Chuyển thể tiểu thuyết Số Đỏ thành phim điện ảnh

(VOH) - Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sẽ bắt tay vào thực hiện dự án điện ảnh Số Đỏ - phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Số Đỏ là một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Vũ Trọng Phụng cũng như dòng văn hiện thực phê phán Việt Nam những năm 30 - 45. Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính là Xuân Tóc Đỏ và hành trình từ một kẻ hạ lưu vươn lên trở thành tầng lớp danh giá bậc nhất trong xã hội của gã. Nhiều nhân vật và câu nói trong Số Đỏ đã trở nên quen thuộc, đi vào cuộc sống đời thường của người dân Việt Nam.

Phan Gia Nhật Linh cho biết anh luôn coi Số Đỏ là một trong những tác phẩm văn học Việt Nam có đời sống mãnh liệt vượt mọi thời đại, không chỉ trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế. Mặc dù ra đời từ những năm 30 của thế kỷ trước, nhưng đến nay, tính châm biếm trào phúng của cuốn tiểu thuyết vẫn còn nguyên giá trị trong xã hội đương thời. Tuy tác phẩm đã nhiều lần được dựng thành kịch và phim truyền hình, nhưng với phim điện ảnh Số Đỏ, khán giả sẽ lần đầu được nhìn thấy những nhân vật nổi tiếng như Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan, vợ chồng Văn Minh, ông Tuýp-phờ-nờ… bước lên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chuyển thể tiểu thuyết Số Đỏ lên màn ảnh

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chuyển thể tiểu thuyết Số Đỏ lên màn ảnh

Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Điện ảnh Việt Nam trong một thời gian dài thiếu vắng hẳn những phim trào phúng, một dòng phim mà tôi rất yêu thích. Chính vì thế, tôi rất háo hức khi được chuyển thể tiểu thuyết Số Đỏ lên màn ảnh, đồng thời mong muốn thử thách bản thân khi tái hiện lại xã hội Việt Nam những năm 30 với sắc thái độc đáo riêng biệt.”

“Đây sẽ là một tác phẩm điện ảnh khác biệt với những bộ phim trước đây do anh từng thực hiện, khi vừa mang màu sắc hài hước châm biếm, đồng thời đặt ra những vấn đề thời sự phê phán xã hội.” - Phan Gia Nhật Linh nói thêm.

Không chỉ đạo diễn Phan Gia Nhật Linh mà cả phía gia đình cố nhà văn Vũ Trọng Phụng cũng vô cùng hứng thú với dự án này. Bà Nghiêm Thị Phương Hằng – cháu gái út của cố nhà văn cho biết gia đình cảm thấy bất ngờ, xen lẫn thích thú và hãnh diện khi biết tin Số Đỏ sắp được chuyển thể thành phim điện ảnh: “Điều này có ý nghĩa đặc biệt với gia đình bởi việc được tái hiện nhiều lần trên cả sân khấu cũng như màn ảnh đã cho thấy giá trị và sức sống mãnh liệt của cuốn tiểu thuyết, cũng như giúp tác phẩm của ông có thể đến gần hơn với thế hệ bạn đọc sau này”.

Bà Hằng cho biết gia đình rất mong chờ được trải nghiệm câu chuyện của Số Đỏ trên màn ảnh rộng, và sẵn sàng chia sẻ thông tin nếu nhà sản xuất cần tư liệu hoặc hình ảnh để hỗ trợ cho quá trình xây dựng kịch bản và làm phim.

Số Đỏ là dự án điện ảnh do CJ HK Entertainment và Á Việt Media hợp tác sản xuất. Đây cũng là hai nhà sản xuất của Cô Gái Đến Từ Hôm Qua – bộ phim điện ảnh cũng từng được Phan Gia Nhật Linh chuyển thể rất thành công. Phim dự kiến khởi quay trong năm 2021.

Lộ ảnh hiếm hoi của V (BTS) chụp cùng Park Seo Joon và đoàn phim Tầng Lớp Itaewon - V gây chú ý khi xuất hiện trong bức ảnh của đoàn phim Tầng Lớp Itaewon được chụp vào ngày quay tập cuối của phim.
Yoona (SNSD) xác nhận tham gia ‘Hush’ – drama mới của đài JTBC cùng ‘ảnh đế’ Hwang Jung Min - Thông tin Yoona (Girl’s Generation) sẽ tham gia diễn xuất trong phim mới ‘Hush’ của đài JTBC đang khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.