X1 chưa ký hợp đồng độc quyền với công ty quản lý CJ E&M, tình huống xấu nhất sẽ phải tan rã?

(VOH) - Trong khi dư luận vẫn đang hoang mang sau lùm xùm gian lận phiếu bầu thì thông tin X1 vẫn chưa ký hợp đồng với CJ E&M khiến người hâm mộ càng thêm lo lắng cho tương lai sau này của nhóm.

Trưa ngày 7/11, tờ Ilgan sport đưa tin độc quyền về về việc X1 vẫn chưa ký kết hợp đồng với công ty CJ E&M. Điều đó có nghĩa là dù đã ra mắt và quảng bá album Emergency: Quantum Leap từ ngày 27/8, X1 vẫn đang hoạt động với tư cách là một nhóm nhạc tự do và không chịu bất cứ sự ràng buộc nào. Theo Ilgan Sport, CJ E&M và công ty quản lý của các thành viên X1 đã nhiều lần thảo luận về nội dung của hợp đồng, tuy nhiên tất cả vẫn chưa thể đi đến kết luận cuối cùng.

voh-x1-chua-ky-hop-dong-voi-cj-voh.com.vn-anh1
Báo Hàn đưa tin X1 và CJ E&M vẫn chưa ký hợp đồng chính thức

Theo thông báo ban đầu từ nhà sản xuất Produce X 101, nhóm chiến thắng sẽ được ký kết hợp đồng và hoạt động trong thời gian 5 năm. Tuy nhiên, ngay sau đêm chung kết đã nổ ra tranh cãi về việc gian lận và thao túng phiếu bầu, cảnh sát cũng đã vào cuộc để làm rõ vấn đề. Chính vì vậy nên công ty đại diện của một số thành viên X1 tuyên bố rằng họ sẽ xem xét việc ký kết hợp đồng với CJ E&M sau khi có kết quả điều tra chính thức từ cảnh sát.

Trước X1 thì IZ*ONE cũng rơi vào trường hợp tương tự khi các thành viên phải tham gia quảng bá được 6 tháng thì mới chính thức ký hợp đồng với công ty quản lý. Chính vì vậy nên CJ E&M đã không có nhiều lo ngại khi cho X1 quảng bá mà không cần ký kết hợp đồng.

voh-x1-chua-ky-hop-dong-voi-cj-voh.com.vn-anh2
Trước đó, IZ*ONE cũng là nhóm nhạc bước ra từ Produce ký hợp đồng sau 6 tháng hoạt động

Hơn nữa, mới đây, PD Ahn Joon Young – đạo diễn chịu trách nhiệm sản xuất chính của các mùa Produce đã thừa nhận rằng mình đã can thiệp kết quả của hai mùa Produce 48 và Produce X 101. Thông tin này đang khiến các fan hâm mộ của X1 vô cùng hoang mang, lo lắng cho tương lai của nhóm. Bởi lẽ nếu kết quả điều tra ngày càng xấu đi và nhóm vẫn chưa chịu bất cứ ràng buộc nào, khả năng X1 buộc phải tan rã sẽ là rất cao.

voh-x1-chua-ky-hop-dong-voi-cj-voh.com.vn-anh3
PD Ahn Joon Young vừa bị bắt vì gian lận phiếu bầu tại 2 mùa Produce

Ngoài ra, một nguồn tin khác trong ngành cho biết: "Hiện tại, công ty quản lý của các thành viên X1 không chỉ lo lắng về bản hợp đồng 5 năm có thể tồn tại hay không, mà họ còn có cả dự định tương lai dành cho các thành viên sau 5 năm đó. Chính vì vậy nên đã nảy sinh ra cuộc tranh luận khó khăn là có nên để các thành viên hoạt động cùng X1 hay không. Hiện tại, nhiều thành viên đã phải tiếp nhận những bình luận ác ý nghiêm trọng do vụ gian lận, họ đã phải chịu đựng tổn thương rất nhiều. Đây là một tình huống vô cùng tàn nhẫn đối với các thành viên. Họ đang suy nghĩ về việc đưa ra quyết định tốt nhất dành cho X1 và các fan hâm mộ để không ai phải chịu tổn thương thêm nữa".

voh-x1-chua-ky-hop-dong-voi-cj-voh.com.vn-anh4
Việc chưa chịu bất cứ ràng buộc nào với công ty quản lý cùng những ồn ào vừa qua khiến nguy cơ tan rã của X1 ngày càng tăng cao

Tuy nhiên, nếu như theo quan điểm của CJ E&M, doanh thu kiếm được từ hoạt động quảng bá của X1 sẽ không phải là một con số nhỏ. Bởi lẽ dù có vướng ồn ào từ việc gian lận phiếu bầu do tổ sản xuất nhúng tay thì X1 vẫn đang là nhóm nhạc tân binh hot nhất hiện nay. Số lượng fan hâm mộ của nhóm cũng rất lớn và luôn sẵn sàng chi tiền để ủng hộ hoạt động của nhóm. Từ đó có khả năng CJ E&M sẽ không dễ dàng từ bỏ 11 chàng trai có thể giúp mình “hái ra tiền” này.

voh-x1-chua-ky-hop-dong-voi-cj-voh.com.vn-anh4
Bên cạnh những ồn ào gian lận của tổ sản xuất, X1 vẫn đang là nhóm nhạc tân binh được yêu thích

voh-x1-chua-ky-hop-dong-voi-cj-voh.com.vn-anh5
Nhóm sở hữu lượng fan hâm mộ vô cùng hùng hậu

X1 là nhóm nhạc nam với 11 thành viên bước ra từ cuộc thi tuyển chọn Produce X 101. Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào lượt bình chọn của fan hâm mộ dành cho các thành viên. Tuy nhiên, một số thông tin cho biết tổ sản xuất đã nhúng tay tác động đến số phiếu bầu. Trong đó có 2-3 thành viên trong đội hình debut đã bị thay đổi kết quả. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và hoạt động của nhóm trong thời gian qua. Không chỉ bị các nhãn hàng từ chối tài trợ, nhóm còn bị nhiều nhà đài cấm sóng và không cho tham gia quảng bá.

voh-x1-chua-ky-hop-dong-voi-cj-voh.com.vn-anh6
Liệu tương lai của 11 chàng trai này sẽ đi về đâu?

Mặc dù các thành viên đều xuất thân từ những thực tập sinh luôn nỗ lực hết mình để có được trong tay chiếc vé debut. Tuy nhiên, làng giải trí xứ Hàn vốn vô cùng khắc nghiệt và không bao giờ chấp nhận việc gian lận. Vì vậy nên con đường sắp tới của X1 chắc hẳn sẽ còn lắm chông gai. 

Tương lai nào đang đợi chờ IZ*ONE và X1 khi đạo diễn sản xuất của Produce bị bắt?: Ngày 5/11 vừa qua, đạo diễn sản xuất Ahn Joon Young đã bị bắt giữ vì liên quan đến việc gian lận phiếu bầu của series show 'Produce 101'.

IU thay đổi lời bài hát ‘Red Queen’ như một lời từ biệt cuối cùng với Sulli khiến fan vỡ òa: Trong một concert gần đây, IU đã thay đổi lời bài hát ‘Red Queen’ thể hiện sự nhớ thương dành cho cô em gái thân thiết Sulli.