Chờ...

Giã từ bệnh tật, nghệ sĩ Hoàng Lan về trời

(VOH) - Nghệ sĩ Hoàng Lan, 63 tuổi qua đời khuya 4/2 tại nhà thuê ở quận 11, sau thời gian dài phải điều trị nhiều bệnh.

Khuya mùng 4 Tết, tin nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời khiến nhiều người thương xót. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, cố nghệ sĩ đã có hơn 10 năm chiến đấu với bệnh tật.

Nữ nghệ sĩ qua đời tại nhà trọ ở quận 11, TP.HCM, hưởng dương 63 tuổi.

Hoàng Lan mắc nhiều bệnh. Ngoài Parkinson, bà bị chấn thương cột sống lâu năm, di chuyển bằng xe lăn. Mắt phải diễn viên hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ dần do di chứng của tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. Năm ngoái, lưng của bà hoại tử trầm trọng, lan gần đến xương, phải phẫu thuật đắp da tay vào.

nghệ sĩ Hoàng Lan, diễn viên Hoàng Lan, trong nhà ngoài phố
Nghệ sĩ Hoàng Lan. Ảnh: Internet

Nghệ sĩ sinh năm 1959 ở miền Tây. Bà trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi.

Nghệ sĩ Hoàng Lan để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990 với loạt vai như Hai Mưa Nắng, Lan Xì-Po... Tên Hoàng Lan gắn liền với các dạng vai phản diện với lối diễn xuất tự nhiên…. Một thời, mái tóc bờm sư tử trở thành "thương hiệu" của Hoàng Lan. Thập niên 2000, bà tiếp tục nổi tiếng với các phim Cô thư ký xinh đẹp (2000), Cổng mặt trời (2010) ...

Chị Lê Thị Thắm, người chăm sóc nghệ sĩ (NS) Hoàng Lan những năm cuối đời cho biết, sáng mùng 4 Tết năm 2022, nữ nghệ sĩ sau khi ăn uống thì bị khó tiêu đến tối thì không qua khỏi.

Chị Thắm chia sẻ sau nhiều lần ra vào viện, diễn viên Hoàng Lan quyết định xin ở nhà hẳn vì số tiền khám chữa bệnh đã gần như hết.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ nhà hảo tâm đã tổ chức quyên góp kinh phí giúp nghệ sĩ Hoàng Lan điều trị bệnh và sinh hoạt lên đến hàng trăm triệu đồng như nghệ sĩ Phi Phụng, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, anh em Lý Hùng - Lý Hương… nhưng chi phí điều trị bệnh cao và kéo dài khiến nghệ sĩ nhiều lần lâm vào cảnh khốn khó.

Nữ nghệ sĩ cũng không có nhà ở mà phải thuê trọ sinh sống qua ngày. Dù được đồng nghiệp và bạn bè hết lòng cưu mang, giúp đỡ nhưng bà vẫn không qua khỏi.

Tang lễ sẽ được tổ chức tại Chùa Nghệ sĩ (Quận Gò Vấp, TP HCM).