Điểm son những ca khúc cổ vũ phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - “Ghen Cô Vy,” “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!”, “Bao la những trái tim hồng”, “Ông bà anh thời COVID-19”… là những ca khúc được sáng tạo để cổ vũ tinh thần chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Gây ấn tượng mạnh trong thời gian qua là ca khúc “Ghen Cô Vy” (nhạc sỹ Khắc Hưng viết lời, hai ca sỹ Min-Erik thể hiện) khi tạo thành “cơn bão” với truyền thông quốc tế và mạng xã hội. Đây là một ca khúc tuyên truyền và giáo dục khán giả vô cùng độc đáo và hài hước dựa trên bản hit "Ghen" ra mắt năm 2017, thực hiện bởi Viện Sức khỏe, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế.

Ca khúc Ghen Cô Vy - sáng tác Khắc Hưng - Thể hiện: Min - Erik 

Cùng với bài hát Ghen Cô Vy với lời hát đầy sáng tạo và các hình ảnh minh họa được vẽ theo lối hoạt hình hài hước thì vũ điệu rửa tay do Quang Đăng sáng tạo đã khiến cho không chỉ khán giả trong nước mà người dân quốc tế cũng vô cùng thích thú.

Gần đây nhất nhạc sĩ Minh Beta - tác giả ca khúc "Việt Nam ơi" cũng đã viết lại phần lời bài hát để cổ vũ tinh thần mọi người chống dịch với tên mới là “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!”. Tác giả cho biết anh sửa lại phần lời với nội dung nói về tinh thần vượt qua khó khăn, lan tỏa yêu thương để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bộ Y tế đưa ca khúc vào các chương trình tuyên truyền phòng chống Covid-19 sắp tới. MV dự tính ra mắt cuối tháng 3.

Ca khúc Việt Nam ơi! Đánh bay COVID - Minh Beta 

Ngoài “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID”, trong những ngày gần đây, nhiều nghệ sỹ Việt đã cho ra đời những ca khúc, MV kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống COVID-19, tri ân những người ở tuyến đầu chống dịch. Ca khúc và MV “Bao la những trái tim hồng” do ca sĩ Nguyễn Phi Hùng khởi xướng với sự tham gia của gần 20 ca sĩ để bày tỏ tấm lòng yêu mến, biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực hết mình vì cộng đồng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành. MV là những giai điệu nhẹ nhàng, yêu thương với những hình ảnh y bác sĩ tận tụy chăm sóc cho người bệnh, những giọt mồ hôi, nước mắt đã rơi, những khoảng lặng khi thiên thần áo trắng chia tay người thân để bước vào cuộc chiến mang đến sự bình yên cho cộng đồng.

Ca khúc Bao la những trái tim hồng. 

Trong khi đó, ca sĩ Lê Thiện Hiếu quyết định hát lại ca khúc Ông bà anh thời COVID-19, được ca sĩ Thái Thùy Linh và thầy giáo Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội), viết lại lời. Trước đó, Ông bà anh đã trở thành hiện tượng của năm 2016 khi được Lê Thiện Hiếu giới thiệu trong chương trình Sing my song.

Ông bà anh thời COVID-19 - Lê Thiện Hiếu

Các sản phẩm âm nhạc này với những màu sắc khác nhau nhưng đều chứa đựng thông điệp thời sự, giai điệu tươi vui, ca từ dễ nhớ đã chuyển tải được nguồn năng lượng tích cực trong cộng đồng, thông tin bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, dành sự tri ân với đội ngũ cán bộ y tế… đến đông đảo người dân trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Hữu Phỉ hé lộ ảnh mới của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác, tạo hình đỉnh cao khiến fan càng nôn nao - Vẻ anh tú của Vương Nhất Bác và sự trẻ trung, xinh xắn của Triệu Lệ Dĩnh trong loạt ảnh hậu trường phim ‘Hữu Phỉ’ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức đến ngày phim lên sóng.
Bố chồng Tăng Thanh Hà ủng hộ thêm 30 tỷ đồng chống dịch và giúp đỡ người dân miền Tây - Cảm kích bác sĩ đã chăm sóc cho con gái Tiên Nguyễn, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã quyên góp 30 tỷ đồng cho công tác chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua ...