Đạo diễn Trần Khả Tân tiết lộ những câu chuyện chưa từng kể về Kim Thành Vũ và Lê Minh

(VOH) - đạo diễn Trần Khả Tân đã chia sẻ câu chuyện thú vị khi làm việc chung với những tên tuổi nổi tiếng như Kim Thành Vũ (Kaneshiro Takeshi) và Lê Minh.

Đạo diễn Trần Khả Tân của Hồng Kông mới đây được mời tham gia chương trình truyền hình "Director's Gate" trên kênh ViuTV với tư cách là khách mời. Đây là chương trình talkshow với mỗi tập phát sóng sẽ mời đạo diễn chia sẻ những câu chuyện thú vị trong cuộc đời làm đạo diễn của mình.

Trong tập phát sóng mới nhất, đạo diễn Trần Khả Tân đã chia sẻ câu chuyện thú vị khi làm việc chung với những tên tuổi nổi tiếng như Kim Thành Vũ (Kaneshiro Takeshi) và Lê Minh.

Là người có mối quan hệ khá thân thiết với Kim Thành Vũ, khi kể về diễn viên mang hai dòng máu Hoa - Nhật này, đạo diễn Trần Khả Tân cho biết Kim Thành Vũ là người không thực sự muốn đóng phim, đó là lý do vì sao số lượng phim mà anh tham gia trong nhiều năm qua rất ít.

Đạo diễn Trần Khả Tân tiết lộ những câu chuyện chưa từng kể về Kim Thành Vũ và Lê Minh 1
Đạo diễn Trần Khả Tân

Đạo diễn sinh năm 1962 cho hay ông từng hợp tác với Kim Thành Vũ trong 3 bộ phim vào các năm 2005, 2007 và 2011, gồm phim "Nếu như yêu" (Perhaps Love), "Đầu Danh Trạng" (The Warlords) và phim "Võ hiệp".

Theo đạo diễn Trần Khả Tân, muốn mời Kim Thành Vũ đóng phim không dễ dàng tí nào, ít nhất phải mất thời gian nửa năm để thuyết phục, bởi "anh ấy không thực sự muốn đóng phim và sẽ đưa ra 100 lý do để từ chối", chẳng hạn như "tôi không thể đến một nơi không có máy tính và không có internet để quay phim".

Đạo diễn Trần Khả Tân tiết lộ những câu chuyện chưa từng kể về Kim Thành Vũ và Lê Minh 2
Lê Minh

Đạo diễn Trần Khả Tân cho rằng Kim Thành Vũ là người rất chủ quan và cũng rất tự giác, khi nào bạn có thể khiến anh ấy cảm thấy thoải mái và an toàn, anh ấy mới nhận lời tham gia đóng phim.

Các bộ phim điện ảnh do Trần Khả Tân làm đạo diễn từng giúp nhiều diễn viên đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" và "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", chẳng hạn như Lê Minh từng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Mã ở Đài Loan nhờ bộ phim "Going Home".

Đạo diễn Trần Khả Tân tiết lộ những câu chuyện chưa từng kể về Kim Thành Vũ và Lê Minh 3
Kim Thành Vũ

Nhiều khán giả cũng nhận thấy rằng sau khi Lê Minh tham gia bộ phim "Điềm mật mật" (ngọt ngào) của đạo diễn Trần Khả Tân, anh đã lột xác từ 'diễn viên thần tượng' thành 'diễn viên thực lực'.

Vị đạo diễn 60 tuổi cho hay, bước đầu tiên để thay đổi hình ảnh của Lê Minh khi đó là bắt anh cắt tóc. Ông và đạo diễn kiêm nhà thiết kế trang phục Hề Trọng Văn đã thuyết phục Lê Minh cắt tóc ngắn và trông rất "phèn", quê mùa. Ban đầu Lê Minh không đồng ý nhưng sau đó anh đã nhượng bộ và mời hai vị đạo diễn đến nhà để cùng trao đổi với nhà tạo mẫu tóc độc quyền của anh về việc cắt tóc, cuối cùng mới ra được hình ảnh nhân vật Lê Tiểu Quân trong bộ phim "Điềm mật mật".