Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử chiến nhau còn kịch tính hơn cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh năm nào

(VOH) - Cách đây tầm 5-10 năm, hậu trường của màn ảnh Hoa Ngữ là vốn chiến trường giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh, nhưng bây giờ, nơi đó đã trở thành trận địa của Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba rồi.

Trong dàn hoa đán 8x, nếu hỏi cái tên nào nổi tiếng nhất, người hâm mộ sẽ chẳng hề do dự mà dứt khoát trả lời ngay là Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên, bây giờ đã năm cuối cùng trong cái thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 rồi. Mọi thứ đang từng bước chuyển qua một giai đoạn mới, mà ở giai đoạn này, các minh tinh 9x mới là những người đang chiếm thế thượng phong

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-1
Năm nay, Triệu Lệ Dĩnh vì lí do "nghỉ hộ sản" nên để lại đường đua cho đồng nghiệp. Dương Mịch cùng dàn hoa đán 8x còn lại thì thất bại thảm hại trên màn ảnh nhỏ vì rating lẹt đẹt.

Như vậy, trong lứa diễn viên sinh sau năm 1990, há chẳng phải Dương Tử đang là người chiếm ưu thế độc tôn của cánh nữ hay sao? Tuy nhiên, đừng quên Dương Tử chỉ mới bước vào thời kỳ đỉnh cao trong khoảng hơn 1 năm nay nhờ hai tác phẩm Hương mật tựa khói sươngCá mực hầm mật (Thân ái, nhiệt tình yêu thương). Thời gian trước đó, Địch Lệ Nhiệt Ba mới là nàng tiểu hoa 9x nổi trội nhất, thậm chí còn muôn phần lấn át Dương Tử cả về tài nguyên, nhân khí, lưu lượng lẫn danh khí. Đến giải thưởng cũng nói "không" với Dương Tử mà chạy thẳng đến chỗ của Nhiệt Ba.

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-2
Dương Tử được mệnh danh là người đẹp "vô duyên" với các giải thưởng, còn Nhiệt Ba lại nhận được khá nhiều giải thưởng lớn, dù diễn xuất còn gây nhiều tranh cãi.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh có thể nói là khó bề phân hạng ai nhất ai nhì, đến cả fandom của cả hai cũng khó lòng nhận xét được bên nào mạnh hơn. Chỉ biết, Ong Mật (fandom của Dương Mịch) và Dĩnh Bảo (fandom của Triệu Lệ Dĩnh) nổi tiếng gần xa là chẳng những dữ dằn mà còn bất khả chiến bại trên mọi trận chiến "bôi nhọ đồng nghiệp của idol". Khi hai fandom này chiến nhau, cuộc chiến giữa đôi bên có thể nói là còn khốc liệt hơn cả cảnh Dương Mịch với Triệu Lệ Dĩnh đi giật kịch bản của nhau. 

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-3
Chưa thấy Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh bất hòa nhau thế nào, chỉ thấy fandom của cả hai là "kẻ thù không đội trời chung" trong hơn chục năm qua.

Thời đại mới, chiến trường vẫn cũ, nhưng binh sĩ thì đã thay đổi rồi. Hậu trường của màn ảnh Hoa Ngữ bây giờ đã trở thành trận địa của Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba. Điển hình là sự kiện mới hôm qua đây thôi. Địch Lệ Nhiệt Ba lại một lần nữa "hữu duyên" với giải thưởng, vinh dự được gọi tên trong hạng mục "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" của giải thưởng Kim Phượng Hoàng, fan của Dương Tử liền vào cà khịa.

Fan Dương Tử cà khịa Địch Lệ Nhiệt Ba là 'Thủy hậu' mua giải

Vào tối ngày 07/09, buổi lễ trao giải Giải thưởng Học viện Nghệ thuật Trình diễn Phim Trung Quốc lần thứ 17 năm 2019 (17th Chinese Film Performance Art Academy Awards) đã được tổ chức với sự tham dự của các ngôi sao nổi tiếng của ngành công nghiệp điện ảnh Hoa ngữ. Sự kiện tổ chức nhằm vinh danh các nghệ sĩ nổi tiếng, có đóng góp lớn trong năm.

