Dàn nhạc giao hưởng trẻ Sài Sòn SPYO tổ chức Gala concert “A Night at The Opera”

(VOH) - Dàn nhạc Giao Hưởng Sài Gòn (SPO) tổ chức một đêm nhạc kịch giao hưởng kết hợp opera và piano độc tấu “A Night At The Opera” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và khu vực.

Đêm nhạc diễn ra vào ngày 19/12/2019 tại Nhà hát TPHCM.

Gala concert “A Night at The Opera” là đêm nhạc mang ý nghĩa rất lớn với Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (SPO) và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO) vì không chỉ như đêm nhạc tổng kết cho năm 2019, chào đón thập kỷ mới tươi sáng mà còn là đêm giao lưu nhạc kịch opera cùng các nghệ sĩ nổi danh trong khu vực.

Dàn nhạc giao hưởng trẻ Sài Sòn SPYO tổ chức Gala concert “A Night at The Opera”

Dàn nhạc giao hưởng trẻ Sài Sòn SPYO

Cùng với SPO và SPYO, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức không gian âm nhạc mang không khí năm mới với những tác phẩm kinh điển, đa dạng trường phái và nhạc cụ: từ không khí lãng mạn cổ điển thế kỷ 19 - 20, đến tinh thần lễ hội đặc trưng dịp châu Âu, từ nhạc kịch, khí nhạc đến piano độc tấu với các trích đoạn Aria nổi tiếng từ các vở nhạc kịch kinh điển như: “Die Fledermaus” (Con Dơi), “La Traviata” (Trà Hoa Nữ), “Lucia di Lammermoor” (Nàng Dâu Thành Lammermoor).

Tác phẩm đặc biệt trong chương trình hoà nhạc lần này còn có bản Concerto số 2 viết cho Piano của nhà soạn nhạc S. Rachmaninoff do nghệ sĩ trẻ tài năng Tạ Quang Vũ đang theo học tại nhạc viện Tchaikovsky (Liên bang Nga) trình diễn độc tấu cùng dàn nhạc. Chương trình cũng vinh hạnh khi được một lần nữa chào đón sự trở lại của Nhạc trưởng Hans Richter - thuộc dòng họ Nhạc trưởng cùng tên Hans Richter lừng danh của thế kỷ 19.

Nghệ sĩ trẻ tài năng Tạ Quang Vũ

Nghệ sĩ trẻ tài năng Tạ Quang Vũ 

Tập hợp các sinh viên âm nhạc, nhạc công trẻ mới ra trường và các tài năng âm nhạc đến từ mọi miền đất nước, SPYO cùng với SPO thời gian qua có những đóng góp làm phong phú hơn cho các hoạt động văn hóa, âm nhạc tại TPHCM bằng những đêm nhạc chất lượng cùng nội dung gần gũi, sáng tạo với giới trẻ như Once Upon A Spring, Cinema in Concert, Dấu Ấn, Classical Meets Jazz, Hymns of Mother Nature, A Story Told…

Siêu trí tuệ Việt Nam: Chàng trai có năng lực thần bí khiến MC Trấn Thành bật khóc – Chàng sinh viên 21 tuổi sở hữu đôi mắt vô cùng đặc biệt chưa thể giải thích được, khiến ban giám khảo không kìm được nước mắt.
H’Hen Niê chia sẻ hình ảnh đi làm giản dị sau khi hết nhiệm kỳ, thừa nhận ‘chính mình là tuyệt nhất' - Sau khi hết nhiệm kỳ Hoa hậu, H’Hen Niê cũng chính thức quay trở lại với cuộc sống bình thường của mình.