Thúy Nga tổ chức lễ cúng Tổ nghề tại nhà riêng, Minh Nhí cùng dàn sao Việt đến dâng hương

(VOH) - Được biết, đây cũng là lần đầu tiên danh hài Thúy Nga tổ chức Lễ cúng Tổ tại Việt Nam kể từ khi sang Mỹ.

Chiều ngày 8/9, danh hài Thúy Nga đã tổ chức buổi Lễ cúng Tổ nghề tại nhà riêng ở Việt Nam sau nhiều năm tổ chức ở Mỹ. Buổi lễ có sự xuất hiện của rất đông bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của cô như nghệ sĩ Minh Nhí, MC Thanh Bạch, Long Đẹp Trai, Quốc Thuận, đạo diễn Diệp Tiên,…

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh1

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh2

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh3

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh4
Rất đông các anh em nghệ sĩ thân thiết đã đến tham dự buổi Lễ Giỗ Tổ tại nhà riêng của danh hài Thúy Nga.

Đến với buổi lễ, các nghệ sĩ đều thành tâm cầu khấn, dâng hương lên Tổ nghề với hy vọng một năm hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội hiếm hoi để các nghệ sĩ có thể cùng nhau hội ngộ, tâm sự hàn thuyên sau khoảng thời gian dài xa cách vì bận rộn với công việc.

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh5

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh6

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh7
Đây còn là dịp hiếm hoi mọi người có thể gặp nhau và trò chuyện

Để chuẩn bị cho buổi cúng Tổ, danh hài Thúy Nga đã tận tay thực hiện mọi thứ từ cắm hoa, nấu xôi cho đến bày trái cây lên mâm cúng. Với cô, cúng Tổ là dịp để những người làm nghệ thuật thể hiện lòng biết ơn trước sự ưu ái của Tổ nghề vì đã luôn soi xét cho mình trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, danh hài Thúy Nga cũng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn mỗi khi được chuẩn bị lễ dâng cúng Tổ.

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh8
Nữ nghệ sĩ đã tự tay chuẩn bị mọi thứ cho buổi lễ

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh9
Cô cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn khi được làm mọi việc

Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những bạn bè, đồng nghiệp đã dành thời gian để đến nhà mình dự buổi lễ dâng hương lên Tổ nghề. “Xin cầu nguyện cho tất cả những người làm công việc nghệ thuật luôn được đi theo nghiệp Tổ,được công chúng khán giả yêu thương và luôn được tỏa sáng thành công trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình đã chọn!” – danh hài Thúy Nga chia sẻ.

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh10
Các nghệ sĩ đều thành tâm dâng hương cho Tổ nghề

Từ năm 2011, chính phủ đã chọn ngày 12/8 âm lịch hằng năm được chọn làm Ngày sân khấu Việt Nam. Vì vậy nên cứ đến gần ngày này, các nghệ sĩ từ Bắc tới Nam đều sẽ cùng nhau chuẩn bị tổ chức những buổi Lễ giỗ Tổ, dâng hương lên Tổ nghề để thể hiện lòng biết ơn, thành kính. Buổi lễ tại nhà riêng của danh hài Thúy Nga đã mở màn cho dịp đặc biệt này của các anh chị em nghệ sĩ. Vào ngày 9 và 10/9 dương lịch, danh hài Minh Nhí cũng sẽ tổ chức buổi lễ giỗ Tổ nghề tại nhà riêng và sân khấu.

voh-thuy-nga-to-chuc-gio-to-voh.com.vn-anh11
Ngày Giỗ Tỗ chính thức vào ngày 12/8 âm lịch, các nghệ sĩ sẽ tề tựu đông đủ tại Nhà thờ Tổ do danh hài Hoài Linh xây dựng

Đặc biệt, vào đúng ngày 12/8 âm lịch, rất đông các nghệ sĩ sẽ cùng nhau tề tựu tại nhà thờ Tổ do danh hài Hoài Linh tự tay xây dựng tại quận 9, TPHCM. Hiện tại, nam danh hài cũng đang tất bật dọn dẹp, chuẩn bị hoàn tất các công đoạn cho ngày Giỗ Tổ diễn ra thành công, tốt đẹp. 

Sắp đến ngày giỗ Tổ nghề sân khấu, Hoài Linh cùng đàn em tất bật dọn dẹp nhà thờ Tổ: Nam Thư và nhiều người khác cũng đã đến giúp Hòai Linh chuẩn bị, lau dọn đồ cho ngày giỗ Tổ nghề sân khấu sắp tới.

Đến ngày giỗ, Nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh được tranh hoàng lộng lẫy, trang trọng: Được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo từ nhiều ngày trước, hôm nay, nhà thờ Tổ của Hoài Linh trở nên lộng lẫy, trang nghiêm chào đón mọi người từ khắp nơi đổ về.