Theo đó, giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất đã trao cho Vương Tuấn Khải, Địch Lệ Nhiệt Ba và Châu Nguyên Thanh. Bên cạnh đó, một số giải thưởng lớn khác đã dành cho những nghệ sĩ gạo cội với lối diễn xuất chuyên nghiệp như Hải Thanh, Vạn Thiến, Hoàng Hiên…

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-4
Trở thành Diễn viên mới xuất sắc, fan Dương Tử cà khịa Địch Lệ Nhiệt Ba là 'Thủy hậu' mua giải thưởng.

Được biết, giải Kim Phượng so với một số giải thưởng như Kim Mã, Bạch Ngọc Lan… thì danh tiếng có phần nhỏ hơn, nhưng cũng đạt hàm lượng nhất định và sự công nhận của khán giả đối với diễn viên.

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-5
Ngay lập tức, thông tin Địch Lệ Nhiệt Ba bất ngờ trở thành Diễn viên mới xuất sắc nhất trong giải Kim Phượng nhờ đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya, thu hút sự tranh luận của cư dân mạng.

Vì giải thưởng này, fandom hai nhà Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử liền xảy ra tranh chấp. Nếu như fan nhà Địch Lệ Nhiệt Ba nói fan Dương Tử ăn mày muốn được giải thưởng này, thì fan nhà Dương Tử phản kích nói rằng vào năm 2012, thần tượng họ đã đạt được giải thưởng này rồi. Đồng thời, phía fan Dương Tử mỉa mai cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba là thủy hậu (nhận giải nhờ vào thủy quân: mua giải, bỏ tiền ra thuê người tâng bốc).

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-6
Dòng chữ màu xanh là tư liệu chứng tỏ Dương Tử nhận được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất nhờ vào phim Thủ mộc nhân của giải Kim Phượng Hoàng - Học hội nghệ thuật biểu diễn điện ảnh Trung Quốc lần thứ 14.

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-7
Một số bình luận bày tỏ fan Địch Lệ Nhiệt Ba làm gì cũng không cần mặt mũi, có phải não vô nước rồi không. Đồng thời còn nói rằng Địch Lệ Nhiệt Ba là "thủy hậu".

Đâu chỉ gây chiến với fan của Địch Lệ Nhiệt Ba, fan của Dương Tử còn kích thích bình luận của nhiều người hâm mộ, đặc biệt là những người chưa từng tin tưởng vào tài năng của nàng mỹ nhân Tân Cương. Với lí lẽ "Vương Tuấn Khải 20 tuổi đã có thể cùng Địch Lệ Nhiệt Ba 27 tuổi cùng nhau đứng trên sân khấu nhận chung một loại giải thưởng NGƯỜI MỚI" do fan của Dương Tử cùng nhiều người hâm mộ khác đưa ra, cư dân mạng đã chĩa mũi dùi vào Địch Lệ Nhiệt Ba.  

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-8
Dân mạng Trung không có ý kiến gì khi Vương Tuấn Khải nhận giải.

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-9
Nhưng đối với Địch Lệ Nhiệt Ba thì lại khác, hàng loạt lời ném đá cho rằng cô không xứng đáng với giải thưởng.

Phải biết rằng thời gian gia nhập giới giải trí của Địch Lệ Nhiệt Ba không tính là trễ (21 tuổi), vậy tại sao đến 27 tuổi nữ diễn viên mới nhận được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất?

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-10

Giải Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được là giải của Học hội nghệ thuật biểu diễn điện ảnh, hay có tên gọi khác là giải Kim Phượng Hoàng, mà tiêu chí ban đầu thành lập giải thưởng này nhằm cổ vũ những diễn viên/ekip điện ảnh ưu tú không ngừng nỗ lực tạo nên đột phá.

Fan hâm mộ cũng tổng kết được đặc điểm của giải Diễn viên mới xuất sắc này đa phần đều là những minh tinh dưới 30 tuổi trong lĩnh vực điện ảnh có biểu hiện xuất sắc. Giống như Địch Lệ Nhiệt Ba, vào năm 2015 Cổ Lực Na Trát đã sớm nhận được giải thưởng này. Mà bình luận, thẩm tra của hạng mục giải thưởng cũng rất tốt, trước đây một đại minh tinh như Củng Lợi… cũng từng nhận được giải Kim Phượng Hoàng, vì vậy hàm lượng, giá trí của giải thưởng là rất cao.

