Đánh giá AVA: “Kẻ mạnh làm vua, người thua phải chết”

(VOH) - AVA – bộ phim về nữ sát thủ hứa hẹn sẽ làm hài lòng các tín đồ của dòng phim hành động nói riêng và khán giả đại chúng nói chung. 

AVA là câu chuyện kể về một nữ sát thủ có kỹ năng giết người đỉnh cao cùng khả năng ứng biến tốt – Ava (Jessica Chastain). Cô làm việc cho tổ chức, có nhiệm vụ thủ tiêu các đối tượng theo “đơn đặt hàng” và đặc biệt không được giao tiếp với mục tiêu để tìm hiểu những việc họ đã làm.

Với ngoại hình ấn tượng, cô dễ dàng tiếp cận đối tượng để ra tay.

Với ngoại hình ấn tượng, cô dễ dàng tiếp cận đối tượng để ra tay.

Tuy nhiên, Ava dường như không phải sát thủ máu lạnh như mọi người vẫn nghĩ, cô luôn băn khoăn về lý do các đối tượng bị thủ tiêu và cuối cùng đã phá luật. Chính điều này đã biến Ava trở thành mục tiêu truy sát tiếp theo của tổ chức, đến đường cùng, cô phải vận dụng tất cả kĩ năng được học để sống sót.

Bề ngoài AVA chỉ là một bộ phim thuần hành động, song bằng việc khai thác câu chuyện gia đình của nữ sát thủ Ava, bộ phim đã nói lên nhiều vấn đề, nhiều góc khuất và mặt trái của con người, đặc biệt là những người thân trong gia đình. Từ đây có thể khẳng định, tính cách, suy nghĩ của một người chịu tác động rất lớn từ môi trường sinh trưởng. Chính một gia đình không lành mạnh đã sản sinh ra một sát thủ Ava tưởng chừng vô tình nhưng thực tế lại là một tảng băng bao lấy một tâm hồn yếu đuối và nhạy cảm. Bởi lẽ suy cho cùng cô cũng chỉ là một phụ nữ bình thường như bao phụ nữ khác.

Những phân cảnh hành động đỉnh cao. 

Xét về nội dung kịch bản, AVA là một bộ phim có cốt truyện không quá phức tạp, dễ xem, dễ hiểu. Chính điều này đã giúp khán giả có trải nghiệm rất tốt ở những phân cảnh hành động lăn xả cùng những màn đấu súng nghẹt thở đỉnh cao. Bên cạnh đó, tựa phim còn mang đến những màn tẩu thoát và tấn công chớp nhoáng, khiến người xem không thể rời mắt.   

Thêm vào đó, nhịp phim được đẩy tương đối nhanh ở những đoạn truy đuổi, ám sát, thoát thân, đây là điều giúp AVA trở nên vô cùng đặc biệt và lôi cuốn. Đặc biệt, sự cân bằng giữa các yếu tố hành động – giật gân và chiều sâu của câu chuyện là một điểm cộng lớn của bộ phim do đạo diễn Tate Taylor cầm trịch, người từng tạo nên tiếng vang cho siêu phẩm tâm lý The Girl On The Train (2016).

Diễn xuất đầy nội lực của Jessica Chastain

Qua nét diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên Jessica Chastain, cảm xúc của khán giả sẽ được đẩy lên rất cao ở những đoạn kết liễu hoặc “vờn” các đối tượng. Đối với những phân đoạn sâu lắng, người ta dễ dàng thấy được chiều sâu của nhân vật từ ánh mắt biết nói của cô. Xinh đẹp, quyến rũ nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, quyết liệt, hình ảnh Ava hiện lên trong phim mang vẻ đẹp của một nữ chiến binh.

Trailer phim phô diễn những màn hành động chân thật của một nữ sát thủ. Phim chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 02/10/2020

Xem thêm: