Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022: Doanh nhân Trần Thị Ái Loan đăng quang

(VOH) - Tối 26/4, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 diễn ra tại nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV8.

Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 với sự tranh tài của 23 thí sinh qua ba phần thi. Top 23 trình diễn trang phục áo bà ba và áo dài của nhà thiết kế Đức Minh.

Ban giám khảo đã chọn ra top 15 trình diễn trang phục dạ hội của nhà thiết kế Tommy Nguyễn. Đây là một trong những phần thi nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp.

Những bộ trang phục lộng lẫy với thiết kế tỉ mỉ, cầu kì giúp thí sinh khoe khéo những đường cong quyến rũ. Đây là những trang phục nằm trong bộ sưu tập “Thiên đường giấc mơ 3” của nhà thiết kế Tommy Nguyễn.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022: Doanh nhân Trần Thị Ái Loan đăng quang hoa 1
Các thí sinh đăng quang cuộc thi

Kết thúc phần thi trình diễn trang phục dạ hội, 7 thí sinh xuất sắc nhất đêm chung kết Hoa hậu qúy bà Việt Nam toàn cầu 2022 được ban giám khảo lựa chọn chính thức bước vào vòng thi ứng xử gồm: Trần Thụy Thanh Nhã, Nguyễn Thị Lan Hương, Lê Thị Thúy Hằng, Trần Thị Ái Loan, Lê Thị Thu Hà, Hà Linh và Trịnh Thị Lan.

Ở vòng thi ứng xử này, các thí sinh lần lượt trải qua các câu hỏi đến từ ban giám khảo: Thạc sĩ - nhà báo Đặng Gia Bena - Trưởng Ban Giám khảo, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy, danh ca Ngọc Sơn, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Lê Xuân Tâm.

Ngôi vị Tân hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 chính thức thuộc về doanh nhân Trần Thị Ái Loan, hiện là Chủ tịch Tập đoàn Bia Sài Gòn Ái Quốc, Tổng Giám Đốc Viện thẩm mỹ LA Beauty Clinic, LA Luxury, LA International Dental Clinic. Trong đêm chung kết, cô đã thể hiện phong thái tự tin và bản lĩnh, đặc biệt là phần ứng xử thông minh.

Á hậu 1 thuộc về quý bà Trần Thụy Thanh Nhã. Á hậu 2 được trao cho thí sinh Trịnh Thị Lan và Hà Linh.

Đồng danh hiệu Á hậu 3 thuộc về: Đặng Thị Hương, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Lan Hương.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ khác cho các thí sinh như: Hoa hậu thiện nguyện, người đẹp được yêu thích nhất, người đẹp nhân ái, người đẹp thân thiện, người đẹp tài năng, người đẹp ứng xử hay nhất, người đẹp truyền thông, người đẹp có làn da đẹp, người đẹp có gương mặt đẹp…

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cấp phép. Cuộc thi nhằm lan tỏa hình ảnh người phụ nữ thành công trong đời sống, sự nghiệp và khẳng định vị thế của mình trong xã hội hiện đại.