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-11

Đối với việc Địch Lệ Nhiệt Ba đến khi 27 tuổi mới nhận được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất thì fan hâm mộ lên tiếng giải thích, cho biết giải này hai năm mới bình chọn một lần. Mặc dù Địch Lệ Nhiệt Ba gia nhập vào ngành giải trí không tính là ngắn, nhưng tới tận năm 2018 cô mới thực sự đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh. Vì vậy tính từ thời gian đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh thì Địch Lệ Nhiệt Ba xác thực là người mới.

Do phim điện ảnh Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa NamiyaKiêu hãnh và định kiến, Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai chính đều có danh tiếng và đánh giá không tệ nên fan hâm mộ cho rằng giải thưởng lần này Địch Lệ Nhiệt Ba nhận là đúng với thực lực.

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-12

Thực ra cư dân mạng tranh luận đối với Địch Lệ Nhiệt Ba không phải do tuổi tác và tiêu chí bình chọn mà điều mọi người chú ý chính là vấn đề thực lực. Trước đến nay, khả năng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba chưa thực sự làm hài lòng khán giả, đặc biệt là sau giải Thị Hậu Kim Ưng với bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-13
Tác phẩm này vốn là phim được remake lại từ bản gốc Hàn Quốc nên trong quá trình cải biên sẽ tồn tại vấn đề rất lớn. 

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-14
Thêm vào đó, diễn xuất trong phim của Địch Lệ Nhiệt Ba không thực sự tốt nên việc nhận giải của nữ diễn viên làm khán giả khó lòng chấp nhận.

Cách đây không lâu, vì hay tin người tình ăn ý của Dương Tử là Đặng Luân sẽ kết đôi với Địch Lệ Nhiệt Ba trong một show hẹn hò, fan của Dương Tử cũng nổi trận lôi đình, ném đá không thương tiếc. Điều này cho thấy, dù chỉ là những điều nhỏ nhặt nhất nhưng chỉ cần dính dáng tới Nhiệt Ba, thì fan Dương Tử đều không để yên bao giờ.

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-15
Fan Dương Tử nổi loạn khi hay tin Đặng Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba kết đôi trong show hẹn hò

Cả Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba đều là những tiểu hoa 9x nổi tiếng bật nhất hiện nay, được xem là đối thủ của nhau trên con đường nghệ thuật. Vì thế, cuộc chiến của fandom nhà Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba có lẽ sẽ không bao giờ ngừng lại. Chính điều này làm cho nhiều người liên tưởng về trận chiến bất tận giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Đã hơn chục năm rồi, chưa bao giờ fan của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch chịu dừng công kích nhau để "lôi" thần tượng của đối phương xuống bùn. 

VOH-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-16
Vì vậy đa phần khi thần tượng nhà nào nhận được giải gì thì fan hai nhà cũng kích động, gây chiến lẫn nhau.

Sau khi trở thành Thị hậu Kim Ưng thì có lẽ việc giành được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ trao giải Kim Phượng Hoàng này chính là trận sóng gió mới sau hơn một năm không trở lại màn ảnh của mỹ nhân nhà Gia Hành.

Trong dàn tiểu hoa sinh sau 90 của Hoa Ngữ, ai mới là 'Nữ hoàng rating' thực sự? Trịnh Sảng, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Đông Vũ, Cổ Lực Na Trát, Hồ Băng Khanh, Lý Thấm, Tôn Di đều là những cái tên sáng giá đại diện cho dàn hoa đán thế hệ 9x của Hoa Ngữ.
Ngoài Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh thì còn ai lọt TOP 5 'Nữ hoàng rating' được khán giả công nhận? Thời gian gần đây, nhiều người cho rằng thời đại của các hoa đán 8x sắp đi qua khi mà lần lượt các phim mới của Dương Mịch và Đường Yên đều flop đều trong năm nay.