũ Trung Quốc ngu ngốc kia đi." Qua lời đáp trả, Seiell còn cho thấy bản thân không thể phân biệt được BTS là người Hàn hay người Trung. Có vẻ như tất cả người châu Á trong mắt nam ca sĩ người Ý đều được gọi là Trung Quốc.

VOH-ca-si-nguoi-y-dao-nhac-bts-1

Chưa dừng lại ở đó, anh chàng này vẫn tiếp tục dùng những lời chửi rủa kì thị giới tính và phân biệt chủng tộc hướng đến BTS trên các tài khoản mạng xã hội của mình, chủ yếu là trên Instagram.

Ca khúc này được đăng tải trên Instagram story của anh ta, trong ca từ toàn những lời lẽ không hay ám chỉ BTS và fan

VOH-ca-si-nguoi-y-dao-nhac-bts-5
Lời dịch đoạn video trên Instastory

Trước đây cũng đã từng có trường hợp ca sĩ phương Tây đạo nhái nhạc của ca sĩ Hàn Quốc, nhưng khi được yêu cầu xin lỗi và giải thích rõ ràng thì lại mắng chửi cộng đồng fan và thể hiện sự phân biệt chủng tộc với người hâm mộ KPop. Đó là trường hợp của chàng rapper người Thổ Nhĩ Kì Kursun năm 2017, đạo ca khúc Dynamite của VIXX trên chương trình The Voice Thổ Nhĩ Kì.

Tuy nhiên, sau rất nhiều tranh cãi, cuối cùng Kursun cũng xoá những lời chửi rủa ấy trên SNS cá nhân cũng như chuyển tài khoản về chế độ riêng tư.


Dynamite của VIXX

Chuyện tương tự hiện có vẻ cũng xảy ra với Seiell, khi video ca khúc Scenne Nennè của anh ta nhận về hàng ngàn chỉ trích trên Youtube thì đã chỉnh sửa tựa đề thành Scenne Nennè (BTS RMIX Fake Love), và thêm link liên kết đến video Fake Love của BTS trong phần mô tả dưới video.  

VOH-ca-si-nguoi-y-dao-nhac-bts-4
Đầu tiên là thay đổi tựa đề và mô tả

Nhưng có vẻ sau khi chỉnh sửa rồi, sức ép từ cộng đồng ARMY vẫn quá lớn nên nam ca sĩ đã chuyển  video của mình về chế độ riêng tư.

VOH-ca-si-nguoi-y-dao-nhac-bts-3
Cuối cùng là chuyển hẳn video về chế độ riêng tư

VOH-ca-si-nguoi-y-dao-nhac-bts-2
Hiện ARMY đang vận động mọi người gửi thư báo cáo về vấn đề này cho Big Hit để có hành động pháp lý thích hợp.

Dua Lipa - nghệ sĩ Âu Mỹ đầu tiên xác nhận tham gia MAMA 2019: Ngôi sao quốc tế đã xác nhận là sẽ tham gia lễ trao giải MAMA 2019 cùng với dàn sao nổi tiếng của xứ sở kim chi. Một tin tức tuyệt vời cho fan của Dua Lipa!
X1 chưa ký hợp đồng độc quyền với công ty quản lý CJ E&M, tình huống xấu nhất sẽ phải tan rã?: Trong khi dư luận vẫn đang hoang mang sau lùm xùm gian lận phiếu bầu thì thông tin X1 vẫn chưa ký hợp đồng với CJ E&M khiến người hâm mộ càng thêm lo lắng cho tương lai sau này của nhóm.